
Everest 2018 bản 2.2 Trend hoặc Titanium với an toàn vượt trội 7 túi khí
Với khoản tiền trên 1 tỷ nhiều bạn đang phân vân không biết lựa
chọn thế nào giữa Toyota Prado 2010 TLX đã qua sử dụng và Ford Everest 2.2 2018
mới 100% vì vậy chúng ta cùng so sánh tính năng của hai chiếc xe.Về ngoại hình Prado 2010 nhìn vào
đã toát lên vẻ sang trọng có đẳng cấp dành cho phân khúc khách hàng riêng, tuy
nhiên xe sử dụng sau 7 năm cũng bạc màu nên gioăng cửa và các chi tiết không
còn bóng bẩy nữa. Trong khi Everest 2018 với form mới sáng loáng của xe mới,
chiếc xe dưới cơ có phân khúc bình dân hơn này vẫn bị dân chơi xe xem nhẹ hơn
đàn anh Prado ở hình thức, tóm lại đi Prado cũ mặt vênh hơn Everest mới.Vận hành thì Prado ưu việt hơn do
được trang bị hai cầu toàn thời gian nhưng đó cũng chính là nhược điểm làm xe
ngốn xăng hơn, đường nội thành khoảng 15 lít/100km, đường trường 12 lít/ 100km,
với động cơ 2.7l máy xăng công suất 160hp ( mã lực) so với 2.2l máy dầu của
Ford cũng cho 160 mã lực thì độ bốc hai xe ngang ngửa nhau, không thể có những
cú vọt dính lưng vào ghế được, mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford khoảng 10 lít /
100km. Khả năng chinh phục địa hình của Prado trội hơn do được trang bị 2 cầu, tuy
nhiên rất hiếm khi phải gài cầu vì đường xá đã rất tốt, chỉ có dân địa hình
chuyên nghiệp và để chinh phục địa hình khó chẳng ai dùng Prado mà chỉ chơi bán
tải hoặc Su Vitara cũ. Do vậy khả năng địa hình hơi bị lãng phí, nếu đã đi
Offroard còn phải lắp thêm tời điện, lót gầm, … còn xe 4x4 ở Việt Nam chủ yếu
mang tính hình ảnh. Everest và nhiều xe 1 cầu cũng có thể chinh phục được đỉnh
đèo Gió Tà Xùa, A Pa Chải , tứ đại đỉnh đèo, một cách dễ dàng…

An toàn của
Prado và Everest đều được trang bị cân bằng điện tử, chống trượt bánh khi vào
cua hoặc đường trơn, bù lái, nhưng Everest 2018 vượt lên Prado vì được trang bị
tới 7 túi khí, Prado chỉ có 2 túi khí trước. Túi khí rèm tuy ít khi xảy ra
nhưng nó cũng là vật cứu mạng bạn, vợ con gia đình bạn nếu chẳng may bị đâm
ngang xe, trên thực tế đã từng xảy ra vụ chiếc Innova trên cầu Thăng Long mất
lái đâm ngang chiếc taxi Vios làm cháu bé 12 tuổi tử vong năm 2012, 6 người
thương nặn, nếu có túi khí rèm thì có lẽ đã cứu được mạng cháu bé.
Độ bền thì Thương hiệu Toyota mạnh hơn vì người tiêu dùng nghĩ: “ đổ xăng vào chạy, chẳng phải sửa gì”, chiếc xe Prado 2010 cũng vậy, chắc chắn còn rất “ngon”, so với Everest mới 100% thì 10 năm sau cũng “vẫn chạy tốt” do vậy rất khó so sánh, tuy nhiên với các bạn quan tâm đến giá trị bán lại thì hay chọn Prado, còn Ford Everest cũ sẽ không được giá như các dòng xe Toyota. Lựa chọn xe nào còn tuỳ thuộc vào bạn, theo ý chủ quan của tôi: nếu bạn có 10 tỷ mua xe 1 tỷ thì có lẽ chọn Ford Everest mới 100% cho an toàn, còn nếu bạn có hơn 1 tỷ để mua xe thì nên chọn Prado cho giữ giá. Câu hỏi tại sao mua xe này không mua xe kia thì 5 người 10 ý kiến khác nhau nhưng theo tôi đi xe mới vẫn yên tâm hơn do không sợ rủi ro tiềm ẩn như đâm đụng, ngập nước, tai nạn, có VAT 10% nếu bạn là doanh nghiệp…