Giấc mơ khởi nghiệp của cô gái khuyết tật

2020-02-24 10:23:02 0 Bình luận
“Sống như một đóa hoa” luôn là phương châm của cô gái Huỳnh Thị Kim Hoàng (SN 1986), ở huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Dù bị khiếm khuyết một cánh tay, song bằng tinh thần và ý chí nghị lực “thép” đã giúp Kim Hoàng luôn vững vàng, nở nụ cười để ươm mầm hạnh phúc cho chính cuộc đời mình.

Giấc mơ khởi nghiệp của cô gái khuyết tật

Huỳnh Thị Kim Hoàng (giữa) giới thiệu các sản phẩm cho dự án khởi nghiệp của mình.

Chưa tròn một tuổi, cánh tay của cô bé Kim Hoàng bị teo tóp, không thể cầm nắm hay cử động được khiến cho mọi sinh hoạt trở nên khó khăn. “Hồi nhỏ, tôi luôn sống khép mình, tự ti về bản thân, nhiều khi ngại đi ra bên ngoài vì ánh mắt mọi người nhìn mình thương cảm nên thấy áp lực vô cùng”, Kim Hoàng kể. Thời gian trôi qua, suy nghĩ trong cô bắt đầu thay đổi khi được học tập và tham gia Đội tuyển thể thao người khuyết tật TP Hồ Chí Minh với môn bơi lội. Cô được tham gia thi đấu tại các đại hội thể thao dành cho người khuyết tật ở trong nước và khu vực Đông-Nam Á. Ở đội tuyển, Kim Hoàng được gặp những người bạn có cùng hoàn cảnh với mình, nhưng họ luôn lạc quan, vui vẻ. Nhờ đó truyền động lực cho cô có niềm tin vào cuộc sống, đam mê nuôi dưỡng những ước mơ, khẳng định bản thân.

Là vận động viên bơi lội, thường xuyên bị ảnh hưởng của nắng, nước hồ bơi trong quá trình tập luyện, mái tóc của Kim Hoàng bị tổn thương nặng nề. Khi hết giờ tập luyện, cô về nhà tự nấu và sử dụng các sản phẩm thiên nhiên dành cho da và tóc. Xuất phát từ những trải nghiệm thực tế, Kim Hoàng đã nảy ra ý tưởng khởi nghiệp với dòng mỹ phẩm thiên nhiên do mình nghiên cứu. “Đam mê làm đẹp từ thiên nhiên, thúc đẩy tôi dành nhiều thời gian nghiên cứu về những nguồn dược liệu từ thiên nhiên dồi dào tại quê hương. Điều đó vừa làm tăng giá trị nguồn nguyên liệu bản địa mà không ảnh hưởng đến môi trường vì không dùng thuốc bảo vệ thực vật, không làm hư hại đất”, Kim Hoàng cho biết.

Dù đôi tay khiếm khuyết nhưng hằng ngày cô gái trẻ vẫn cần mẫn, kiên trì truy cập in-tơ-nét tìm đọc tài liệu, cặm cụi nghiên cứu về những thành phần thiên nhiên để tìm ra một công thức tối ưu, nhằm chinh phục giấc mơ khởi nghiệp của mình. Sau khoảng một năm thử nghiệm và sử dụng dầu gội, bước đầu đã đem lại những kết quả đáng mong đợi. Với mong muốn nhiều người biết đến sản phẩm, Kim Hoàng lại trăn trở phát triển ý tưởng của mình thành một sản phẩm có thương hiệu, hướng đến những khách hàng nhạy cảm với hóa chất hay phụ nữ mang thai. Cô tham gia học các khóa tập huấn về xây dựng và phát triển thương hiệu, từ đó mạnh dạn đi đăng ký bảo hộ bộ nhãn hiệu Hafabo vào tháng 10-2018 với những sản phẩn làm đẹp từ thiên nhiên cho da và tóc. Phần lớn sản phẩm của Kim Hoàng xuất phát từ thiên nhiên như bồ kết, gấc, cỏ mần trầu, cám gạo, kết hợp cùng một số nguyên liệu như gừng, sả...

