Kỳ thi THPT Quốc gia: Các trường cơ bản hoàn tất khâu nhập dữ liệu

2016-04-28 16:43:06 0 Bình luận
Hầu hết các trường đã hoàn thành khâu thu phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia và khâu nhập dữ liệu của thí sinh vào phần mềm quản lý thi.
Đến thời điểm này, hầu hết các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội đã cơ bản hoàn thành việc thu phiếu đăng ký dự thi, nhập dữ liệu vào phần mềm của các thí sinh lớp 12 và gửi tin nhắn, mật khẩu, địa chỉ email để các em kiểm tra, đối chiếu hồ sơ nhằm phát hiện ra những sai sót để chỉnh sửa kịp thời.
 
Khảo sát một số trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội như: THPT Việt Đức, quận Hoàn Kiếm, THPT Ba Vì, huyện Ba Vì, THPT Chương Mỹ A, huyện Chương Mỹ, THPT Phan Đình Phùng, quận Ba Đình… đến ngày 27/4, hầu hết các trường đã hoàn thành khâu thu phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia và khâu nhập dữ liệu của thí sinh vào phần mềm quản lý thi.
 
Tại trường THPT Ba Vì, huyện Ba Vì, rút kinh nghiệm từ năm ngoái, nhiều thí sinh hay bị nhầm lẫn, sai sót trong phần điền đối tượng ưu tiên nên năm nay trường tăng cường hướng dẫn học sinh trong quá trình làm thủ tục dự thi.

Thí sinh đăng dự thi THPT Quốc gia năm 2015 (Ảnh minh họa)
Cứ sau một tuần, trường thống kê in ra bảng và giao cho giáo viên chủ nhiệm trong giờ sinh hoạt cho các em đối chiếu xem có sai sót chỉnh sửa, nên việc thu nhận phiếu đăng ký dự thi khá suôn sẻ. Bên cạnh đó, trường tổ chức nhiều buổi tư vấn hướng nghiệp cho học sinh để các em có thể lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực và sở thích. Tỷ lệ thí sinh chọn cụm thi đại học và cụm thi địa phương không mấy thay đổi so với lần khảo sát sơ bộ vào tháng 3 vừa qua.
 
Ông Nguyễn Đình Thắng, Hiệu trưởng Trường THPT Ba Vì, huyện Ba Vì cho biết: “Số thí sinh đăng ký ở cụm thi địa phương tăng lên một chút so với đợt khảo sát. Hiện nay, chúng tôi có 518 học sinh đăng ký dự thi, có 300 là các em đăng ký dự thi cụm đại học, số còn lại 218 các em đăng ký cụm thi địa phương. 
 
Các em đôi khi không chú tâm nên việc sai sót vẫn có nhưng ở các dạng tiểu tiết thôi. Hồ sơ hoàn thành rồi nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục tiếp nhận những thông tin khi học sinh có những chỉnh sửa cho tới hết ngày 30/4 hệ thống đóng lại thì chúng tôi mới dừng”.
 
Mặc dù còn 3 ngày nữa mới kết thúc thời hạn nhận phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia, nhưng do ngày 30/4 là ngày nghỉ lễ nên các trường đều gấp rút hoàn thiện việc nhập dữ liệu trong tuần để thí sinh có thể đối chiếu và sửa chữa sai sót kịp thời.
 
Ông Nguyễn Thanh Toàn, Phó Hiệu trưởng trường THPT Chương Mỹ A, huyện Chương Mỹ cho biết: Thời điểm này, trường đã thu phiếu cơ bản hoàn tất và đang hoàn thiện hồ sơ, dữ liệu lần cuối để gửi về Sở Giáo dục- Đào tạo Hà Nội theo đúng thời hạn. Trường đã bố trí cán bộ trực cả ngày nghỉ để thu nhận chỉnh sửa hồ sơ cho thí sinh khi cần.
 
“Hôm nay, trường đã lên hệ thống và có tin nhắn cấp cho các em tên truy cập và mật khẩu. Trường sẽ nhắn tin nhắn cho các em truy cập email của mình. Các em có email, tên truy cập và mật khẩu về truy cập Internet và đọc lại để xem có phát hiện ra sai sót gì nữa không nhằm chỉnh sửa kịp thời.
 
Trường bố trí một văn thư, một thư ký hội đồng làm việc suốt cả tuần phụ trách về cập nhập hệ thống trên phần mềm và cho học sinh toàn trường số điện thoại” - ông Nguyễn Thanh Toàn tư vấn.
 
Theo quy định của Bộ Giáo dục-Đào tạo, ngày 30/4 sẽ hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2016.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...