Điểm chuẩn năm 2019 nhóm ngành kỹ thuật, công nghệ dự kiến tăng mạnh

2019-08-05 09:43:06 0 Bình luận
Nhiều trường đại học đào tạo ngành kỹ thuật, công nghệ đã đưa ra điểm chuẩn dự kiến năm 2019. Theo đó, nhóm ngành này năm nay có điểm chuẩn tăng cao, có ngành dự kiến lên đến 28 điểm.

Điểm chuẩn của một số ngành của Đại học Bách Khoa Hà Nội dự kiến ở mức 27-28 điểm.


Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã sớm đưa ra điểm chuẩn dự báo của 55 chương trình đào tạo đại học chính quy tuyển sinh năm 2019.

Theo đó, nhóm ngành dự báo có điểm chuẩn cao nhất lên tới 28 điểm là khoa học máy tính. Các nhóm ngành như kỹ thuật máy tính, khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo sẽ có điểm chuẩn dự kiến từ 26 đến 27 điểm.

Các nhóm ngành kỹ thuật cơ điện tử, kỹ thuật điều khiển tự động hóa, công nghệ thông tin Việt-Nhật, công nghệ thông tin Global ICT có điểm chuẩn dự kiến từ 25 đến 26 điểm. Nhóm ngành còn lại có điểm chuẩn dự kiến thấp nhất từ 19 đến 20 điểm...


Điểm chuẩn dự kiến của Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 2019. 


Trao đổi với phóng viên Lao Động về căn cứ để đưa ra mức điểm chuẩn dự báo này, PGS-TS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội – cho biết, điểm chuẩn dự kiến nhà trường đưa ra là hoàn toàn căn cứ, chứ không phải đoán mò.

Sau đợt điều chỉnh nguyện vọng, điểm chuẩn dự kiến mà Đại học Bách Khoa đã đưa ra trước đó sẽ không xuống quá thấp. Mức 27-28 điểm với ngành Khoa học máy tính có thể lệch, nhưng sẽ giảm không nhiều.

Với các ngành học khác, lãnh đạo Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng dự báo điểm chuẩn sẽ tăng ở mức 2 điểm đến 2,5 điểm so với năm 2018.

Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM, trong thời gian điều chỉnh nguyện vọng, các ngành công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật ô tô, logistics... có số lượng nguyện vọng giảm đáng kể. Đây cũng là một trong những trường có điểm sàn cao nhất năm nay ở khối ngành kỹ thuật khi lấy từ 15 đến 24 điểm.

Dù số lượng nguyện vọng đăng ký giảm, tuy nhiên, dự kiến điểm chuẩn mà trường đưa ra với nhóm ngành này vẫn ở mức cao. Cụ thể, ngành có điểm chuẩn dự kiến cao nhất là Rô bốt và trí tuệ nhân tạo (hệ đại trà) 25 điểm.


Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đưa ra dự báo điểm chuẩn năm 2019.


Các ngành: Sư phạm tiếng Anh, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ ô tô trên, Kỹ thuật điều khiển tự động hóa... điểm chuẩn dự kiến từ 23 trở lên.

Điểm chuẩn dự kiến ngành thấp nhất 18,1. Các ngành còn lại dao động trên 18 tới 23 điểm. Trường khuyến cáo, mức dự kiến này chỉ chính xác khoảng 75%.

Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TPHCM) cũng dự báo điểm chuẩn của các ngành/nhóm ngành thu hút đông thí sinh đăng ký nguyện vọng sẽ tăng hơn năm 2018 từ 1,5 điểm, như khoa học máy tính, nhóm ngành điện-điện tử, nhóm ngành cơ khí-cơ điện tử, hóa-sinh-công nghệ thực phẩm, quản lý công nghiệp... Những ngành khác có thể giữ nguyên hoặc tăng nhẹ 0,5-1 điểm.

Với Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội), dự kiến điểm chuẩn cũng tăng từ 1-2 điểm so với năm 2018 tùy từng ngành.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...