Nhiều đại học sẽ công bố điểm thi sớm

2016-07-12 09:43:43 0 Bình luận
Nhiều trường ĐH phía Nam cho biết, hiện tại đã quét xong bài thi các môn trắc nghiệm. Việc chấm thi sẽ hoàn tất trước dự kiến ban đầu.
Ông Phạm Thái Sơn, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cho biết trường đã quét (scan) xong bài thi các môn trắc nghiệm, gồm Lý, Hóa, Sinh và phần trắc nghiệm môn tiếng Anh.
 
“Theo quy trình Bộ đưa ra, bước 1 là các trường chấm thi trắc nghiệm quét bài thi (scan), đóng gói và gửi đĩa dữ liệu niêm phong về Cục Khảo thí” – ông Sơn nói rõ hơn. “Tới bước 2, sau khi nhận đĩa đáp án từ Cục Khảo thí, bộ phận chấm, công an và thanh tra sẽ tiến hành kiểm tra dữ liệu chấm xem có bị lệch so với bài làm thí sinh hay không. Tới bước 3, các hội đồng chấm đối chiếu đáp án, chấm thi và rút bài ngẫu nhiên để chấm tay kiểm tra xem có bị nhầm không. Sau đó, tới bước 4 mới xuất kết quả và gửi kết quả về Cục Khảo thí”.

Nhiều đại học sẽ công bố điểm thi sớm
Tập huấn chấm thi tại Trường ĐH Sư phạm Tp.HCM (Ảnh Lê Huyền)
Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM phụ trách cụm thi ở Tây Ninh với hơn 7 nghìn thí sinh. Theo ông Sơn thì hiện tại trường đang chờ phần mềm quét dữ liệu từ Bộ gửi về. “Phía Bộ cho biết đã gửi hôm thứ 6 nhưng chúng tôi vẫn chưa nhận được. Nếu có đĩa quét chỉ việc lên dữ liệu điểm, vài ngày nữa sẽ hoàn thành” -  ông Sơn cho biết.
 
Ông Trần Thế Hoàng, phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cũng cho hay việc chấm các môn trắc nghiệm đang được thực hiện theo quy trình.
 
“Hiện tại, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã quét xong dữ liệu các môn trắc nghiệm và đang gửi dữ liệu về Bộ theo quy định. Trường đang chờ Bộ gửi đáp án để ráp điểm”.
 
Trường này chủ trì cụm thi có hơn 9 nghìn thí sinh ở Bình Phước. Việc chấm các môn tự luận của trường cũng đang được khẩn trương thực hiện. Ông Hoàng cho biết dự kiến đến ngày 16/7 trường sẽ hoàn thành việc chấm thi.
 
Sẽ sớm chấm xong    
 
Trong khi một số trường còn phải chờ, thì Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM đã nhận được phần mềm của Bộ GD-ĐT.
 
Ông Nguyễn Đức Minh, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cho biết trường chấm thi cho hơn 14,5 nghìn thí sinh cụm thi ở Đồng Nai. “Trường đã quét xong bài thi các môn thi trắc nghiệm và xử lý xong các sai sót. Sáng nay trường cũng nhận được phần mềm của Bộ nên sẽ lên điểm trong hôm nay”.
 
Một trường khác cũng đã nhận được phần mềm của Bộ là Trường ĐH Nông lâm TP.HCM. Ông Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo nhà trường cho biết việc quét bài thi các môn thi trắc nghiệm tới thời điểm này đã xong.
 
Vì đã nhận được phần mềm của Bộ nên chỉ trong ngày mai 12/7 trường sẽ hoàn chỉnh việc chấm các môn thi trắc nghiệm. Trường này chủ trì cụm thi ở Gia Lai với 6,3 nghìn thí sinh.
 
Còn ông Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sài Gòn thì thông tin rằng hiện tại trường đã quét xong các bài thi, đang đối chiếu sửa lỗi và lên điểm. “Dự kiến tới chiều ngày 12/7 trường sẽ hoàn thành chấm thi các môn trắc nghiệm. Còn các môn tự luận dự kiến sẽ xong vào cuối tuần này”.
 
Trường ĐH Sài Gòn tổ chức thi cho hơn 12 nghìn thi sinh tại cụm thi ở Long An…
 
Theo lịch của Bộ GD-ĐT, các Hội đồng thi hoàn thành việc chấm thi và lên điểm trước ngày 20/7. Chậm nhất vào ngày 20/7 dữ liệu kết quả chấm thi của Hội đồng thi phải được cập nhật vào Hệ thống phần mềm quản lý thi THPT quốc gia.
 
Các Sở GD-ĐT sẽ công bố kết quả xét tốt nghiệp THPT cho thí sinh trước ngày 1/8.
 
Từ ngày 1/8 - 12/8, thí sinh đăng ký xét tuyển tối 2 trường và 2 ngành/ trường. Kết quả trúng tuyển đợt này công bố trước ngày 15/8.
 
Từ ngày 20/8 - 20/10 là khoảng thời gian dành cho các đợt xét tuyển bổ sung. Dự kiến, mỗi đợt kéo dài khoảng 10 ngày. Thí sinh được đăng ký tối đa 3 trường và 2 ngành/ trường.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Trường trung học Việt-Úc Hà Nội tổ chức sự kiện để tôn vinh Tiếng Việt

Sau 3 tuần tập luyện, VASers Trung học đã biểu diễn một sân khấu tuyệt vời, gây ấn tượng sâu sắc với khán giả, tạo nên một sân khấu đầy cảm xúc mang tên "Hoa nắng - Tiếng mẹ thân thương"
2024-03-29 20:38:29

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55
Đang tải...