Long An: Sẽ có 2.142 thí sinh dự thi ngay tại TP.HCM

2016-06-07 09:31:18 0 Bình luận
Long An sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 với 8 nhóm điểm thi, và có 23 điểm thi cho tổng số 12.502 thí sinh. Trong đó tổng số 7 nhóm điểm thi tại các huyện, TP Tân An và điểm còn lại thi tại TP HCM.

Học sinh luôn cập nhật các thông báo liên quan về kỳ thi THPT quốc gia

Kỳ thi THPT quốc gia 2016, tỉnh Long An chỉ tổ chức một loại cụm thi ĐH dành cho thí sinh xét tốt nghiệp, xét tuyển ĐH, CĐ. Cụm thi này do Trường ĐH Sài Gòn chủ trì, phối hợp cùng Sở GD-ĐT Long An tổ chức.
 
Theo Sở Giáo dục & Đào tạo Long An, thì kỳ thi TPHT Quốc gia 2016, toàn tỉnh có Tổng số 12.502 thí sinh: Số thí sinh thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT: 533 em; thi để xét TN THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ: 11.275 em; thi để tuyển sinh ĐH, CĐ: 694 em.
 
Để tạo thuận lợi cho các thí sinh, các trường THPT và Sở đã đề nghị với Trường ĐH Sài Gòn tổ chức điểm thi tại trường vì điều kiện đi lại của học sinh các huyện trên sẽ thuận lợi hơn so với về TP Tân An, các điều kiện ăn ở cũng tốt hơn. Trường ĐH Sài Gòn đã có công văn gửi UBND TP HCM cùng Bộ GD&ĐT và đã được chấp thuận phương án này.
 
Sở GD&ĐT Long An kết hợp Trường ĐH Sài Gòn tổ chức hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và hiệu trưởng các trường, giám đốc các trung tâm trực thuộc Sở nhằm phân tích tình hình cụ thể của địa phương, điều kiện CSVC các trường, việc đi lại, ăn nghỉ của thí sinh trước và trong những ngày thi… để thống nhất bố trí các điểm thi nhằm đảm bảo thực hiện đúng quy chế thi và tạo thuận lợi cho học sinh.
 
Công tác in sao đề thi đã được Trường ĐH Sài Gòn đã chuyển Ban in sao về tại Trường ĐH Sài Gòn thực hiện nhằm đảm bảo khách quan. Sở cũng đang lập danh sách chọn cử 505 giáo viên tham gia công tác coi thi tại 21 điểm thi trên địa bàn tỉnh, và 100 giáo viên/ 5 bộ môn cử đi chấm thi tại Trường ĐH Sài Gòn...
 
Cùng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia của Tỉnh, các sở, ngành tỉnh, Tỉnh Đoàn Long An có kế hoạch phối hợp và hỗ trợ, tiếp sức mùa thi cho học sinh. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có học sinh dự thi xây dựng kế hoạch, vận động xã hội hóa, phối hợp Ban đại diện cha mẹ học sinh, Hội khuyến học, các Đoàn thể địa phương… chăm lo cho chu đáo cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăm trong dịp thi...
 
Có thể nói, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại Long An, đã được Sở GD&ĐT Long An và Trường ĐH Sài Gòn rất quan tâm chu đáo trong tất cả các khâu, đồng thời có sự phối hợp tốt với các đơn vị có liên quan sẵn sàng để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham dự kỳ thi.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...