Công an TP Sóc Trăng có dung túng bạo lực?

2016-03-26 06:58:51 0 Bình luận
Mặc dù nhà báo bị hành hung đã cung cấp hình ảnh, băng ghi âm thể hiện việc ông Long đánh và xúc phạm danh dự người làm báo nhưng Công an TP Sóc Trăng chỉ xử lý hành chính.

Ngày 20-1, Báo PV nhận được thông báo về việc không khởi tố vụ án hình sự do Cơ quan CSĐT Công an TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) chuyển đến.

Theo nội dung thông báo, sau khi tiến hành xác minh tố giác, tin báo về tội phạm, xét thấy hành vi của Trần Duy Long không cấu thành tội phạm nên Cơ quan CSĐT Công an TP Sóc Trăng đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 06, ngày 28-12-2015.


Thông báo không khởi tố vụ án hình sự của Công an TP Sóc Trăng đối với hành vi của ông Long

Trước đó, vào chiều 3-11, sau khi nhận được thông tin các nhà thầu phụ đến công trình Bệnh viện Sản - Nhi Sóc Trăng để đòi nợ khoảng 10 tỉ đồng đối với nhà thầu chính là Tổng Công ty Phát triển hạ tầng đô thị UDIC, ông Trần Công Tuấn, trưởng Văn phòng đại diện Báo Người Lao Động khu vực ĐBSCL đã đến hiện trường tìm hiểu sự việc một cách khách quan thì ông Cao Đình Thanh (người của UDIC) đã lệnh cho bảo vệ khóa cổng, cấm không cho bất cứ ai vào.

Thấy ông Tuấn chụp ảnh trước cổng, ông Thanh xúi ông Trần Duy Long (cũng là người của UDIC) ra giật máy ảnh, đấm vào mặt và dùng những lời lẽ thô tục xúc phạm danh dự người làm báo.

Lúc này, một cảnh sát hình sự của Công an tỉnh Sóc Trăng đi ngang qua đã đến yêu cầu ông Long dừng lại. Tuy nhiên, ông Long quay sang định hành hung cả cảnh sát hình sự khiến người này phải hô lên: “Tôi là cảnh sát hình sự”. Ông Long quát to: “Mày là cảnh sát hình sự vậy thẻ ngành đâu. Mày công an tên gì?”. Sau đó, ông Long và ông Thanh vào trong và tiếp tục khóa cửa.


Ông Long đưa tay giật máy ảnh và đánh vào mặt ông Trần Công Tuấn

Lát sau, một vài thanh niên xăm mình đến và được ông Thanh kêu bảo vệ mở cổng cho vào. Ông Thanh chỉ tay về hướng phóng viên và bảo: “Tụi bây đập thằng đó cho tao! Có gì tao chịu trách nhiệm”.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Thanh tỏ ra hào hứng cùng các đồng nghiệp rằng mình đã được lên trang bìa, được nổi tiếng vì chuyện nhà báo bị đánh.

Toàn bộ các chứng cứ trên, ông Trần Công Tuấn đã cung cấp đầy đủ cho Cơ quan CSĐT Công an TP Sóc Trăng. Vì thế, ngày 23-12-2015, ông Kha Minh Khởi, cán bộ điều tra của Cơ quan CSĐT Công an TP Sóc Trăng đã mời ông Tuấn trở lại trước cổng công trình Bệnh viện Sản - Nhi Sóc Trăng để dựng lại hiện trường.

Thế nhưng, điều khó hiểu là ông Khởi chỉ yêu cầu ông Tuấn chỉ tay xuống đất để thể hiện vị trí mình bị ông Long hành hung cho công an chụp hình rồi xong. Phóng viên các báo có mặt tại hiện trường đã yêu cầu ghi lại hình nhưng không được ông Khởi đồng ý.

Trong khi đó, ông Long thoải mái dùng điện thoại ghi lại hình ảnh các phóng viên.


Công an TP Sóc Trăng gọi ông Tuấn đến hiện trường chỉ để chỉ tay vào vị trí xảy ra vụ việc rồi về

Theo điều tra của chúng tôi, sau khi sự việc xảy ra, Công an TP Sóc Trăng đã 2 lần mời cán bộ cảnh sát hình sự của Công an tỉnh Sóc Trăng lên lấy lời khai và người này khẳng định việc ông Long đánh ông Công Tuấn là có thật. Chứng kiến sự việc, người này nhảy vào can ngăn thì suýt bị ông Long hành hung. Thế nhưng, không hiểu lý do gì, ông Long vẫn không bị xử lý hình sự về bất kỳ hành vi nào.


Công an TP Sóc Trăng gọi ông Tuấn đến hiện trường chỉ để chỉ tay vào vị trí xảy ra vụ việc rồi về

Chiều ngày 20-1, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, thượng tá Lê Thanh Tùng, phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Sóc Trăng, cho rằng do hành vi của ông Long không đủ yếu tố cấu thành tội phạm hình sự nên đã giao cho công an phường ra quyết định xử lý hành chính.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...