Là xe thuộc top 4 bán chạy nhất thế giới, Huyndai Elantra có gì "hot"?
2017-02-21 16:40:36
0 Bình luận
Hyundai Elantra là một trong những xe thuộc top 4 bán chạy nhất thế giới năm 2016. Vậy Hyundai Elantra có gì đặc biệt? Xe Hyundai Elantra giá bao nhiêu tại thị trường Việt Nam?
Hyundai Thành Công Việt Nam (HTC) vừa chính thức xuất xưởng chiếc xe Hyundai Elantra thứ 5.000 tại nhà máy Hyundai Ninh Bình vào ngày 16/2. Như vậy là chỉ sau 7 tháng được chính thức lắp ráp và sản xuất trong nước mẫu Elantra hoàn toàn mới đã thu hút được sự chú ý đặc biệt của thị trường xe Việt Nam.
Theo Hyundai, mẫu Elantra cũng là một trong những mẫu xe thành công bậc nhất của Hyundai trên thị trường toàn cầu. Năm 2016 chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của mẫu xe này khi doanh số đạt 788.081 xe, tăng trưởng 3,6% so với năm 2015, nằm trong top 4 xe bán chạy nhất thế giới.
Tại thị trường Việt Nam, mẫu Elantra tạo ấn tượng bởi ngoại hình bắt mắt, được trang bị tiện nghi phong phú theo đúng phong cách của xe Hàn Quốc đi kèm với và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng ghi nhận.
Hyundai Thành Công cho biết dây chuyền lắp ráp xe Elantra được chuyển giao trực tiếp từ tập đoàn Hyundai Motor với những công nghệ hàng đầu thế giới. Đặc biệt trong đó là dây chuyền hàn robot hàn tự động mang đến độ chính xác tuyệt đối cho từng mối hàn trên các mẫu xe. Việc này giúp cho các sản phẩm được lắp ráp tại nhà máy của Hyundai Thành Công đều đạt được chất lượng tiêu chuẩn toàn cầu.
Chiếc xe Elantra thứ 5.000 xuất xưởng là phiên bản 2.0 cao cấp, được trang bị động cơ xăng Nu 2.0L cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm với đó là những trang bị hiện đại cùng những tính năng an toàn cao cấp.
So với người tiền nhiệm Avante, Hyundai Elantra 2016 chỉ giữ lại số ít các đường nét “xương sống” để tạo nên một dáng vẻ tương đối quen thuộc, đủ giúp Elantra trông như một chiếc coupe bốn cửa đậm phong cách thể thao. Còn lại các chi tiết gần như được tái thiết kế toàn bộ, triệt để sử dụng các nét cắt sắc xảo để tạo nên một tổng thể đầy mới mẻ, hiện đại, trẻ trung và rất năng động. Có nhiều ý kiến nhận định rằng Elantra 2016 chả khác gì một mẫu “ Audi A4 xứ kim chi”, mang nhiều phong thái châu Âu hiện đại nhưng vẫn có những nét trau chuốt đặc trưng của Hyundai.
Mẫu sedan hạng C sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.570 x 1.800 x 1450 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.700 (mm) cùng khoảng sáng gầm xe 150 (mm). Các thông số này giúp thế hệ Elantra thứ 6 nhỉnh hơn về vóc dáng khi đặt cạnh người tiền nhiệm, ngoài ra thì cũng thích hợp cho nhu cầu đi lại đi lại hằng ngày ở các đô thị sầm uất nhưng vẫn mang đến một không gian nội thất thoải mái, tiện dụng.
Nhìn chung, cabin của Elantra có đầy đủ những gì cần thiết để phục vụ tốt nhu cầu sử dụng của các hành khách, từ không gian rộng rãi cho đến các tính năng tiện nghi phong phú. Ngoài ra, mẫu sedan của Hyundai mang phong cách thiết kế nội thất thân thiện, dễ gần với nhiều nhóm khách hàng khác nhau chứ không quá đậm chất thể thao như Mazda 3 hay Focus, cũng không tập trung hướng đến sự lịch lãm như Altis hay Civic.
