Dự kiến môn Toán, Sử, Địa sẽ thi trắc nghiệm trong kỳ thi THPT quốc gia 2017

2016-09-07 16:28:22 0 Bình luận
Dự kiến sẽ chỉ còn 5 bài thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2017. Ngoại trừ môn Văn vẫn thi theo hình thức tự luận, các môn thi khác sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm.

Các thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Ảnh Trần Vương

Theo dự thảo tóm tắt đề án thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ từ năm 2017, Bộ GD & ĐT lên phương án giao kỳ thi chung về cho các Sở GD&ĐT chủ trì. Cả nước sẽ chỉ còn một cụm thi ở các tỉnh, không có 2 cụm thi tốt nghiệp và ĐH như năm 2016. Các trường đại học, cao đẳng cử người về hỗ trợ coi thi và có trách nhiệm giám sát.

Ngoài ra một số môn thi riêng sẽ được làm thành bài thi tổng hợp trắc nghiệm. Tất cả chỉ còn 5 bài thi: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân). Dự kiến đề thi môn Ngoại ngữ dự kiến sẽ có 40 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian 60 phút. Các bài thi Toán, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội có 50 câu trắc nghiệm với thời gian làm bài 90 phút. Mỗi thí sinh sẽ được cấp 1 mã đề khác nhau để tránh tình trạng quay cóp, gian lận.

Ngoại trừ môn Văn vẫn thi theo hình thức thi tự luận, bài thi được viết trên giấy và do giáo viên chấm. Bốn bài thi còn lại sẽ thi theo hình thức tô câu trả lời trên phiếu trả lời trắc nghiệm và việc chấm thi sẽ do máy chấm.

Vừa qua, tại buổi họp báo ngày 4.9, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng xuân Nhạ cũng cho hay: “Đây là một phương án kế thừa những ưu điểm, hạn chế khuyết điểm của kỳ thi THPT quốc gia 2016. Những bước cải tiến mới là một bước mở rộng hơn, các bài thi sẽ được tổ chức theo hướng trắc nghiệm khách quan và áp dụng công nghệ thông tin trong công tác chấm thi và hạn chế việc gian lận, học lệch, học tủ.”

Cũng theo dự thảo của Bộ GD&ĐT, từ năm 2017 các trường ĐH, CĐ tuyển sinh sẽ có 5 phương án xét tuyển đó là : Xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở THPT ; Dựa vào kết quả các bài thi THPT quốc gia; Sơ tuyển kết hợp với thi tuyển bằng các bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt; Xét tuyển bằng kết quả đánh giá năng lực chuyên biệt của trường (hoặc nhóm trường) khác; kết hợp nhiều phương thức tuyển sinh. Các trường cũng có thể tự tổ chức thi hoặc thành lập nhóm trường để tổ chức thi.

Bên cạnh đó, Bộ yêu cầu các trường tự tổ chức thi phải công khai cấu trúc bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt, phương thức thi (trắc nghiệm hay tự luận), cách tính điểm xét tuyển từ kết quả thi THPT và kết quả thi đánh giá năng lực chuyên biệt.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...