Thí điểm khách đi bus nhanh BRT được sử dụng xe máy điện miễn phí để chuyển tiếp
Đánh giá về mô hình này, chuyên gia giao thông, ThS Vũ Anh Tuấn cho rằng, việc bổ sung xe điện hai bánh kết nối với xe buýt sẽ giúp người dân thuận lợi hơn trong việc di chuyển, từ đó hình thành thói quen sử dụng phương tiện công cộng, dần thay thế xe cá nhân: “Đối với xe 2 bánh, tôi đánh giá mức độ linh hoạt cao, không gian cần có để thực hiện mô hình này cũng thấp hơn so với buýt điện hay buýt mini. Vì vậy, tính khả thi khi triển khai cũng cao hơn. Tuy nhiên nếu triển khai đơn lẻ, tác động ở 1 vị trí thì tác động nó mang lại chỉ mang tính chất cục bộ.”
Cũng theo ông Anh Tuấn, những giải pháp này chúng ta phải gắn liền với mạng lưới vận tải công cộng khối lượng lớn hoàn chỉnh. Song song quá trình đó, chúng ta cải thiện việc tiếp cận, kết nối tới các vùng phục vụ xa tuyến, như trung tâm thương mại, siêu thị,.. để tăng cường khả năng tiếp cận của người dân tới các phương tiện vận tải công cộng
Mô hình xe điện 2 bánh kết nối với các phương tiện vận tải hành khách công cộng đã được triển khai và mang lại hiệu quả ở nhiều quốc gia. Theo Sở GTVT Hà Nội, thời gian thí điểm mô hình này là đến hết năm 2023, sau đó sẽ đánh giá lại để nhân rộng toàn thành phố.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.