Những mẫu ô tô cỡ nhỏ dành cho gia đình, giá từ 500 – 700 triệu đồng

2016-06-11 15:24:03 0 Bình luận
Nằm trong tầm giá từ 500 – 700 triệu đồng, động cơ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu cũng như thiết kế, tính năng không quá lỗi thời…những mẫu hatchback dưới đây là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những gia đình nhỏ lần đầu có ý định “sắm” ô tô.

Những mẫu ô tô cỡ nhỏ dành cho gia đình, giá từ 500 – 700 triệu đồng

Mang phong cách của những chiếc hatchback nhỏ gọn, những mẫu xe như Mitsubishi Mirage, Ford Fiesta, Suzuki Swift hay ngay cả Toyota Yaris…không chỉ có kiểu dáng thiết kế thời trang, cá tính mà còn được đánh giá cao bởi tính linh hoạt khi đi lại. Bên cạnh đó, với những gia đình có hầu không quá rủng rỉnh, chú trọng đến tính kinh tế về khả năng tiết kiệm nhiêu liệu thì những mẫu hatchback cỡ nhỏ là sự lựa chọn khó có thể bỏ qua.
 
Mitsubishi Mirage   –   giá bán từ 463 – 536 triệu đồng
 
Đây là mẫu xe vừa được Mitsubishi tân trang lại kiểu dáng và bán tại Việt Nam theo dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với mức giá khá cạnh tranh. Chỉ 463 triệu đồng dành cho bản số sàn sau khi đã bao gồm hệ thống âm thanh và thuế VAT, Mirage hiện tại là một trong những mẫu xe có giá bán thấp nhất phân khúc.


Với những thay đổi trong thiết kế, Mitsubishi Mirage mới khoác lên mình một diện mạo trẻ trung, thời trang những những đường nét tạo hình rõ ràng, dứt khoát, thay thế cho thiết kế bo tròn, đầy đặn có phần cục mịch của phiên bản Mirage trước đây. Chiều dài tổng thể của xe cũng được tăng lên 85 mm, mâm xe hợp kim kích thước 15-inch.
 
Mirage mới sở hữu những trang bị tiêu chuẩn như: chìa khóa thông minh (KOS), nút bấm khởi động (OSS), điều hòa nhiệt độ tự động, đầu DVD với kết nối Bluetooth, USB, AUX. Động cơ trang bị trê xe là loại MIVEC 1.2L, công suất 77 mã lực kết hợp với hộp số vô cấp CVT INVECS III giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.
 
Ford Fiesta   -   giá từ 566 – 659 triệu đồng
 
Nhỏ gọn, an toàn, nhiều trang bị tính năng cũng như mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu…Đó là những ưu điểm được thể hiện trên mẫu xe nhỏ đến từ xứ sở cờ hoa Ford Fiesta.


Trải qua nhiều thế hệ, mẫu xe này già đây đã sở hữu một thiết kế cuốn hút hơn với lưới tản nhiệt trước hình thang ngược và những đường nét mạnh mẽ, năng động theo phong cách thể thao. Bên cạnh đó, một trong những trang bị giúp Ford Fiesta ghi điểm trong mắt người tieu dùng chính là khả năng kết nối thông qua công nghệ Ford SYNC và động cơ Ecoboost nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ và tiết kiệm.
 
Hiện tại, biến thế hatchback của Ford Fiesta tại Việt Nam có 3 sự lựa chọn khác nhau, gồm: phiên bản trang bị động cơ Ecoboost tăng áp 1.0L 3 xi lanh, cho công suất 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp PowerShift. Bên cạnh đó, còn có phiên bản động cơ xăng 1.5L Duratec đạt công suất 112 mã lực tại 6300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 140 Nm tại 4400 vòng/phút.
 
Suzuki Swift   -  giá từ 569 – 575 triệu đồng
 
Swift được nhiều khách hàng trẻ yêu thích nhờ kiểu dáng năng động, thể thao cùng cảm giác lái tốt. Với phóng cách thiết kế trần xe song song với thân xe, Swift khiến không ít người liên tưởng ngay đến thương hiệu xe MINI của Anh Quốc. Thêm vào đó Suzuki Swift cũng thu hút khách hàng với việc tạo "dấu ấn cá nhân" trên mẫu xe của mình bằng cách thay đổi màu sơn, decal hay gắn thêm bodykit thể thao...


