Khách hàng tuyên bố cạch mặt Bảo tín Minh Châu

2018-10-02 22:13:57 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Mới đây, anh T.N.H ở Hà Nội đã tuyên bố sẽ cạch mặt Công ty TNHH Vàng Bạc Đá Quý Bảo Tín Minh Châu (Bảo Tín Minh Châu). Lý do theo khách hàng này nhân viên Bảo tín Minh Châu ở 15 Trần Nhân Tông (Hà Nội) đã tư vấn thiếu sát, không đầy đủ, gây thiệt hại lớn cho mình. Song, thay vì xin lỗi, đưa ra chính sách phù hợp, nhân viên Bảo tín Minh Châu lại thờ ơ, để khách hàng ngậm quả đắng ra về.

Ngậm quả đắng vì quá tin tưởng?

Chia sẻ với Phóng viên, anh H, một người làm việc tại một cơ quan quân đội, cho biết: “Chiều 24/9/2018, tôi tới cửa hàng Bảo tín Minh Châu ở 15 Trần Nhân Tông (Hà Nội) để mua một chiếc nhẫn và đổi dây chuyền. Sau 30 phút chọn lựa, tôi quyết định lấy một sợi dây vàng tây trọng lượng 6,23 chỉ, giá 28.342.000 đồng; 1 nhẫn vàng tây trọng lượng 3,124 chỉ, giá 13.527.000 đồng. Tổng giá trị 2 sản phẩm sau khi tính toán, bù trừ, khuyến mãi... là 39.776.000 đồng”.

Sau đó, khách hàng này đưa một sợi dây chuyền kèm mặt, loại vàng 18k, trọng lượng 6,1 chỉ ra để đổi. Theo khách hàng thông tin thì sợi dây chuyền này mua năm 2012, giá hơn 34 triệu đồng.

Tiếp đó, khách hàng được nhân viên bán hàng hướng dẫn tới quầy số 4 để được tư vấn, làm thủ tục. Tại quầy số 4, nhân viên nói với khách hàng sản phẩm không có giấy tờ, muốn đổi phải xác định lại tuổi vàng bằng cách nung sản phẩm.

“Tôi chủ quan và tin tưởng Bảo tín Minh Châu là công ty uy tín, lâu năm nên không hỏi gì thêm và tiếp tục làm theo hướng dẫn. Nhân viên quầy 4 cũng không hướng dẫn gì thêm. Sau đó, nhân viên cửa hàng Bảo tín Minh Châu nung sản phẩm của tôi và xác định là vàng 18k, trọng lượng 5,976 chỉ. Khi nhân viên cửa hàng đối trừ tôi mới ngã ngửa vì Bảo Tín Minh Châu mua sản phẩm của tôi theo giá nguyên liệu vô cùng rẻ mạt, chỉ khoảng 2,4 triệu đồng/chỉ. Còn sản phẩm Bảo tín Minh Châu bán cho tôi cũng là vàng 18k, nhưng có giá gần 4 triệu đồng/chỉ”, anh H thể sự bức tức.

Anh H nói trong uất nghẹn “Cùng là dây chuyền xấp xỉ 6 chỉ, nhưng sản phẩm của Bảo tín Minh Châu được bán ra giá 28.342.000 đồng, còn sản phẩm tôi được mua vào với giá 14.715.000 đồng. Nhìn vào sự khập khiễng này, chắc chỉ có người không bình thường, thừa tiền mới chấp nhận giao dịch".

Giá trị chỉ còn một nửa sau khi nhân viên Bảo tin Minh Châu nung để đo tuổi vàng

“Trước sự vô lý đó, tôi đã tranh luận với nhân viên cửa hàng hồi lâu vì tư vấn thiếu chuyên nghiệp, không đầy đủ, dẫn tới những thiệt hại đáng tiếc. Bởi, nếu nhân viên tư vấn đầy đủ về giá thu mua sản phẩm, tôi sẽ chỉ quyết định mua chiếc nhẫn. Điều này đồng nghĩa với việc tôi chỉ phải bỏ ra 14.715.000 đồng là có cả nhẫn và dây chuyền, thay vì bỏ ra hơn 25 triệu đồng. Nhưng thay vì xin lỗi khách hàng, đưa ra chính sách phù hợp để khắc phục hậu quả thì nhân viên Bảo tín Minh Châu lại thờ ơ, máy móc... Sau đó, tôi phải dừng giao dịch, chấp nhận quả đắng ôm một cục vàng “tức” đúng nghĩa (dây chuyền bị nung chảy thành vàng cục), không có bất kỳ giấy tờ gì ra về”, khách hàng này nói.

