Phụ huynh lại lặn lội lên Hà Nội tìm đại học phù hợp cho con

2016-07-24 09:35:06 0 Bình luận
Không quản ngại đường sá xa xôi, hàng nghìn phụ huynh đã tìm đến ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016 để tìm trường đại học phù hợp cho con.
Ngày 23/7 tại khuôn viên trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016. Ngày hội là dịp để phụ huynh và thí sinh trên cả nước có thêm thông tin về trường, ngành học phù hợp trước khi đăng ký nộp hồ sơ xét tuyển vào ĐH, CĐ.
 
Ngay từ 7h sáng, hàng trăm phụ huynh đã có mặt tại cổng trường ĐH Bách Khoa Hà Nội để được vào tham gia tư vấn, tìm hiểu về các ngành nghề, trường học phù hợp với số điểm của con em mình đạt được trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.
Phụ huynh lại lặn lội lên Hà Nội tìm đại học phù hợp cho con
Nhiều phụ huynh tham gia ngày hội để được nghe trực tiếp các quy định xét tuyển, chọn ngành nghề, trường học cho con
 

Không quản ngại khó khăn, đường sá xa xôi, vượt hơn 180 km ra Hà Nội, bác Hồ Minh Hằng cùng con trai, ở tận huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình đã bắt xe khách từ 4h sáng để kịp đến với ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016.
 
Kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, con bác Hằng được 22 điểm, có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào ĐH Mỏ-Địa chất. Được biết, tại ngày hội này, lãnh đạo nhà trường cũng sẽ đến trả lời những câu hỏi thắc mắc cho thí sinh và người nhà nên bác và con trai muốn tham quan gian tư vấn tuyển sinh của trường cũng như đặt câu hỏi về các ngành nghề, tìm hiểu cơ hội trúng tuyển vào ĐH Mỏ-Địa chất.
 
Lấy khăn lau tạm những giọt mồ hôi đang lăn trên má, bác Hồ Minh Hằng nói: “Gia đình tôi rất lo lắng cho việc học tập và chọn ngành nghề của cháu nên đến với ngày hội để được nghe trực tiếp cách thức chọn trường, ngành nào phù hợp với khả năng của cháu. Bởi vì nếu không hiểu đúng các nguyện vọng xét tuyển, đi đúng hướng khi chọn trường thì có thể ảnh hưởng đến tương lai của con mình”.
 
Năm 2016, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ sau khi có kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia. Tuy nhiên, khâu xét tuyển sẽ có một số điểm thay đổi về thời gian đăng ký xét tuyển, số lượng nguyện vọng vào các trường, nộp hồ sơ thông qua hình thức trực tuyến, qua bưu điện hay gửi trực tiếp đến các trường ĐH, CĐ. Đặc biệt là việc tuyển sinh theo nhóm trường (GX).
 
Đến với ngày hội, phụ huynh Đào Văn Minh, tỉnh Hải Dương cho biết: “Hai cha con tôi đã dậy sớm để đến ngày hội với mong muốn nghe lãnh đạo Bộ GD-ĐT và các trường trong nhóm GX tư vấn về việc 1 thí sinh được đăng ký bao nhiêu nguyện vọng trong nhóm GX và đăng ký ở ngoài nhóm như thế nào. Cách thức đăng ký xét tuyển qua mạng Internet  ra sao. Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Bộ GD-ĐT có hướng dẫn cụ thể, cha con tôi đã có thêm nhiều thông tin trước khi đăng ký xét tuyển vào ĐH, CĐ”.
 
Thí sinh mong muốn được nghe rõ hơn về ngành nghề phù hợp
 
Đến với ngày hội còn có hàng nghìn thí sinh từ khắp nơi với mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn tuyển sinh vào những ngành nghề phù hợp với số điểm thi THPT Quốc gia và năng lực của các em.
 
Thí sinh Trịnh Quang Hiệp, ở Tuyên Quang bày tỏ: “Kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, em đạt 25,75 điểm, có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào ngành Cơ-Điện tử của ĐH Bách Khoa Hà Nội. Tham gia ngày hội, em mong muốn được nghe lãnh đạo nhà trường dự báo về điểm chuẩn vào trường năm nay cũng như nghe đại điện lãnh đạo Bộ GD-ĐT tư vấn về cách chọn ngành nghề nào dễ tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp”.
 
Với số điểm đạt được là 18 điểm, thí sinh Bùi Hồng Hà, tỉnh Yên Bái đến ngày hội để được tư vấn xem ngành học, trường nào có thể phù hợp với số điểm mà em đạt được.
 
Khi được đại diện lãnh đạo Bộ GD-ĐT tư vấn, Hồng Hà hiểu rằng, chọn ngành nghề, trường ĐH, CĐ nào cũng phải dựa trên năng lực, sở thích của bản thân cũng như có thể xin được việc làm sau khi tốt nghiệp, chứ không thể chọn lựa ngành, trường học chỉ để có cái “mác” là đỗ ĐH.

Các cán bộ giáo dục tư vấn việc chọn ngành nghề cho thí sinh

Đánh giá về những câu hỏi mà thí sinh và phụ huynh gửi trực tiếp đến Bộ GD-ĐT và các trường ĐH, CĐ, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) nhận định: Đa phần các câu hỏi của thí sinh đều tập trung vào giải đáp những băn khoăn về lựa số lượng nguyện vọng xét tuyển, lựa chọn ngành nghề phù hợp, điểm chuẩn vào các ngành năm nay ra sao, những phương thức khi nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ, cách thức xét tuyển vào nhóm GX…
 
Những câu hỏi của thí sinh và phụ huynh đều được Bộ GD-ĐT và đại diện lãnh đạo các trường ĐH, CĐ giải đáp kịp thời. Ngày hội thực sự là cơ hội để các trường giới thiệu về môi trường đào tạo của mình, cung cấp cho thí sinh những thông tin cần thiết về tuyển sinh của nhà trường.
 
Việc hàng trăm phụ huynh không quản khó khăn, vượt đường sá xa xôi, thức dậy sớm để cùng con đến với ngày hội đã cho thấy họ rất quan tâm đến việc học tập, chọn ngành nghề, trường học phù hợp cho con mình. Điều này là rất đáng quý vì khi có sự tham gia của phụ huynh, các thí sinh sẽ có thêm sự chuẩn bị kỹ lưỡng, hành trang bước vào ngành nghề trong tương lai…


Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016 diễn ra từ 8h sáng đến 17h chiều 23/7, thu hút sự tham gia của 70 gian tư vấn đến từ các trường ĐH, CĐ trên cả nước. Các gian hàng được chia làm 2 nhóm.
Nhóm thứ nhất gồm: Khoa học tự nhiên, điện-điện tử, công nghệ thông tin, giao thông vận tải, xây dựng, nông lâm…
Nhóm thứ 2 gồm: Khoa học xã hội, ngoại ngữ, sư phạm, luật, công an, quân đội, y dược, kinh tế, tài chính, ngân hàng, kế toán-kiểm toán, quản trị kinh doanh.
 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...