Lẩu băng chuyền Kichi Kichi bị tố có “sinh vật lạ” giống giòi trong hải sản?
Kichi Kichi có giòi hay “giòi” từ trong cách xử lý nguồn thực phẩm?
Theo phản ánh, vào chiều ngày 5/12, khách hàng có tài khoản mạng xã hội N.N cùng gia đình mình đến ăn uống tại nhà hàng lẩu băng chuyền Kichi Kichi tại Aeon Maill Bình Tân. Mọi việc vẫn diễn ra bình thường cho đến khi mọi người phát hiện trong đĩa hải sản do nhân viên nhà hàng phục vụ có sinh vật lạ đang ngo ngoe trong đĩa mực tươi trông giống con giòi.
Khách hàng phản ánh đến nhà hàng thì nhân viên phục vụ của nhà hàng “Kichi Kichi” vội vàng đem đĩa hải sản đi thẳng vào trong bếp, không một lời giải thích, không một câu xin lỗi.
Sự việc đã làm cho khách hàng N.N hết sức lo lắng cho sức khoẻ của gia đình mình và cực kỳ bức xúc trước thái độ phục vụ, cách xử lý tình huống của Kichi Kichi. Sau khi vụ việc được phản ánh trên Fanfage “Thánh Rì Viu” của mạng xã hội Facebook, vụ việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Hàng loạt ý kiến comment của cộng đồng mạng cũng bày tỏa sự bất bình trước vụ việc trên.
Cũng theo phản ánh từ N.N, chiều cùng ngày quản lý của nhà hàng Kichi Kichi tại Aeon Bình Tân đã liên hệ giải thích và gửi lời xin lỗi nhưng chỉ là tin nhắn và điện thoại.
“Thật tình thì khi ăn nhà hàng mà gặp chuyện vầy thật không vui tí nào, huống chi là một chuỗi nhà hàng lớn như Kichi Kichi. Nhưng quản lý đã có lời xin lỗi, ngỏ ý đền bù thì mình cũng chấp nhận cho sự chân thành và sẽ xóa bài đăng cũ” – Khách hàng có tài khoản N.N chia sẻ trên FanFage “Thánh Rì Viu” Tuy vậy trên mạng vẫn còn vô số bình luận tỏ ra quan ngại cho thực khách đã từng và sắp chọn Kichi Kichi là nơi ăn uống cho mình và gia đình, bạn bè.
Kichi Kichi chỉ là 1 trong hàng loạt chuỗi cửa hàng ăn uống hạng sang cùng một ông chủ
Được biết Kichi Kichi chỉ là 1 trong chuỗi thương hiệu ăn uống hạng sang hiện nay thuộc công ty CTCP Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate). Bao gồm các thương hiệu nổi đình đám trong làng ẩm thực như : lẩu nấm Ashima, Beer club Vuvuzela, GoGi House - Quán thịt nướng Hàn Quốc , Hutong, Sumo BBQ, Ba Con Cừu - Nướng & Lẩu Cừu, K-pub, Shogun BBQ, Daruma - Quán ăn nhanh Nhật Bản, iSushi - Buffet Nhật Bản, Cowboy Jack's, City Beer Station, Phố ngon 37 - Món ăn đường phố, Kintaro, Manwah, Manwah. Tất cả đều thuộc sở hữu của “ông trùm” thương hiệu ăn uống Đào Thế Vinh, đồng thời ông còn thành viên độc lập trong hội đồng quản trị của Thế Giới Di Động.
Ông mở nhà hàng lẩu nấm Ashima đầu tiên tại Hà Nội cuối năm 2005, một năm sau mở tại TP.HCM. Đến năm 2008, công ty của ông Vinh được Mekong Capital đầu tư và bắt đầu phát triển các chuỗi ăn uống với các tên tuổi được biết đến như hiện nay.
Bắt đầu ghi nhận doanh thu ngàn tỷ vào năm 2014 và chỉ sau 3 năm, doanh thu của CTCP Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) đã gấp gần 3 lần. Và mỗi năm ước tính con số tăng mỗi năm lên đến vài ngàn tỷ đồng.
Sự thành công nhanh chóng này minh chứng rõ ràng cho tài năng của “ông trùm” Đào Thế Vinh khi đã đánh vào đúng vào thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam và một phần cũng nhờ vào tâm lý sính ngoại của đại đa số người tiêu dùng trong nước bởi các thương hiệu của Golden Gate đều tên Gogi Hàn Quốc, Kichi Kichi, Sumo BBQ Nhật Bản…
Từng được tuyên bố rằng với Golden Gate từng bó rau, cân thịt đều được quản lý kỹ lưỡng bằng hệ thống công nghệ nhưng sự việc vừa qua đã dấy lên sự hoài nghi trong cộng cồng ẩm thực Việt về chất lượng thực phẩm trong chuỗi nhà hàng này.
May mắn lần này là một khách hàng tương đối dễ tính và đại diện của công ty cũng đã liên lạc kịp thời xoa dịu nhưng có gì để đảm bảo đây chỉ là 1, và nguồn thực phẩm của Golden Gate liệu có thực sự xứng đáng với giá tiền và niềm tin của khách hàng bấy lâu nay dành cho họ?
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.