Lối sống hưởng lạc của thế hệ siêu giàu thứ hai Trung Quốc

2016-04-14 00:45:01 0 Bình luận
Rất nhiều công tử, tiểu thư Phú đại gốc Trung Quốc sinh sống ở Canada sở hữu siêu xe hàng trăm nghìn USD.
Andy Guo, 18 tuổi, sống tại Vancouver, Canada sở hữu chung chiếc siêu xe Lamborghini Huracan với cậu em trai sinh đôi Anky của mình, và chàng công tử người Trung Quốc không hề thích điều này. Đối với Andy, phải chia sẻ ánh mắt ngưỡng mộ của mọi người khi lái chiếc xe chạy vun vút trên đường chẳng có tí thú vị nào hết. Cậu muốn ánh hào quang chỉ là của riêng mình.
 
Chiếc Lamborghini mang tấm biển CTGRY5, viết tắt cho cụm từ "Bão cấp 5", cực kỳ phù hợp với cái tên dòng xe cũng vũ bão chẳng kém của nó - Huracán. Cha của Andy và Anky đã bỏ ra 360 nghìn USD (tương đương hơn 8 tỷ VNĐ) để mua tặng hai cậu quý tử chiếc siêu xe mới chỉ năm ngoái. Có tiền đi đi về về từ Sơn Tây với Vancouver, dĩ nhiên người cha giàu có chẳng tiếc tiền mua xe cho hai cậu con trai yêu quý đi học nơi đất khách quê người.
 
Tính ứng dụng của chiếc Lamborghini thì không cao lắm, nhưng nó ghi điểm tuyệt đối về tính thời trang thời thượng. Chuyện học hành, Andy có sẵn một chiếc balo đủ dùng để đựng đủ mọi thứ trên đời, chiếc xe chỉ có công dụng đi lại, làm dáng và thu hút ánh nhìn, hết!

Một cô tiểu thư người Trung Quốc trong salon xe hơi Lamborghini.
Nền kinh tế tăng trưởng quá mạnh đã biến hàng vạn thường dân Trung Quốc thành triệu phú đô-la. Tiền nhiều, của lắm, họ tính đường cho con cháu được sung túc vô nghĩ vô lo ở phương trời Tây nơi không khí trong lành, luật pháp chặt chẽ, đủ điều kiện để thế hệ sau được phát triển toàn diện nhất. 
 
Tiền tệ giá trị không quá cao, môi trường, con người đều tốt, nghiễm nhiên Canada trở thành một thủ phủ mới của người dân Trung Quốc nhập cư. Theo thống kê, hiện giờ khoảng 1% dân số Trung Quốc đang ở tại Canada.
 
Năm 1981, chỉ có 7% dân số tại thành phố Vancouver là người Trung Quốc. Tới năm 2011, con số này đã là 18%. Mới đây nhất, khoảng 2.3 triệu dân số ở Vancouver là dân gốc Trung Quốc.
 
Cũng bởi số người Trung Quốc tìm đến Vancouver quá lớn, hiện thành phố này đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhà ở tầm trung, mặc dù đây là thành phố có giá bất động sản cao nhất ở Canada. Trong khảo sát năm 2016, giá trung bình một căn nhà riêng ở thành phố này đã tăng giá gần gấp đôi trong khoảng 10 năm 2005-2015. Để mua được một căn nhà ở Vancouver, bạn phải chuẩn bị tầm 1.2 triệu USD hãng nghĩ đến chuyện ấy. 
 
Bên cạnh đó, ở các salon xe hơi sang trọng có rất đông nhân viên là người gốc Trung Quốc. Chỉ riêng trong năm 2015, đã có 2.500 chiếc xe có giá trung bình khoảng 150.000 USD được đăng ký dưới tên chủ sở hữu người Trung Quốc ở Vancouver, tăng mạnh từ chỉ 1.300 chiếc trong năm 2009.
 
Phần lớn chủ sở hữu siêu xe ở Canada đều là dòng dõi thế hệ Phú đại giàu nứt đố đổ vách ở quê nhà Trung Quốc. Giới nhà giàu thế hệ tiếp theo này rất có cảm hứng với thú chơi xe, mà phải là xe siêu đắt siêu sang mới chịu. Trong khi các nữ phú đại rất chuộng Lamborghini màu trắng thì các quý ông lại sẵn sàng vung tiền đổi xe mới đẹp hơn, sang hơn để theo kịp thời đại dù xe của mình chỉ mới mua ít lâu.

Giới nhà giàu gốc Trung Quốc có mặt ở một sự kiện ra mắt siêu xe ở Vancouver.
Giờ đây, hàng trăm phú đại thích chơi xe lại tổ thức, thành lập các câu lạc bộ, hội nhóm siêu xe tập trung các thành viên lắm tiền nhiều của, xe đẹp xe sang cùng nhau lái xe, "độ" xe, chụp ảnh khoe mẽ từng lớp sơn bóng sáng khiến cả thế giới mạng xã hội phải thèm khát ngưỡng mộ. 
 
Ví dụ như Vancouver Dynamic Auto Club. Hội hiện có 440 thành viên, 90% trong số đó là người đến từ Trung Quốc. Điều kiện gia nhập câu lạc bộ rất đơn giản, bạn chỉ cần có trong tay một chiếc xe có giá ít nhất 77.000 USD (khoảng 1.7 tỷ VNĐ). 
 
