Ô tô Hàn Quốc ít bị lỗi hơn so với xe Nhật, Đức
2019-06-22 14:09:00
0 Bình luận
Kết quả khảo sát chất lượng ô tô do tổ chức nghiên cứu thị trường J.D Power thực hiện trên 100 xe, sử dụng trong 90 ngày đầu tiên cho thấy, các mẫu ô tô mang thương hiệu Hàn Quốc ít lỗi hơn so với xe Nhật Bản, Đức
![]() |
Tổ chức nghiên cứu thị trường J.D Power vừa công bố kết quả “khảo sát chất lượng ban đầu của xe ô tô tại Mỹ” (US. Initial Quality Study) để xếp hạng độ tin cậy cũng như chất lượng của thương hiệu ô tô.
Kết quả xếp hạng chất lượng xe của các hãng sẽ được đo bằng số lỗi trung bình tính trên 100 xe mới, được sử dụng trong 90 ngày. Ô tô của hãng nào ít dính lỗi nhất tính trung bình trên 100 xe sẽ có xếp hạng chất lượng cao nhất.
![]() |
Genesis là hãng xe có chất lượng ô tô ban đầu tốt nhất tại Mỹ - Ảnh: Japantimes |
Theo đó, Genesis tiếp tục vượt qua các thương hiệu khác để trở thành hãng xe có chất lượng ô tô ban đầu tốt nhất tại Mỹ với trung bình 63 lỗi trên 100 xe, ít hơn 5 lỗi so với năm ngoái. Kết quả này giúp Genesis vượt qua KIA (từng xếp ở vị trí dẫn đầu trong năm 2017) với 70 lỗi trên 100 xe. Nhiều hơn 1 lỗi trên 100 xe so với KIA, thương hiệu Hyundai xếp ở vị trí thứ 3. Đây đã là lần thứ 2 liên tiếp, cả 3 vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng chất lượng ban đầu của xe ô tô tại Mỹ đều thuộc về các thương hiệu xe Hàn. Đặc biệt, ba thương hiệu này giữ nguyên vị trí từ bảng xếp hạng như năm 2018.
Kết quả khảo sát, đánh giá của J.D Power cũng cho thấy, chất lượng ban đầu các mẫu ô tô mang thương hiệu Mỹ vẫn chưa được cải thiện. Cụ thể, Ford xếp ở vị trí thứ 4 với 83 lỗi/100 xe, tăng 2 lỗi/100 xe so với năm ngoái. Trong khi các vị trí tiếp theo thuộc về Lincoln (84 lỗi/100 xe), Chevrolet (85 lỗi/100 xe), Dodge (90 lỗi/100 xe) và Buick (92 lỗi/100 xe). Vị trí thứ 9 và 10 lần lượt thuộc về Lexus và Toyota có cùng 90 lỗi/100 xe.
![]() |
Kết quả xếp hạng ô tô có chất lượng ban đầu tốt nhất năm 2019 theo J.D. Power |
Đặc biệt, trong top 10 hãng ô tô có sản phẩm ít lỗi nhất tính trên 100 xe, không có thương hiệu nào của Đức. Trong đó, Porsche (96 lỗi/100 xe) đã rớt từ vị trí thứ 4 vào năm 2018, xuống vị trí thứ 15. Các thương hiệu khác như Mercedes-Benz (94 lỗi/100 xe), BMW (102 lỗi/100 xe), Audi (106 lỗi/100 xe) và Volkswagen (113 lỗi/100 xe).
Ô tô của hai thương hiệu Jaguar, Land Rover có chất lượng ban đầu tệ nhất khi lần lượt đội sổ trong xếp hạng của J.D Power. Trong đó, Jaguar xếp cuối bảng với 130 lỗi lỗi/100 xe, trong khi Jaguar xếp ngay trên với 123 lỗi/100 xe.
Dựa trên kết quả khảo sát gần 33.000 xe ô tô về số lỗi gặp phải trong 3 năm đầu tiên sử dụng, tổ chức nghiên cứu thị trường J.D Power vừa công bố bảng xếp hạng thương hiệu ô tô có chất lượng đáng tin cậy nhất năm 2019.
Theo J.D Power, chất lượng trung bình của ô tô năm 2019 đã được cải thiện so với năm 2018. Phó chủ tịch chuyên ngành ô tô toàn cầu của J.D. Power cho biết: “Các hãng ô tô tiếp tục có những cải thiện về hệ thống thông tin giải trí nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên, một số rắc rối truyền thống như màu sơn không hoàn thiện, tiếng ồn từ phanh và hệ thống treo, động cơ vẫn diễn ra”.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
PV
Ban Cơ yếu Chính phủ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân
Chiều 11/9, lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân đã diễn ra tại Hà Nội. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, lực lượng cơ yếu đã lập nhiều chiến công thầm lặng, mã hóa - giải mã kịp thời hàng triệu bức điện mật, góp phần vào thắng lợi lịch sử của dân tộc, từ chiến dịch Việt Bắc, biên giới, Điện Biên Phủ đến tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975.
2025-09-12 18:20:00
Tuần lễ kết nối 2025: Chung tay vì tiêu dùng xanh
Sáng 12/9, tại Trung tâm thương mại The Line (Khu đô thị ParkCity Hanoi, quận Hà Đông), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Cục Đổi mới sáng tạo, Cục Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương), cùng UBND các phường Dương Nội, Phú Diễn và Từ Liêm tổ chức Chương trình chuỗi kết nối Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững – Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất, tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2025.
2025-09-12 16:27:36
Người vợ liệt sĩ 87 tuổi và ước mơ một mái nhà cuối đời
Ngày 17/2/1979, quân Trung Quốc đồng loạt nổ súng tiến công xâm lược các tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam. Đó là ngày máu lửa, tang thương nhưng cũng khắc ghi bao tấm gương hy sinh anh dũng để bảo vệ Tổ quốc. Trong dòng ký ức ấy, có câu chuyện của bà Nguyễn Thị Phượng (sinh năm 1938, TP Lào Cai) – người vợ liệt sĩ đã đi qua gần cả thế kỷ trong mất mát, cơ cực, và nay ở tuổi 87, bà vẫn chỉ có một ước nguyện giản dị: một mái nhà vững chãi để an yên tuổi già, để thờ chồng cho trọn đạo nghĩa.
2025-09-12 10:53:38
TP.Hải Phòng sẽ triển khai thí điểm mô hình ‘tiếp công dân trực tuyến’
Thành phố Hải Phòng vừa ban hành Quyết định số 3549/QĐ-UBND triển khai mô hình thí điểm “tiếp công dân trực tuyến”. Đây là giải pháp nhằm hiện đại hóa hoạt động tiếp công dân, nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, kiến nghị, phản ánh, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính và chuyển đổi số.
2025-09-12 07:58:44
TP.Hải Phòng lấy ý kiến xây dựng một số dự thảo Luật trình Quốc hội khóa XV
Ngày 11/9, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hải Phòng đã tổ chức hội nghị, lấy ý kiến đóng góp vào một số dự thảo Luật sẽ trình tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV.
2025-09-12 07:13:08
Động lực tăng trưởng và thách thức trên thị trường tiếp thị và tiêu dùng Việt Nam 2025
Ngày 11/9/2025, tại Hà Nội, hơn 200 đại biểu từ cơ quan quản lý, giới chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp đã cùng tham dự Diễn đàn Tiếp thị và Tiêu dùng Việt Nam do Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI) tổ chức.
2025-09-11 14:25:00