Danh tính kẻ đánh bom khiến hơn 300 người thương vong ở Pakistan

2016-03-29 13:02:34 0 Bình luận
Pakistan đã công bố danh tính kẻ liên quan tới vụ đánh bom liều chết ở Lahore ngày 27/3 là Muhammad Yousaf.

Theo Dunyanews, kẻ tấn công liều chết liên quan đến vụ đánh bom đẫm máu làm rung chuyển khu vực công viên Gulshan-e-Iqbal ở thành phố Lahore, đã xác định danh tính là Muhammad Yousaf, con trai của một người đàn ông Ghulam Fareed.

Danh tinh ke danh bom khien hon 300 nguoi thuong vong o Pakistan - Anh 1

Chiếc thẻ căn cước được cho là của kẻ đánh bom liều chết hôm 27/3 - Ảnh: Dunya News.

Theo chiếc thẻ căn cước của kẻ đánh bom liều chết được tìm thấy tại hiện trường, tên này sinh năm 1988. Hình ảnh trên thẻ cũng trùng khớp với thi thể được tìm thấy tại hiện trường vụ tấn công.

Cảnh sát địa phương cho hay, 20kg thuốc nổ được sử dụng để chế tạo những quả bom bi. Cảnh sát đã tiến hành các cuộc bố ráp tại Basti Baitwala, bắt giữ các nghi phạm gồm 4anh em và 1 người chú trong một gia đình.

Theo thông tin từ gia đình Yousaf nói rằng, tên này đã không liên lạc với gia đình của mình kể từ 2 tháng trước. Cơ quan an ninh cũng đã dò ra số điện thoại của tên này. Yousaf từng sống tại khu vực Sharif Park trên đường Ferrozepur, Lahore trong một tháng. SIM điện thoại đã được mua tại thủ đô Islamabad vào ngày 19/9/2013.

Tân Hoa Xã đưa tin, tối hôm 27/3, Lahore rung chuyển bởi một vụ đánh bom liều chết xảy ra tại công viên ở thành phố Lahore, gần trung tâm chính trị của Tổng thống Nawaz Sharif, khiến ít nhất 72 người chết và hơn 315 người bị thương, hầu hết là phụ nữ và 29 trẻ em, ông Zaeem Qadri, phát ngôn viên chính quyền tỉnh Punjab cho biết.

Ông Zaeem cho hay phía bệnh viện đã xác định danh tính, và giao 54 thi thể nạn nhân cho gia đình mai táng. Một số nạn nhân rất khó có thể được nhận dạng được do thi thể bị biến dạng quá nặng.

Hôm nay 28/3, giới chức Pakistan đã mở một cuộc truy lùng những tên khủng bố đứng đằng sau vụ tấn công đẫm máu gây chấn động Lahore.

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...