Kết quả cuộc tranh luận đầu tiên: Hillary Clinton 1-Donald Trump 0

2016-09-28 10:05:19 0 Bình luận
Bà Hillary Clinton được coi là người chiến thắng trong cuộc tranh luận vào đêm thứ Hai (26-9) với 62% cử tri ủng hộ, trong khi đối thủ Donald Trump chỉ mang về 27% số phiếu ủng hộ, theo CNN/PRC Poll.
Kết quả cuộc tranh luận lần này tương tự như kết quả cuộc tranh luận giữa ông Barack Obama với ông Mitt Romney trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2012.

Cử tri Mỹ cho biết họ thấy bà Clinton bày tỏ quan điểm rõ ràng hơn so với ông Donald Trump và có sự hiểu biết sâu sắc về các vấn đề. Ứng viên Đảng Dân chủ cũng đưa ra giải pháp về vấn đề việc làm tốt hơn để giải quyết mối quan tâm mà cử tri mong muốn trong nhiệm kỳ tổng thống của bà với độ chênh lệch 57/35%, trong khi 56/36% nhận thấy bà sẽ là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ.

Mặc dù khảo sát cho rằng các nhà quan sát cuộc tranh luận muốn miêu tả Đảng Dân chủ giành được số phiếu áp đảo, thậm chí nhiều nhà quan sát độc lập cho rằng bà Clinton là người chiến thắng, 54/33% cử tri nghĩ ông Trump hoàn thành cuộc tranh luận rất hoàn hảo.

Kết quả thăm dò cho thấy bà Clinton vượt trội hơn so với sự mong đợi của nhiều người theo dõi cuộc tranh luận. Trong khi các cuộc phỏng vấn trước tranh luận cho biết cử tri mong bà Clinton có thể giành chiến thắng với cách biệt 26 điểm, nhưng đã tăng lên 35 điểm sau khảo sát tranh luận.

Kết quả cuộc tranh luận đầu tiên: Hillary Clinton 1-Donald Trump 0
Bà Clinton và ông Trump đã tung ra những đòn "tấn công nảy lửa" về các chính sách của nhau (Ảnh: CNN)

Khoảng một nửa cư tri được khảo khảo sát cho biết cuộc tranh luận không ảnh hưởng đến kế hoạch tranh cử của hai ứng viên, 47% cử tri cho biết kết quả cuộc tranh luận không làm nên sự khác biệt, tuy nhiên, những người này chia sẻ họ nghiêng theo hướng của bà Clinton, 34% cử tri thừa nhận kết quả đêm 26-9 khiến họ muốn bỏ phiếu cựu ngoại trưởng Mỹ nhiều hơn, chỉ có khoảng hơn 18% ủng hộ ông Donald Trump.

Cử tri Mỹ thấy bà Clinton sẽ giải quyết chính sách đối ngoại tốt hơn nhờ kinh nghiệm, với điểm cách biệt 62/35%, và hầu hết người dân Mỹ cho rằng bà là một tổng thống có chính sách chống khủng bố tốt hơn, chỉ 54/43% cử tri nghiêng về “kế hoạch bí mật” của ông Trump.

Nhưng về kinh tế, cách biệt ít hơn, có 51% cử tri thích giải pháp của bà Clinton so với 47% ủng hộ Donald Trump, mặc dù, ông là một tỷ phú có kinh nghiệm thị trường.

Hầu hết những người dân theo dõi cuộc tranh luận hoài nghi khả năng năng của ông Trump giải quyết công việc quốc gia trên cương vị tổng thống.

Nhìn chung, 55% cử tri nhấn mạnh họ không cho rằng ứng viên Đảng Cộng hòa có thể trở thành lãnh đạo đất nước, chỉ có 43% cử tri nghĩ ông Trump có thể làm nên đại sự.

Đánh giá hậu tranh luận được CNN/ORC tổ chức bao gồm các cuộc phỏng vấn 521 cử tri theo dõi cuộc tranh luận vào đêm 26-9.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt xe chuyên dụng của CSGT

Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại. Điều đáng nói là sau đó người đàn ông này đã phóng hoả đốt xe chuyên dụng của cảnh sát.
2024-04-29 18:14:10

Quảng Ninh: “Bừng sáng cùng Kỳ quan” - Carnaval Hạ Long đầu tiên trên biển

Tối 28/4 tại khu du lịch Bãi Cháy thành phố Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất, con người Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
2024-04-29 14:43:11

CSGT đưa người già, trẻ nhỏ thoát khỏi nắng nóng trên cao tốc Pháp Vân

Tuần tra kiểm soát trên cao tốc, tổ công tác của đội Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3 (Cục CSGT) kịp thời giúp nhiều trẻ nhỏ, người già khỏi nắng nóng.
2024-04-29 09:00:00

Ủy ban ATGT Quốc gia công bố đường dây nóng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ủy ban ATGT Quốc gia công bố số điện thoại đường dây nóng về hoạt động vận tải và đảm bảo TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
2024-04-28 10:00:00

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
2024-04-27 19:43:25

Triển lãm ảnh những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới”.
2024-04-27 01:13:48
Đang tải...