Hà Nội xử lý 21 đối tượng "cò mồi" tại di tích chùa Hương

2016-02-17 09:22:03 0 Bình luận
Ngày 16/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an thành phố Hà Nội cho biết đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với 5 đối tượng có hành vi “cò mồi” gây mất trật tự công cộng tại khu vực chùa Hương.
Lực lượng thanh tra giao thông tuần tra trên suối Yến vào chùa Hương. (Ảnh: Nguyễn Văn Cảnh/TTXVN)

Vào khoảng 9 giờ sáng ngày 16/2, các trinh sát Phòng PC 45 phối hợp với lực lượng 142 Công an Hà Nội và các đơn vị chức năng tổ chức tuần tra mật phục trên các tuyến đường dẫn vào chùa Hương, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự. 

Lực lượng chức năng đã lần lượt phát hiện, đưa về trụ sở công an 5 đối tượng cùng 4 xe máy có hành vi “cò mồi” lôi kéo khách đi đò và sử dụng các dịch vụ tại chùa Hương.

Các đối tượng này đều là người ở huyện Mỹ Đức, sử dụng xe máy bám theo các xe ôtô chở du khách đến chùa Hương để nài ép họ đi đò và thuê trọ hay mua đồ lễ… gây mất trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng. 

Ngoài việc bị lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, các đối tượng vi phạm sẽ bị tạm giữ phương tiện đến hết hội chùa Hương. Các đối tượng tái phạm nhiều lần, cơ quan điều tra tùy theo mức độ vi phạm sẽ áp dụng biện pháp xử lý hình sự.

Theo Phòng PC45, tính từ ngày 10/2 (tức mùng 3 Tết Bính Thân) đến nay, đơn vị này phối hợp với các lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 21 trường hợp “cò mồi” ở chùa Hương, tạm giữ hàng chục phương tiện vi phạm./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...