Thêm một lần lỡ hẹn với chồng, cô gái Tày xinh đẹp ở lại thi “Vầng trăng khuyết”

2019-04-15 20:17:51 0 Bình luận
Sinh ra và lớn lên ở Cao Bằng, Bế Thị Băng - cô gái Tày vốn xinh như loài hoa của núi rừng Tây Bắc thế nhưng tai nạn bất ngờ khiến cô gắn liền với đôi nạng. Cuộc đời tưởng như tối sầm lại nhưng nghị lực phi thường của cô gái trẻ khiến bao người nể phục,….

 


Ảnh cưới hạnh phúc của cô gái khuyết tật. Ảnh cưới hạnh phúc của cô gái khuyết tật.


Bỗng một ngày, chân phải bị khuyết tật,…

Có sở thích là múa và nhảy, tuổi thơ của Bế Thị Băng cũng như bao đứa trẻ bình thường khác, được vui chơi và được đi học. Nhưng bỗng một ngày, bước ngoặt cuộc đời bất ngờ ập đến khi em bị tai nạn giao thông.

Chiếc xe container đã đâm vào đuôi xe máy cô đang đi trên đường khiến làm Băng ngã xuống. Không may, bánh xe tải ấy đã kẹp lên chiếc xe máy và chân phải của Băng, kéo lê đi trên đường gần 3 m.

Khi vào đến bệnh viện, Băng bị tổn thương và mất máu quá nhiều do đứt động mạch đùi. Để bảo toàn tính mạng cho cô, bác sĩ đã phải cắt bỏ và tháo một phần khớp háng bên phải của Băng. Từ đó, cô gái xinh đẹp bắt đầu những tháng ngày khó khăn tột cùng.

 


Bức ảnh thể hiện 1 chân phải không lành lặn, Băng phải gắn liền với đôi nạng.


Sau 4 ngày tỉnh lại từ cơn mê phẫu thuật, khi biết bản thân không còn lành lặn với một chân mất đi vĩnh viễn cô gái 24 tuổi thật sự bị “sốc”.

“Em chỉ biết im lặng và khóc thầm trong nỗi đau âm ỉ của thể xác và tinh thần mỗi ngày. Trong đầu em khi ấy luôn thường trực câu hỏi: "Phải làm sao để tiếp tục sống tiếp đây?". Đó là cú sốc quá lớn trong cuộc đời em. Em đã bi quan và thất vọng nhiều lắm, nhất là khi mỗi lần ra đường ai ai cũng nhìn vào chân của mình với đôi mắt im lặng và với vẻ tò mò khác lạ” – Băng nhớ lại.

Trong những ngày tháng khó khăn ấy, bố mẹ chính là người đã giúp cô từng bước vượt qua...

....nhưng may mắn, em vẫn được sống

Tự động viên rằng điều quan trọng và may mắn nhất là vẫn được sống, ý chí lại mạnh mẽ dần lên khiến Băng quên đi phần chân không lành lặn.

“Em tự nhủ rằng trong xã hội, chúng ta dù là người khuyết tật hay lành lặn đều có quyền được bình đẳng và được sống và tự tin với chính mình”, Băng nói.

Gác lại công việc nha khoa thẩm mỹ sau khi tốt nghiệp Đại học Y Thái Nguyên sau tai nạn đó, Băng quyết tâm không ngồi một chỗ chờ sự thương hại, cô cố gắng học hành thật tốt, tìm công việc phù hợp với bản thân và sức khỏe.

Chính nhờ những gì được trau dồi mỗi ngày, cô lại thấy mình thực sự tự tin giao tiếp với mọi người và không ngại di chuyển trên các tuyến xe bus một mình đi làm.



Năm 2017, cô kết duyên với một trai người Đức. Đối với họ, tình yêu vượt lên tất cả chứ không phải sự thương hại. Có được người chồng tốt và luôn thấu hiểu, Băng cảm thấy mình còn may mắn hơn nhiều người khác.

Đã bao lần quyết định sang Đức với chồng nhưng vì nhiều lý do từ gia đình, cô đành lỗi hẹn.

Lần này, đã quyết tâm đi thế nhưng, biết tin mình lọt vào vòng chung kết của Liên hoan “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết”, Băng lại lần nữa lỗi hẹn với chồng,…

Là người hiểu được khát khao truyền cảm hứng và ý chí vươn lên tới cộng đồng người khuyết tật của vợ, chồng của Băng cũng đồng ý để cô ở lại tham gia cuộc thi này.

Điều duy nhất thôi thúc cô tham gia chương trình không phải vì danh hiệu mà cô muốn chia sẻ câu chuyện của mình, đem đến tiếng nói tự tin và ý chí, ước mơ đến với mọi người, để ai đó đang còn đau khổ vì đôi chân không lành lặn hay rơi nước mắt vì mình bị khiếm khuyết một phần trên cơ thể hãy vươn lên, mạnh mẽ hơn, bởi chúng ta được sống trên thế gian đã là điều đáng quý.

Hiện tại, Bế Thị Băng đang mở phòng khám và kinh doanh căn hộ cho thuê. Xem công việc đang là nguồn vui và sự sống... Băng đã làm việc không mệt mỏi, đồng thời, cô cũng học thêm tiếng Đức để có thể hòa nhập cuộc sống sau này bên Đức với chồng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00

Quốc Oai: Đến bao giờ mới trả lại đất cho thương binh Nguyễn Hữu Minh

Ngày 22/3/2024, Tạp chí điện tử Hoà nhập có nhận được đơn tố cáo của thương binh Nguyễn Hữu Minh thường trú tại: Số 28, ngõ 3, đường Âu Cơ, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội phản ánh việc bị chiếm đoạt, sử dụng đất bất hợp pháp.
2024-03-26 19:23:00
Đang tải...