Cụ bà 99 tuổi kỷ niệm 80 năm trong nghề thư ký

2016-09-17 21:24:43 0 Bình luận
Một cụ bà người Mỹ 99 tuổi vẫn say mê làm việc và gắn bó với một công việc duy nhất suốt 80 năm qua.
Cụ bà 99 tuổi kỷ niệm 80 năm trong nghề thư ký
Cụ bà Elisabeth Davis, 99 tuổi, vẫn làm công việc thư ký cùng chiếc máy đánh chữ 80 năm qua

Elisabeth Davis bắt đầu làm công việc là một thư ký cách đây 80 năm, khi mà vua hề Sác-lô đang là một ngôi sao màn bạc trên màn ảnh đen trắng, Tổng thống Franklin D. Roosevelt, Mỹ bắt đầu nhiệm kỳ đầu tiên. Đến nay, những người nổi tiếng đó đã sang thế giới bên kia thì bà vẫn tiếp tục đi làm.

Tờ Mirror đưa tin, mới đây cụ bà Elisabeth Davis, 99 tuổi vừa tổ chức bữa tiệc nhỏ kỷ niệm 80 năm ngày bà bước chân vào công việc của một thư ký tại Culver Academies, bang Indiana, Mỹ.

Đến nay, dù đã ở tuổi xưa nay hiếm nhưng bà vẫn đi làm mỗi ngày và rất yêu công việc. Bà chia sẻ: "Tôi rất yêu thích công việc ghi chép hàng ngày của mình và những con người, đồng nghiệp của tôi. Tôi chưa từng biết đến cảm giác nghỉ hưu".

Đặc biệt hơn, công việc hàng ngày của bà gắn liền với một chiếc máy đánh chữ. 80 năm qua mặc dù công nghệ hiện đại đã khác xưa rất nhiều nhưng bà vẫn tin dùng và gắn bó với chiếc máy đánh chữ đó.

Cụ bà 99 tuổi kỷ niệm 80 năm trong nghề thư ký
Bà Elisabeth Davis chụp năm 1983

Một năm sau khi tốt nghiệp cấp ba trường trung học phổ thông Culver năm 1935, bà Elisabeth Davis bắt đầu công việc đầu tiên là một trợ lý ở Culver Academies cho đến tận ngày hôm nay.

Nội dung được thực hiện dựa trên tham khảo nguồn tin từ tờ Mirror, một trang tin đời sống xã hội của Anh. Mirror có một lượng bạn đọc khá lớn trên toàn thế giới nhờ vào tính đa dạng và độc đáo của thông tin mà tờ này xuất bản.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...