SYM ra mắt Shark Mini, xe tay ga 125 phân khối, giá từ 30,5 triệu

2016-04-10 22:59:29 0 Bình luận
SYM ra mắt Shark Mini, xe tay ga 125 phân khối, giá từ 30,5 triệu
Cảm giác đầu tiên khi nhìn thực tế Shark Mini đó là sự nhỏ gọn, thời trang và rất phù hợp với các bạn nữ. Về thiết kế, Shark Mini được SYM trau chuốt với nhiều đường gân nổi trên thân xe, cùng với đó là phong cách thiên một chút về độ sắc sảo chứ không mềm mại như Honda Vision. Có ý kiến cho rằng thiết kế của Shark Mini giống Honda Vision nhưng có vẻ Shark Mini sắc sảo hơn về đường nét thiết kế, còn về tổng thể thì do nằm cùng phân khúc nên chuyện giống nhau là không lạ.
 

 
Phía trước xe là cụm đèn pha halogen đặt trên tay lái, đèn báo rẽ và đèn ban ngày được đặt tách biệt dưới mặt nạ. Đèn ban ngày của Shark Mini là loại LED màu xanh dương đặc trưng của SYM. Xe sử dụng vành 14" lắp lốp 80/90 cho cả hai bánh, các nan vành được thiết kế kiểu 5 nan kép hình cánh hoa khá đẹp mắt. Tiếc rằng SYM lại không trang bị lốp 90/90 cho bánh sau để tăng độ bám đường cho xe.
 
 

Một trong những điểm đáng chú ý nhất trên Shark Mini đó là vị trí nắp bình xăng đặt ngay dưới tay lái, đối diện với khu vực đặt ổ khóa. Nó giúp người dùng thoải mái hơn mỗi khi đổ xăng, ngoài ra không gian cốp dưới yên còn được tăng thêm. Ngay cạnh ổ khóa còn có một nút bấm điều khiển chế độ dừng thông minh mà SYM gọi là Smart Idle, nó tự ngắt động cơ khi dừng quá 3 giây và tự khởi động lại khi người lái vặn ga. Dung tích bình xăng của Shark Mini là 5,2 lít.
 
 

Chiều cao cầm của Shark Mini khá lớn, ở mức 130 mm nên bạn sẽ không phải lo ngại việc bị chạm gầm khi di chuyển trên những con đường gồ ghề. Ngoài ra nó cũng giúp bạn leo lề tốt hơn khi cần. Do thiết kế bình xăng không nằm ở dưới yên nên không gian cốp của Shark Mini rất rộng, có thể đựng được 2 mũ bảo hiểm dạng 3/4 và nhiều vật dụng khác.
 
Shark Mini được trang bị khối động cơ SES xy lanh đơn, 4 kỳ, dung tích 125 phân khối, làm mát bằng không khí, công suất 6,2 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,85 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Xe được trang bị công nghệ phun xăng điện tử EFI cũng như hệ thống tạm ngừng tắt động cơ Smart Idle.
 
 

Mức tiêu hao nhiên liệu mà nhà sản xuất công bố cho Shark Mini là khoảng 50 km cho 1 lít xăng khi chạy ổn định ở dải tốc độ 50 km/h. Tuy nhiên đây chỉ là con số do nhà sản xuất công bố. Xe sử dụng phanh trước dạng đĩa đơn với 2 piston trong khi bánh sau vẫn là dạng phanh cơ.
 
Shark Mini 125 có hai phiên bản gồm tiêu chuẩn với màu đỏ, trắng kết hợp yên xe màu nâu và thể thao với màu đen, xanh dương kết hợp yên màu đen cho yên và vành. Giá của phiên bản tiêu chuẩn là 30,5 triệu đồng còn bản thể thao có giá cao hơn 500 ngàn, ở mức 31 triệu.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...