Hyundai Elantra 2016 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống thông tin giải trí như nhau ở cả ba phiên bản, một điều đáng khen so với các đối thủ cùng phân khúc. Danh sách phục vụ cho các hành khách gồm có màn hình cảm ứng 7-inch tích hợp bản đồ dẫn đường tiếng Việt, 06 loa hỗ trợ kết nối Radio/USB/AUX/Bluetooth và trả lời đàm thoại rảnh tay.
Hiện tại Elantra được phân phối 3 phiên bản: 1.6MT, 1.6AT và 2.0AT cùng 6 lựa chọn màu sắc: Đen, trắng, đỏ, bạc, cát, xanh với giá bán khởi điểm từ 615 triệu đồng. Đây là mức giá nằm trong phân khúc xe ô tô đẹp tầm trung, giá cả chấp nhận được với hầu hết những người có nhu cầu mua xe ô tô mới vừa tiền.
Xe được hưởng chế độ bảo hành chính hãng 3 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước tại gần 40 đại lý 3S chính hãng trên toàn quốc.
![]() |
Theo Hyundai, mẫu Elantra cũng là một trong những mẫu xe thành công bậc nhất của Hyundai trên thị trường toàn cầu. Năm 2016 chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của mẫu xe này khi doanh số đạt 788.081 xe, tăng trưởng 3,6% so với năm 2015, nằm trong top 4 xe bán chạy nhất thế giới.
Tại thị trường Việt Nam, mẫu Elantra tạo ấn tượng bởi ngoại hình bắt mắt, được trang bị tiện nghi phong phú theo đúng phong cách của xe Hàn Quốc đi kèm với và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng ghi nhận.
Hyundai Thành Công cho biết dây chuyền lắp ráp xe Elantra được chuyển giao trực tiếp từ tập đoàn Hyundai Motor với những công nghệ hàng đầu thế giới. Đặc biệt trong đó là dây chuyền hàn robot hàn tự động mang đến độ chính xác tuyệt đối cho từng mối hàn trên các mẫu xe. Việc này giúp cho các sản phẩm được lắp ráp tại nhà máy của Hyundai Thành Công đều đạt được chất lượng tiêu chuẩn toàn cầu.
![]() |
Dây chuyền lắp ráp Huyndai Elantra. |
Chiếc xe Elantra thứ 5.000 xuất xưởng là phiên bản 2.0 cao cấp, được trang bị động cơ xăng Nu 2.0L cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm với đó là những trang bị hiện đại cùng những tính năng an toàn cao cấp.
So với người tiền nhiệm Avante, Hyundai Elantra 2016 chỉ giữ lại số ít các đường nét “xương sống” để tạo nên một dáng vẻ tương đối quen thuộc, đủ giúp Elantra trông như một chiếc coupe bốn cửa đậm phong cách thể thao. Còn lại các chi tiết gần như được tái thiết kế toàn bộ, triệt để sử dụng các nét cắt sắc xảo để tạo nên một tổng thể đầy mới mẻ, hiện đại, trẻ trung và rất năng động. Có nhiều ý kiến nhận định rằng Elantra 2016 chả khác gì một mẫu “ Audi A4 xứ kim chi”, mang nhiều phong thái châu Âu hiện đại nhưng vẫn có những nét trau chuốt đặc trưng của Hyundai.
Mẫu sedan hạng C sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.570 x 1.800 x 1450 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.700 (mm) cùng khoảng sáng gầm xe 150 (mm). Các thông số này giúp thế hệ Elantra thứ 6 nhỉnh hơn về vóc dáng khi đặt cạnh người tiền nhiệm, ngoài ra thì cũng thích hợp cho nhu cầu đi lại đi lại hằng ngày ở các đô thị sầm uất nhưng vẫn mang đến một không gian nội thất thoải mái, tiện dụng.
Nhìn chung, cabin của Elantra có đầy đủ những gì cần thiết để phục vụ tốt nhu cầu sử dụng của các hành khách, từ không gian rộng rãi cho đến các tính năng tiện nghi phong phú. Ngoài ra, mẫu sedan của Hyundai mang phong cách thiết kế nội thất thân thiện, dễ gần với nhiều nhóm khách hàng khác nhau chứ không quá đậm chất thể thao như Mazda 3 hay Focus, cũng không tập trung hướng đến sự lịch lãm như Altis hay Civic.
