Dự kiến điểm chuẩn và điều kiện xét lý lịch vào các trường công an

2016-07-24 09:29:08 0 Bình luận
Điểm chuẩn của các trường khối công an có thể tăng.Việc thẩm tra lý lịch của thí sinh sẽ được kết luận trước khi nộp hồ sơ xét tuyển về trường.
Tại ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016 diễn ra tại ĐH Bách khoa Hà Nội ngày 23/6, nhiều thí sinh và phụ huynh đặc biệt quan tâm đến chỉ tiêu, điều kiện và điểm chuẩn xét tuyển vào các trường khối công an.
 
Điểm chuẩn dự kiến tăng nhưng không nhiều
 
Giải đáp thắc mắc trên, Trung tá Trần Văn Đồng (ĐH Phòng cháy Chữa cháy) cho biết: Dự kiến, điểm chuẩn của các trường khối công an có thể tăng nhưng không nhiều.
 
Điểm chuẩn phụ thuộc kết quả thi của thí sinh. Qua đánh giá, phổ điểm của thí sinh thấp, nhưng điểm chuẩn dự kiến vẫn tăng vì chỉ tiêu năm nay của Bộ Công an đã giảm xuống một nửa.
 
Nhóm trường công an nhân dân những năm gần đây nhận được sự chú ý của thí sinh và phụ huynh nên điểm chuẩn khá cao. Vì vậy, thí sinh cần cân nhắc kỹ khi đăng ký xét tuyển. Nếu thí sinh không đủ điểm vào hệ đại học trong các trường công an thì vẫn còn 4 trường cao đẳng và 11 trường trung cấp trên toàn quốc.
 
Theo thống kê, năm 2015, để vào được hệ cao đẳng, thí sinh phải đạt 27-28 điểm, hệ trung cấp cần 21-22 điểm.

Dự kiến điểm chuẩn và điều kiện xét lý lịch vào các trường công an
Thí sinh cần cân nhắc kỹ vể số điểm khi đăng ký xét tuyển vào các trường công an vì dự báo, điểm chuẩn năm nay sẽ tăng

Lý lịch của thí sinh sẽ được kết luận trước khi nộp hồ sơ xét tuyển
 
Một trong những vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm là việc đảm bảo hồ sơ, lý lịch đủ tiêu chuẩn xét tuyển vào các trường công an.
 
Năm 2015, nhiều thí sinh trúng tuyển với số điểm khá cao nhưng bị vướng lý lịch (không khai án tích người thân) hoặc điều kiện sức khỏe không đáp ứng được (với trường quân đội) nên không đủ điều kiện nhập học.
 
Ví dụ, thí sinh Lường Thị Mỹ Anh (trú phường Quyết Thắng, TP Sơn La, tỉnh Sơn La) đạt 28,5 điểm, nhưng bị vướng sơ yếu lý lịch của ông nội nên không được nhập học Học viện Cảnh sát Nhân dân.
 
Trước đó, em Nguyễn Đức Ngà (xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An) trúng tuyển Học viện Cảnh sát Nhân dân với 29 điểm, vì không khai án tích của bố nên bị vướng lý lịch. Bộ Công an đã xem xét giải quyết cho một số thí sinh nhập học.
 
Bùi Đình Sơn (18 tuổi, ở xã Nghi Kim, TP Vinh, Nghệ An) đỗ Học viện Hậu cần với 27,5 điểm, nhưng bị trả về vì khi khám sức khỏe chỉ có một quả thận bẩm sinh.
 
Trung tá Trần Văn Đồng giải thích, sở dĩ có tình trạng trên là do việc kiểm tra hồ sơ lý lịch được thực hiện theo phương thức thí sinh khai hồ sơ, công an địa phương xác định sơ bộ, nhưng không lường trước được phát sinh việc không khai đầy đủ, khai sót thông tin…
 
Để khắc phục tình trạng trên, năm nay, việc thẩm tra lý lịch và kiểm tra sức khỏe của thí sinh đã được công an địa phương kết luận trước khi nộp hồ sơ xét tuyển về trường.
 
Việc thẩm tra trước sẽ giúp thí sinh chủ động nắm được yêu cầu và có thể điều chỉnh kịp thời trong trường hợp không đạt, đồng thời ngăn chặn tình trạng thí sinh điểm cao sau đó lại bị đánh trượt vì lý lịch không đạt yêu cầu.


Trong đợt tuyển sinh 2016, các trường công an nhân dân được giao 4.800 chỉ tiêu, trong đó có 3.200 chỉ tiêu bậc đại học, giảm 1.300 chỉ tiêu so với năm 2015, bậc cao đẳng xét 600 chỉ tiêu, giảm 1.100 chỉ tiêu, bậc trung cấp xét 1.000 chỉ tiêu, giảm 1.900 chỉ tiêu so với năm 2015.
Các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các trường Công an nhân dân phải khai hồ sơ đăng ký xét tuyển (theo mẫu của Bộ Công an) vào một khối của một ngành của một trường đại học, cao đẳng, trung cấp trước kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia.
Sau khi có kết quả thi, thí sinh điền thông tin vào Phiếu thống kê kết quả điểm thi (theo mẫu của Bộ Công an) và nộp Giấy chứng nhận điểm thi do nơi tổ chức thi cấp (bản phô tô) theo thời hạn quy định (đến hết ngày 10/8/2016).
Theo quy định của công an về tiêu chuẩn sơ tuyển: Đối với học sinh phổ thông, tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, trong các năm học THPT hoặc tương đương đạt học lực trung bình trở lên theo kết luận tại học bạ (không quy định điểm tổng kết từng môn học). Không sơ tuyển học sinh lưu ban từ 1 năm trở lên trong các năm học THPT và tương đương và có hạnh kiểm trong các năm học THPT từ loại khá trở lên.
Độ tuổi đối với Nam không quá 20 tuổi, đối với học sinh THPT con em dân tộc thiểu số không quá 22. Không mắc bệnh kinh niên, mãn tính; Thể hình, thể trạng cân đối; Không có dị hình, dị dạng; Không mắc các bệnh truyền nhiễm; Không nghiện các chất ma túy; Sức khỏe do Bệnh viện Công an Thành phố khám và kết luận. Có sức khỏe tốt, đối với Nam cao từ 1,64 m trở lên và cân nặng từ 48 kg trở lên; Đối với Nữ cao từ 1,58 m trở lên và cân nặng từ 45 kg trở lên; Thí sinh là người dân tộc thiểu số được ưu tiên thấp hơn 2cm về chiều cao, 2kg về cân nặng so với quy định.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07
Đang tải...