Hàn Quốc: Cận cảnh quy trình làm mặt nạ dưỡng da bẩn khiến nhiều người rùng mình

2016-09-01 08:29:50 0 Bình luận
Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của Hàn Quốc từ lâu đã được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Tuy nhiên nếu biết được quy trình sản xuất đằng sau những mặt hàng này, nhiều người sẽ phải lắc đầu kinh sợ.
Người dân Hàn Quốc luôn tự hào về những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của mình; từ những lọ sữa rửa mặt, mỹ phẩm đắt tiền cho tới các miếng mặt nạ dưỡng da có giá rẻ, phù hợp với mọi đối tượng tiêu dùng bình dân.
 
Tuy nhiên, mới đây, khi những thông tin về sản phẩm mặt nạ dưỡng da tại Hàn Quốc được đưa ra ánh sáng, nhiều người không khỏi bàng hoàng về quy trình sản xuất loại sản phẩm này. Rõ ràng, giá thành rẻ đi kèm với chất lượng kém là một minh chứng rõ rệt khi nhìn quy trình sản xuất mặt nạ dưỡng da tại Hàn Quốc. 
 

Đây là sản phẩm không thể thiếu trong bất cứ quy trình làm đẹp nào của các bạn gái.



Từ lâu, mặt nạ dưỡng da đã trở thành mặt hàng được nhiều người ưa thích tại Hàn Quốc.
 
Trên trang Racked có chia sẻ thông tin từ một người dùng có nickname Dvaonline22. Cô gái giấu tên này cho biết mình từng có thời gian làm việc trong ngành công nghiệp mỹ phẩm tại thành phố Seoul. Chia sẻ về những chiếc mặt nạ dưỡng da, Dvaonline22 cho biết tất cả các mặt hàng mặt nạ, từ cao cấp cho đến bình dân đều được sản xuất tại các hộ gia đình theo cách thủ công.
 
Không có máy móc, thiết bị hiện đại cùng với nguồn nhân công là các phụ nữ làm việc tại nhà hay sinh viên cần việc làm thêm, những chiếc mặt nạ được sản xuất không đáp ứng được yêu cầu về quy trình sản xuất đảm bảo vệ sinh và chất lượng sản phẩm. Những căn phòng chật hẹp, nhân công sử dụng tay không và thiếu đồ bảo hộ là khung cảnh thường thấy tại các xưởng sản xuất theo kiểu này.
 

Một khung cảnh sản xuất mặt nạ dưỡng da quen thuộc tại Hàn Quốc.


Theo chính phủ Hàn Quốc, việc sản xuất mỹ phẩm tại nhà theo đơn đặt hàng mà không có đăng kiểm và đảm bảo những yêu cầu về máy móc cũng như chất lượng vệ sinh là phạm pháp tại xứ sở Kim Chi. Việc những hình ảnh, video ghi lại khung cảnh làm mặt nạ với những chiếc xô, vợt nước cáu bẩn, đen ngòm và dụng cụ thô sơ đang khiến nhiều người cảm thấy lo lắng về những chiếc mặt nạ dưỡng da mà họ vẫn đang sử dụng.
 
Với nguồn nhân công rẻ mạc, các nhà sản xuất đã tiết kiệm được chi phí khi họ chỉ phải trả tầm 70,000 đồng cho nhân công sản xuất 1,200 miếng mặt nạ. Đa phần người lao động đều là những người phụ nữ ở vùng nông thôn Hàn Quốc.
 

Nước bẩn thỉu, đen kịt với bọt nổi lềnh bềnh trên bề mặt và những dụng cụ không hợp vệ sinh.
 

Những lớp mặt nạ được chất đống, xếp trong xô chậu trông cực kỳ mất vệ sinh.
 
Ngay sau khi những thông tin trên được chia sẻ trên mạng, những người tiêu dùng đã bắt đầu đưa ra mổ xẻ loại sản phẩm này, kéo theo các vụ việc khác bị phanh phui. Đây là một trong những vụ bê bối lớn của ngành công nghiệp mỹ phẩm tại Hàn Quốc, liên quan tới nhiều "ông lớn" trong ngành công nghiệp hàng đầu tại đất nước này.
 
Từ Mediheal, SNP, Forencos… hàng loạt công ty lớn đã bị cáo buộc về việc sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khỏe chưa qua kiểm tra với chất lượng kém. Tuy nhiên, trước những cáo buộc từ người tiêu dùng, các công ty đã phủ nhận và không đưa ra bất cứ lời bình luận nào. Họ cho rằng đây có thể là chiêu trò của đối thủ nhằm hạ bệ danh tiếng công ty.
 

Những hình ảnh về chiếc mặt nạ sản xuất thủ công tại Hàn Quốc.
 
Điều đáng nói là khi thẩm tra 15 công ty mỹ phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc, tất cả đều dính líu tới những quy trình sản xuất mặt nạ bẩn như vậy. Không có mấy công ty đưa ra được những bằng chứng về thiết bị máy móc chất lượng, quy trình an toàn, hợp vệ sinh.
 
Khi mở những chiếc mặt nạ dưỡng da được cho là có chất lượng tốt, nhiều người đã tá hỏa khi phát hiện những vết cáu bẩn hay thậm chí cả tóc bên trong đó. Nhiều chiếc mặt nạ có các vết như đã hết hạn từ rất lâu và có mùi khó chịu, như được để lâu ngày trong các thùng nhựa bẩn.
 
Tuy nhiên, khi kiểm tra các thành phần trên bao bì thì thông tin đều cho biết mọi nguyên liệu đều rất tốt, chiết xuất từ thiên nhiên, phù hợp cho người dùng....
 
Sau vụ việc, nhiều người chắc sẽ phải e dè khi sử dụng những loại mặt nạ dưỡng da "made in Korea" này. Từ trước tới này, nhiều người vẫn có niềm tin vào chất lượng các sản phẩm của Hàn Quốc nhưng có lẽ sau những vụ bê bối như vậy, niềm tin người tiêu dùng đã bị đánh mất hoàn toàn.
 

Những vết màu tối, cáu bẩn trên mặt nạ.



Thậm chí còn phát hiện cả tóc bên trong.
 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...