Hyundai Elantra 2016 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống thông tin giải trí như nhau ở cả ba phiên bản, một điều đáng khen so với các đối thủ cùng phân khúc. Danh sách phục vụ cho các hành khách gồm có màn hình cảm ứng 7-inch tích hợp bản đồ dẫn đường tiếng Việt, 06 loa hỗ trợ kết nối Radio/USB/AUX/Bluetooth và trả lời đàm thoại rảnh tay.
Hiện tại Elantra được phân phối 3 phiên bản: 1.6MT, 1.6AT và 2.0AT cùng 6 lựa chọn màu sắc: Đen, trắng, đỏ, bạc, cát, xanh với giá bán khởi điểm từ 615 triệu đồng. Đây là mức giá nằm trong phân khúc xe ô tô đẹp tầm trung, giá cả chấp nhận được với hầu hết những người có nhu cầu mua xe ô tô mới vừa tiền.
Xe được hưởng chế độ bảo hành chính hãng 3 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước tại gần 40 đại lý 3S chính hãng trên toàn quốc.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
Theo Infonet.vn
Ban Cơ yếu Chính phủ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân
Chiều 11/9, lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân đã diễn ra tại Hà Nội. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, lực lượng cơ yếu đã lập nhiều chiến công thầm lặng, mã hóa - giải mã kịp thời hàng triệu bức điện mật, góp phần vào thắng lợi lịch sử của dân tộc, từ chiến dịch Việt Bắc, biên giới, Điện Biên Phủ đến tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975.
2025-09-12 18:20:00
Tuần lễ kết nối 2025: Chung tay vì tiêu dùng xanh
Sáng 12/9, tại Trung tâm thương mại The Line (Khu đô thị ParkCity Hanoi, quận Hà Đông), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Cục Đổi mới sáng tạo, Cục Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương), cùng UBND các phường Dương Nội, Phú Diễn và Từ Liêm tổ chức Chương trình chuỗi kết nối Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững – Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất, tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2025.
2025-09-12 16:27:36
Người vợ liệt sĩ 87 tuổi và ước mơ một mái nhà cuối đời
Ngày 17/2/1979, quân Trung Quốc đồng loạt nổ súng tiến công xâm lược các tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam. Đó là ngày máu lửa, tang thương nhưng cũng khắc ghi bao tấm gương hy sinh anh dũng để bảo vệ Tổ quốc. Trong dòng ký ức ấy, có câu chuyện của bà Nguyễn Thị Phượng (sinh năm 1938, TP Lào Cai) – người vợ liệt sĩ đã đi qua gần cả thế kỷ trong mất mát, cơ cực, và nay ở tuổi 87, bà vẫn chỉ có một ước nguyện giản dị: một mái nhà vững chãi để an yên tuổi già, để thờ chồng cho trọn đạo nghĩa.
2025-09-12 10:53:38
TP.Hải Phòng sẽ triển khai thí điểm mô hình ‘tiếp công dân trực tuyến’
Thành phố Hải Phòng vừa ban hành Quyết định số 3549/QĐ-UBND triển khai mô hình thí điểm “tiếp công dân trực tuyến”. Đây là giải pháp nhằm hiện đại hóa hoạt động tiếp công dân, nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, kiến nghị, phản ánh, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính và chuyển đổi số.
2025-09-12 07:58:44
TP.Hải Phòng lấy ý kiến xây dựng một số dự thảo Luật trình Quốc hội khóa XV
Ngày 11/9, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hải Phòng đã tổ chức hội nghị, lấy ý kiến đóng góp vào một số dự thảo Luật sẽ trình tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV.
2025-09-12 07:13:08
Động lực tăng trưởng và thách thức trên thị trường tiếp thị và tiêu dùng Việt Nam 2025
Ngày 11/9/2025, tại Hà Nội, hơn 200 đại biểu từ cơ quan quản lý, giới chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp đã cùng tham dự Diễn đàn Tiếp thị và Tiêu dùng Việt Nam do Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI) tổ chức.
2025-09-11 14:25:00