Kim Hoàng đã đứng thứ nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo lần 1, năm 2018 do tỉnh Long An phát động. Với Dự án xây dựng thương hiệu mỹ phẩm Hafabo-Trẻ hóa từ thiên nhiên, Kim Hoàng tiếp tục giành được suất đào tạo ngành thương mại quốc tế tại các nước trong khu vực châu Á ở cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2019 do T.Ư Đoàn phối hợp Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức. Đến nay, sản phẩm dầu gội làm từ cỏ cây và được nấu theo phương pháp truyền thống này đã được nhiều bạn trẻ ở Long An, TP Hồ Chí Minh sử dụng rộng rãi.

Nói về thành công của mình, Kim Hoàng chưa dám nhận vì mọi thứ đang trong giai đoạn bắt đầu. Theo chị, để có được thành công thì phải có đam mê và kiên trì - đó là kim chỉ nam cho tất cả những người khởi nghiệp. Kim Hoàng chia sẻ: “Giờ tôi không còn tự ti mình là người khuyết tật nữa. Tôi đang ấp ủ nhiều dự định cho bản thân và mong muốn thời gian tới sẽ mở rộng được thương hiệu của mình và giúp đỡ nhiều người khuyết tật khác tìm kiếm cơ hội làm chủ cuộc sống và hòa nhập với cộng đồng”.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Động lực tăng trưởng và thách thức trên thị trường tiếp thị và tiêu dùng Việt Nam 2025

Ngày 11/9/2025, tại Hà Nội, hơn 200 đại biểu từ cơ quan quản lý, giới chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp đã cùng tham dự Diễn đàn Tiếp thị và Tiêu dùng Việt Nam do Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI) tổ chức.
2025-09-11 14:25:00

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Hà Nội, ngày 9 tháng 9 năm 2025 – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần thứ tư. Thông qua các thử thách hấp dẫn về kiến thức và tập luyện, cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn 2025” hướng tới mục tiêu lan tỏa những lợi ích của lối sống năng động lành mạnh để truyền cảm hứng cho các ứng viên và cộng đồng thực hiện những thay đổi tích cực nhằm nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của bản thân.
2025-09-11 08:31:53

Tin giả – Hậu quả thật: Doanh nghiệp khốn đốn vì tin đồn thất thiệt

Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, mạng xã hội trở thành kênh lan truyền thông tin nhanh chóng, song cũng là môi trường màu mỡ cho tin giả, tin sai sự thật nảy sinh. Hậu quả mà chúng để lại cho xã hội, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, không chỉ dừng lại ở sự hiểu lầm mà còn có thể gây ra những thiệt hại khôn lường, đẩy nhiều doanh nghiệp vào cảnh điêu đứng.
2025-09-10 18:07:49

Bệ phóng thiết thực cho ngành công nghiệp ô tô trong nước

Bức tranh ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước với nhiều điểm sáng song cũng đi kèm thách thức không nhỏ từ cả nội lực và thị trường bên ngoài. Siết chặt kết nối trong hệ sinh thái chuỗi cung ứng được coi là một trong những giải pháp nhằm gia tăng lợi thế cho ngành ô tô trong nước và thúc đẩy phát triển kinh tế.
2025-09-09 18:09:57

Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân thông tin sai sự thật về tập đoàn

Tập đoàn Vingroup vừa khởi kiện dân sự, trình báo cơ quan chức năng và gửi văn bản tới các đại sứ quán về việc 68 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đưa thông tin sai sự thật về tập đoàn trên mạng Internet.
2025-09-09 12:41:04

Đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội: Công trình hạ tầng trọng điểm, động lực phát triển mới

Ngày 6/9/2025, tại xã Nội Bài (Hà Nội), UBND TP Hà Nội phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đường cao tốc Vành đai 4 Hà Nội và các nhà đầu tư, nhà thầu đã tổ chức lễ khởi công.
2025-09-06 15:20:00
Đang tải...