ĐH Quốc gia TP HCM ra thông báo khẩn về đăng ký xét tuyển đại học 2017

2017-04-11 10:57:30 0 Bình luận
HOANHAP.VN - ĐHQG TP HCM vừa thông báo cho thí sinh đăng ký thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH 2017 về việc ghi mã ngành của hai trường ĐH thành viên là Trường ĐH Bách khoa TPHCM và Trường ĐH Kinh tế-Luật.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Thông báo này được đưa ra sau sự việc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam in sai mã ngành Trường ĐH Bách khoa TPHCM và Trường ĐH Kinh tế-Luật trong cuốn sách Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017 (tập 2, dành cho các tỉnh phía Nam).

Theo thông báo của ĐHQG TP HCM, mã ngành/nhóm ngành tuyển sinh của ĐH Bách Khoa TP HCM gồm 3 chữ số, không sử dụng mã ngành đào tạo 8 số vì ĐH Bách Khoa TP HCM tuyển sinh theo nhóm ngành và theo các chương trình khác nhau.

Trong khi theo cuốn sách trên, trường ĐH Kinh tế - Luật có một số mã ngành bị sai như ngành Kinh tế (Kinh tế học, Kinh tế và Quản lý công).

Tương tự, trường ĐH Bách khoa TPHCM có nhóm ngành Khoa học máy tính, Kỹ thuật máy tính có mã là 106 thì trong tài liệu trên, mã ngành Khoa học máy tính là 52480101, Kỹ thuật máy tính 52520214.

Để có thông tin mã ngành/nhóm ngành, thí sinh truy cập và tham khảo thông tin chính thức tại cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ thituyensinh.vn;

Cổng thông tin tuyển sinh của Trường ĐH Bách khoa TP HCM tại địa chỉ aao.hcmut.edu.vn/tuyensinh; Cổng thông tin tuyển sinh của Trường ĐH Kinh tế-Luật tại địa chỉ http://tuyensinh.uel.edu.vn.

Đây là nơi cung cấp thông tin tuyển sinh công khai, chính thức với dữ liệu được cập nhật, chính xác nhất từ các trường.

ĐHQG TPHCM khuyến cáo thí sinh điều chỉnh lại mã ngành nếu đã ghi chưa đúng mã ngành/nhóm ngành, đồng thời nhờ giáo viên thu nhận hồ sơ kiểm tra nhắc nhở và tạo điều kiện cho các học sinh điều chỉnh lại phiếu đăng ký nếu đã ghi nhầm.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...