Giải quyết đối phó hay coi thường khách hàng

Được biết, sáng 26/9/2018, khách hàng này đã tới Văn phòng Bảo tín Minh Châu ở nhà 1, ngõ 9 Đặng Thai Mai (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) để giải quyết sự việc theo lời mời của lãnh đạo kinh doanh Bảo tín Minh Châu.

Khách hàng này chia sẻ: “Tại buổi trao đổi, quan điểm của tôi rất rõ ràng: Không cần Bảo tín Minh Châu bồi thường hay đưa ra chính sách phù hợp như chiều 24/9/2018. Thứ tôi cần là một lời xin lỗi chân thành. Nhưng đại diện Bảo tín Minh Châu đã không làm được điều đó. Họ cho rằng chiều 24/6/2018 nhiều khách nên không nghe rõ nhân viên Bảo tín Minh Châu ở 15 Trần Nhân Tông đã tư vấn cho tôi những gì”, khách hàng cũng đã cung cấp băng ghi âm cho phóng viên.

“Sau đó, đại diện Bảo tín Minh Châu còn chỉ đạo nhân viên lập biên bản làm việc. Nội dung vỏn vẹn có 3 dòng, đại ý là: Tôi phản ảnh nhân viên Bảo tín Minh Châu tư vấn chưa sát... Hôm nay đại diện công ty đã trao đổi với tôi và tôi không còn ý kiến gì. Trước cách làm xem thường “thượng đế”, mang tính chất đối phó này, tôi đã yêu cầu lập lại biên bản, ghi rõ nội dung: Vì sao mời tôi tới làm việc. Diễn biến sự việc chiều 24/9/2018. Ý kiến của 2 bên... Song, đại diện Bảo tín Minh Châu sau một hồi xin ý kiến lãnh đạo đã từ chối đề nghị của tôi”, anh H cho biết.

Giấy định giá vàng của khách khiến khách hàng mang cục "vàng tức" về nhà

Sau buổi làm việc đầy bế tắc, vị khách hang tuyên bố: Tôi và bạn bè, người thân trong gia đình sẽ không bao giờ tới Bảo tín Minh Châu.

Để tìm hiểu rõ hơn thực hư câu chuyện khách hàng từ mặt Bảo Tín Minh Châu, PV Hoanhap.vn đã gọi điện trao đổi với, bà Nguyễn Thu Hiên – Phụ trách truyền thông của Bảo Tín Minh Châu, PV nhận được câu trả lời: "Nếu có thắc mắc gì thì liên hệ trực tiếp công ty để làm việc"!


Được biết, ngoài sự việc lần này, trước đó Bảo tín Minh Châu còn xảy ra vụ việc bán vàng thiếu trọng lượng cho khách. Cụ thể ngày 24/3/2016 gia đình chị Phạm Linh (Hà Nội) có tới một cửa hàng của Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu để mua một chiếc kiềng vàng có trọng lượng hơn 7 chỉ làm quà tặng con gái. Nhưng sau đó, gia đình chị Linh đã phát hiện ra sản phẩm phía gia đình nhận được chỉ chưa đầy 6 chỉ vàng.  Sau một thời gian dài xác minh Công ty Bảo tín Minh Châu đã phải thừa nhận sai xót và xin lỗi khách hàng. Bên cạnh đó,  cũng không ít khách hàng phàn nàn về thái độ của nhân viên công ty này rất thiếu chuyên nghiệp và cũng không có ý định quay trở lại để mua hàng của Bảo tín Minh Châu như anh Nguyễn Việt Hà (Hà Nội)  chia sẻ: "Mình cũng thấy rất khó chịu với thái độ của nhân viên cửa hàng Bảo tín Minh Châu, từ cửa hàng ở Cầu Giấy hay lên tới Trần Nhân Tông nhưng thái độ nhân viên cũng không khá hơn được, thiết nghĩ lãnh đạo Bảo tín Minh Châu nên xem xét lại thái độ của các nhân viên cửa hàng này".

Tiếp tục liên lạc với bà Nguyễn Thị Luyến - Phó Giám đốc - quyền Giám đốc Kinh doanh Công ty Bảo Tín Minh Châu, bà Luyến cho biết: "Về sự việc trên tôi đã nắm được nhưng hiện không có mặt tại cơ sở kinh doanh vì tôi mới đi công tác về".