Những trang bị tiên nghi trên Suzuki Swift bao gồm hệ thống giải trí đĩa CD/MP3/AM/FM cổng USD kết nối các thiết bị bên ngoài, hệ thống âm thanh 4 loa, hệ thống điều hòa tự động, cửa khoang hành lý mở điện, nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh.
 
Suzuki Swift phiên bản lắp ráp trong nước trang bị động cơ 1.4L công suất cực đại 94 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men-xoắn cực đai 130 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút kết hợp hệ dẫn động cầu trước cùng hộp số tự động 4 cấp.
 
Toyota Yaris   -   giá bán từ 638 – 693 triệu đồng
 
Xuất hiện tại thị trường Việt Nam khá sớm, tên tuổi của Toyota Yaris đã được khẳng định trên thị trường ô tô Việt. Chiếc hatchback này được Toyota làm mới vào năm 2014 và phân phối tại Việt Nam theo dạng xe nhập khẩu với hai phiên bản G và E.


Với chiều dài tổng thể tăng thêm 330 mm so với phiên bản cũ, Yaris mang đến không gian rộng rãi, thoải mái hơn cho người lái và hành khách ở hàng ghế sau. Khoang hành lý cũng được mở rộng thêm 79 lít, kết hợp với hàng ghế sau có thể gập 60-40, giúp thuận tiện hơn trong việc chở hành lý.
 
Cả hai phiên bản của Toyota Yaris tại Việt Nam đều sử dụng chung động cơ I4 DOHC dung tích 1.3L, cho công suất 84 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 121Nm, tại 4.000 vòng/phút kết hợp hộp số tự động 4 cấp.
 
Kia Rio   -   giá bán 615 triệu đồng
 
Kia Rio hatchback được Thaco nhập khẩu nguyên chiếc bản từ năm 2013. Sau gần 2 năm có mặt tại thị trường Việt, Thaco đã chính thức đưa phiên bản nâng cấp của Kia Rio 2015 về phân phối tại Viêt Nam.


Kia đã điều chỉnh lại một số chi tiết như lưới tản nhiệt, mâm xe, đèn sương mù…trên phiên bản cải tiến của Kia Rio 2015. Cụ thể, lưới tản nhiệt hình mũi hổ được trau chuốt lại với kiểu dáng mảnh mai hơn. Các tiểu tiết hình tổ ong bên trong đã được cách điệu lại trông có vẻ hài hòa hơn so với phiên bản cũ.
 
Giống như phiên bản sedan, biến thể hatchback của Kia Rio được lắp đặt động cơ xăng, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, CVVT cho công suất 106 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn 135Nm tại 4.200 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 4 cấp.
 
Mazda 2  -   Giá bán 669 triệu đồng
 
Ra mắt tại Việt nam vào tháng 7 năm ngoái, Mazda 2 hatchback mới đang tạo nên cuộc cạnh tranh hấp dẫn trong phân khúc xe nhỏ.


Hãng xe Nhật đã mạnh dạn đổi mới kiểu dáng bên ngoài cho Mazda 2 theo ngôn ngữ thiết kế Kodo - “Linh hồn của sự chuyển động” cùng với việc thừa hưởng những đường từ mẫu xe concept Hazumi mang đến cho Mazda 2 thế hệ mới dáng vẻ trẻ trung đầy sức hút.
 
Mẫu xe này sở hữu những trang bị đáng chú ý như vô-lăng tích hợp các nút điều khiển đa chức năng, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm Start/ Stop... đặc biệt là hệ thống Mazda Connect với cụm nút xoay trung tâm, kết nối trực tiếp với màn hình LCD cảm ứng 7 inch. Hệ thống giải trí gồm CD 6 loa, kết nối AUX, USB, Bluetooth hỗ trợ đàm thoại rảnh tay.
 
Động cơ SkyActiv trên Mazda 2 mới có dung tích 1.5L, công suất tối đa 109 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29
Đang tải...