Rolls-Royce: không đơn giản chỉ là một chiếc xe

2016-03-30 22:54:44 0 Bình luận
Những người mua Rolls-Royce chắc chắn không phải là người đơn giản và thứ họ muốn sở hữu cũng chắc chắn không đơn giản chỉ là một chiếc xe.
Rolls-Royce: khong don gian chi la mot chiec xe - Anh 1

Khi tìm đến Rolls-Royce nghĩa là họ đang đi tìm sự sang trọng, đẳng cấp và một thứ chỉ dành cho riêng họ. Và sứ mệnh của Rolls-Royce cũng chính là như vậy. Rolls-Royce được thành lập không phải là để sản xuất xe hàng loạt, mà mỗi sản phẩm họ tạo ra phải là một thứ vừa mang tính nghệ thuật, vừa đầy công nghệ và tất nhiên là luôn khiến cho chủ nhân của nó hài lòng tột bậc.
Trong sự kiện mang tên Icons of Art do Rolls-Royce tổ chức tại TPHCM mới đây, những đại diện của hãng xe này đã có một buổi chia sẻ đầy thú vị về Rolls-Royce, cũng như về chương trình “Bespoke”. Câu châm ngôn nổi tiếng ở Rolls-Royce ngay từ những ngày đầu đó là: “Hãy lấy những gì tốt nhất và làm cho nó tốt hơn. Và nếu nó không tồn tại thì hãy tạo ra nó.” Thật vậy, qua những chia sẻ của ông Lars Klawitter, trưởng bộ phận Rolls-Royce Bespoke , mình càng hiểu thêm những giá trị vượt qua các tiêu chuẩn thông thường của xe hơi hạng siêu sang.

Rolls-Royce: khong don gian chi la mot chiec xe - Anh 2

Khách hàng của Rolls-Royce chắc chắn là những người rất rất giàu có và yêu cầu của họ đối với chiếc xe thường “đơn giản”, đó là độc nhất. Để đáp ứng một cách hoàn hảo những yêu cầu đó là cả một quá trình. Thông thường thì thời gian để đặt một chiếc Rolls-Royce “Bespoke” thì phải mất ít nhất 4 tháng và lâu hơn nếu có càng nhiều những chi tiết cá nhân hóa.

Ông Lars Klawitter đã kể về những câu chuyện đã tạo ra những chiếc Rolls-Royce có một không hai. Ví dụ như chuyện một nữ khách hàng mang đến một bông hoa và yêu cầu có một chiếc Rolls-Royce với màu sắc tương tự như vậy, từ nội thất cho đến ngoại thất. Lúc này thì ông Lars Klawitter sẽ bắt đầu công việc của mình. Ông phải nghiên cứu làm sao để tạo ra màu sơn giống như bông hoa kia. Mặc dù trong kho của Rolls-Royce có sẵn hơn 44.000 lựa chọn sắc độ màu, nhưng thường thì mỗi chiếc xe mới trong chương trình “Bespoke” đều sở hữu một màu sắc hoàn toàn mới. Tiếp sau đó các kỹ sư thiết kế của Rolls-Royce sẽ bắt đầu với da, gỗ và những chi tiết nội thất khác. Kết quả cuối cùng là chủ nhân bí mật đã được sở hữu chiếc Serenity Phantom “độc nhất vô nhị."

Rolls-Royce: khong don gian chi la mot chiec xe - Anh 3

Tương tự như vậy, chỉ từ những thỏi son, túi xách hay một món đồ nào đó có ý nghĩa với chủ nhân và họ yêu cầu một chiếc xe tương tự như vậy, Rolls-Royce luôn sẵn sàng phục vụ.

Rolls-Royce: khong don gian chi la mot chiec xe - Anh 9

Mình rất thích câu slogan “Giới hạn của chúng tôi (Rolls-Royce) chính là trí tưởng tượng của bạn.” Điều đó có nghĩa, nếu khả năng tưởng tượng của bạn là vô hạn thì giới hạn của Rolls-Royce cũng như vậy. Ở Rolls-Royce không có chuyện từ chối yêu cầu của khách hàng mà chỉ là đáp ứng như thế nào cho tốt nhất mà thôi. Và sản phẩm họ tạo ra không đơn giản là một chiếc xe mà nó phải hơn như thế rất nhiều.

Rolls-Royce: khong don gian chi la mot chiec xe - Anh 17

Tại Việt Nam, đại lý Rolls-Roce Motor Cars Hà Nội dù mới thành lập được khoảng 18 tháng nhưng cũng đã kịp tạo dấu ấn với những mẫu xe rất đặc biệt như Lửa Thiêng, Mặt Trời Phương Đông hay Đông Sơn. Và chỉ vài tháng tới thôi, 2 phiên bản xe Rolls-Royce được thiết kế và chế tác đặc biệt dành riêng cho khách hàng Việt Nam là Phantom “Đông A” và Phantom “Peace & Glory” sẽ về nước. Cả 2 mẫu xe này đều sở hữu những tùy chọn Bespoke hết sức độc đáo, đậm chất văn hóa và lịch sử đất Việt, cũng như những dấu ấn riêng của chủ sở hữu.

Rolls-Royce: khong don gian chi la mot chiec xe - Anh 18

Phantom “Đông A” còn có tên gọi khác là Phantom Phiên bản Nhà Trần. Đây là sản phẩm được làm theo yêu cầu của khách hàng, một người rất tôn kính và biết ơn Triều đại và các Vua nhà Trần.

Rolls-Royce: khong don gian chi la mot chiec xe - Anh 19

Họa tiết hoa sen trên Phantom “Đông A” thể hiện lòng từ bi và đức độ của đạo Phật được bố trí ở rất nhiều nơi từ đường kẻ dọc thân xe hay trung tâm của bàn làm việc.

Rolls-Royce: khong don gian chi la mot chiec xe - Anh 25

Tựa đầu ghế sau được thêu tay họa tiết hình rồng bên ghế phải, đại diện cho sự trí dũng của người chồng và hình phượng hoàng bên ghế trái, biểu tượng cho sự chung thủy sắc son của người Vợ.

Trong khi đó với phiên bản Phantom “Peace & ”, chủ nhân của chiếc xe muốn thể hiện ước mong được sống và làm việc trong một môi trường “Hòa Bình và Vinh Quang."

Rolls-Royce: khong don gian chi la mot chiec xe - Anh 26

Đây là chiếc xe độc bản, nghĩa là chỉ có một chiếc duy nhất trên toàn thế giới. Tổng thời gian thiết kế, chế tác và hoàn thiện các chi tiết trên xe là 260 giờ, công thêm 460 giờ sản xuất tiêu chuẩn đối với phiên bản Rolls-Royce Phantom trục cơ sở dài.

Rolls-Royce: khong don gian chi la mot chiec xe - Anh 27

Họa tiết “Ông Hổ” được thêu tay kỳ công trên các tựa đầu ghế là một trong những chi tiết đặc sắc trên Phantom “Peace & Glory”. Đây là một đặc điểm mang tính đại diện cho chủ nhân của xe, thể hiện mạnh mẽ và khát vọng lao về phía trước. Ở khu vực bệ đỡ tay phía sau còn có những mảng ốp với vân dạng da hổ để đồng bộ ý tưởng chung của chủ xe.

Có thể nhiều người sẽ nghĩ sao phải phức tạp hóa vấn đề trên những chiếc xe Rolls-Royce như vậy, nhưng sự thật thì đằng sau mỗi tác phẩm nghệ thuật đều có câu chuyện riêng của nó. 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...