Chiều ngày 1/10, theo lịch hẹn của bà Nguyễn Thị Luyến, PV có mặt tại địa chỉ cửa hàng Bảo tín Minh Châu số 15 Trần Nhân Tông. Nhưng khi PV tới, với lý do bận họp bà Luyến đã không tiếp PV mà chỉ giao  cửa hàng trưởng Trần Thị Thu Quỳnh cùng một nhân viên của cửa hàng tiếp nhận thông tin. Và bà Quỳnh đã không giải đáp được những vấn đề cần làm sáng tỏ, bà Quynh cho biết "Bước đầu tiếp nhận thông tin từ phía PV và ban lãnh đạo công ty sẽ sớm có câu trả lời".

Tuy nhiên, sau khi Bảo Tín Minh Châu tiếp nhận thông tin từ PV, nhưng vẫn là sự im lặng. Sau đó PV Hoanhap.vn đã cố gắng liên lạc với bà Luyến và bà Hiên, nhưng đều bất thành.

Liệu đây có phải là cách Bảo Tín Minh Châu tự làm mình mất đi chữ tín của mình hay không? Liệu có bao nhiêu khách hàng đã từng bị như anh H, khi phải mang nỗi uất ức của mình về nhà từ của hàng của Bảo tín Minh Châu?

Hoanhap.vn sẽ tiếp tục thông tin! 


P/s: Đề nghị các trang điện tử copy bài phải được sự đồng ý của Nhóm tác giả.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Khảo sát của Herbalife: 4 trong 5 người tiêu dùng Việt Nam sử dụng thực phẩm bổ sung, nhưng một nửa cảm thấy thiếu tự tin trong việc lựa chọn được loại thực phẩm bổ sung phù hợp

Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ngày 6 tháng 8 năm 2025, Herbalife, một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã công bố kết quả Khảo sát về sử dụng thực phẩm bổ sung có trách nhiệm tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2025, cho thấy mặc dù việc sử dụng thực phẩm bổ sung đã trở nên phổ biến tại khu vực nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn cảm thấy thiếu tự tin khi đưa ra quyết định trong việc sử dụng sản phẩm đúng cách.
2025-09-17 11:43:15

Năm học mới ở Trường THPT Nguyễn Đức Thuận

Là cơ sở giáo dục vừa được UBND tỉnh Ninh Bình trao tặng Cờ thi đua xuất sắc năm học 2024-2025, đầu năm học 2025-2026 Trường THPT Nguyễn Đức Thuận đã phát động mạnh mẽ phong trào thi đua “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, mỗi giờ học là một niềm vui, phấn đấu lập nhiều thành tích xuất sắc, chuẩn bị tốt nhất cho lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường (2006-2026).
2025-09-17 10:45:51

Hoàn thiện khung khổ pháp lý thúc đẩy hoạt động thanh toán xuyên biên giới

Theo PGS,TS. Phạm Thị Hoàng Anh – Phó Giám đốc Phụ trách Học viện Ngân hàng cho biết, sự cần thiết phải hoàn thiện khung pháp lý quản lý hoạt động thanh toán biên mậu gắn với tiến trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của đất nước trong việc đảm bảo an ninh mạng và bảo vệ dữ liệu, những điều kiện tiên quyết để tạo niềm tin cho người dân và doanh nghiệp.
2025-09-17 10:32:25

Phú Quốc được Forbes ca ngợi là “Điểm đến mới của giới thượng lưu châu Á”

Forbes Italia – ấn phẩm tiếng Ý của Forbes đã ca ngợi Phú Quốc như một thiên đường nhiệt đới mới của châu Á – nơi vừa giữ trọn vẻ đẹp nguyên sơ, vừa định hình khái niệm du lịch biển đảo hiện đại, dần trở thành lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu Châu Á.
2025-09-17 09:24:06

Triển khai ‘Đại hội số’ trong khai thác, cung cấp văn kiện Đại hội Đảng bộ TP.Hải Phòng

TP.Hải Phòng vừa cho ý kiến về các nội dung liên quan đến công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2025 - 2030, nhấn mạnh việc triển khai “Đại hội số” nhằm khai thác, cung cấp toàn bộ nội dung văn kiện; tình hình kinh tế - xã hội; vị trí chỗ ngồi;…
2025-09-17 07:15:53

Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị

Sáng 16/9, Hội nghị toàn quốc (trực tiếp kết hợp trực tuyến) quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã diễn ra với sự tham dự và chỉ đạo quan trọng của Tổng Bí thư Tô Lâm. Tạp chí điện tử Kinh doanh và Phát triển trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư tại Hội nghị.
2025-09-16 12:44:00
Đang tải...