"Họ có làm việc đâu, chỉ tiêu tiền của bố mẹ mà thôi", David Dai, người thành lập câu lạc bộ Vancouver Dynamic Auto Club nói về các thành viên Phú đại trong nhóm.
 
Chơi sang những không có nghĩa là chơi thực sự văn minh. Trong năm 2011, cảnh sát Canada đã tịch thu 13 chiếc xe bao gồm các hãng Lamborghini, Maseratis và nhiều xe sang đắt tiền khác có tổng giá trị lên đến 2 triệu USD vì tham gia đua xe trên đường cao tốc Vancouver. Tốc độ trung bình của các cậu ấm cô chiêu bấy giờ lên đến 200km/h. Tuyệt nhiên trong số các tay đua bị bắt không có ai lớn hơn 21 tuổi, và cũng đều là thành viên của một câu lạc bộ chơi xe.
 
Cũng chỉ mới đây thôi, một nhóm các thiếu gia tiểu thư gốc Trung Quốc đã tụ tập ở một sự kiện kín của hãng siêu xe Rolls-Royce để được ra mắt chiếc xe có giá 402.000 USD, một chiếc duy nhất ở cả vùng Bắc Mỹ. 
 
Jin Qiao là một thiếu gia 20 tuổi người Trung Quốc đang ở cùng mẹ ở Vancouver. Trong tuần, Qiao có thể lựa chọn lái một trong 2 chiếc S.U.V đắt tiền của hãng Mercedes đi học, đi chơi. Cậu nói rằng 2 chiếc xe đó quá phù hợp cho những hoạt động thường ngày. Tuy nhiên, tài sản quý giá nhất của Qiao phải kể đến chiếc Lamborghini Aventador Roadster Galaxy trị giá 600.000 USD. Cha của Qiao là một doanh nhân thành đạt ở Trung Quốc, nhưng cậu từ chối tiết lộ thông tin.
 
"Có bao nhiêu là người giàu ở Vancouver, thế thì sao phải giấu nhỉ?", Jin Qiao chia sẻ.
 
Thuế nhập khẩu xe sang ở Trung Quốc là rất đắt, và khi ở Canada, giá của chúng chỉ bằng 1 nửa so với quê nhà. Thế nên dân giàu Trung Quốc sẵn sàng chi bạo để phục vụ thú tiêu khiển đắt tiền của mình. Bên cạnh đó, ở Canada chẳng ai soi mói, suy xét về số tiền mua xe ở đâu mà có, thế nên các Phú đại, vốn một số không ít là con của các quan chức tham ô lại càng có lý do để mua xe sang trọng.
 
Nhưng không phải Phú đại gốc Trung nào ở Vancouver cũng thích chơi siêu xe. Một bộ phận trong số đó nghĩ rằng đầu tư tiền bạc vào xe cộ là hoang phí không lợi ích, bởi xe có thể sẽ hư hỏng theo thời gian. 
 
"Thà tiêu cả nửa triệu USD mua đồng hồ với kim cương còn hợp lý hơn", Diana Wang, 23 tuổi, hiện theo học ở Đại học British Columbia, sở hữu 30 chiếc túi hiệu Chanel cùng một chiếc đồng hồ hiệu Richard Mille 200.000 USD cho hay.

Diana Wang (áo đỏ).
Ở Thượng Hải, Wang thường lái chiếc Ferrari hoặc Maybach của bố mẹ. Nhưng khi ở Canada, bố mẹ Wang chỉ cho con gái 115.000 USD để mua xe mà thôi. Không hơn không kém. Bởi vậy cô chọn mua chiếc Audi R5 "rẻ tiền" hơn.
 
Thói quen tiêu tiền có cân nhắc chọn lọc thông minh này của Wang đến từ trải nghiệm không mấy hay ho của cô 4 năm về trước. Lúc ấy Wang đã bị bạn bè chỉ trích thậm tệ vì thói tiêu pha không biết đến ngày mai, thế nên cô tiểu thư đã quyết định thử làm người vô gia cư trong 3 ngày.
 
Wang rời căn biệt thự triệu USD mà không có điện thoại di động, thẻ căn cước, thẻ ngân hàng, chỉ độc trên mình bộ đồ ngủ hiệu Victoria's Secret và đôi giày Chanel 1.000 USD. Cô tiểu thư đã thấm thía nỗi cay đắng của sự nghèo nàn khi xếp hàng xin đồ ăn từ thiện hay bị sút ra khỏi một cửa hàng đồ ăn nhanh vì ngủ gục trên bàn. 
 
Sau sự kiện ấy, Wang đã biết trân trọng sự chu cấp của bố mẹ ở nhà hơn. 
 
"Hồi trước tôi chẳng bao giờ có thói quen xem mác giá. Giờ thì có rồi", Wang bộc bạch.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Trường trung học Việt-Úc Hà Nội tổ chức sự kiện để tôn vinh Tiếng Việt

Sau 3 tuần tập luyện, VASers Trung học đã biểu diễn một sân khấu tuyệt vời, gây ấn tượng sâu sắc với khán giả, tạo nên một sân khấu đầy cảm xúc mang tên "Hoa nắng - Tiếng mẹ thân thương"
2024-03-29 20:38:29

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55
Đang tải...