TPHCM lần đầu tiên có chợ xe hơi kiểu Mỹ

2016-07-13 15:06:13 0 Bình luận
Sáng 13/7, “Chợ xe – Sago Auto” theo mô hình kiểu Mỹ vừa được khai trương tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Chợ xe này sẽ giúp người mua tránh được những “chiêu gian” của các cò xe, buôn xe và mua được xe “chính chủ”, đúng giá trị thật. Mô hình chợ xe kiểu Mỹ này lần đầu tiên có mặt tại TPHCM, do công ty Trách nhiệm hữu hạn Sago Auto dựng lên.
 
Với mô hình chợ xe hơi này, người bán chỉ việc mang xe đến làm thủ tục trưng bày và chỉ trả phí 100.000 đồng/ngày. Ban quản lý chợ chỉ làm nhiệm vụ tổ chức quản lý, làm cầu nối để hai bên mua bán gặp nhau và giao dịch. Chợ xe được hoạt động và quản lý theo 4 tiêu chí, đó là: Công khai, minh bạch thông tin, an toàn và thuận tiện.

TPHCM lần đầu tiên có chợ xe hơi kiểu Mỹ
Quang cảnh chợ xe trong ngày khai trương
Anh Đào Thế Cường, ở Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết khá thích thú với mô hình chợ ô tô như thế này. Bởi lâu nay việc mua bán xe đã qua sử dụng chủ yếu là qua giới kinh doanh, qua các salon ô tô, còn cá nhân mua bán xe phải tự tìm đến nhau vừa phiền hà, mất nhiều thời gian và cũng dễ gặp rủi ro.

“Tôi thấy giá đề trên từng xe cũng khá hợp lý, đáp ứng được nhu cầu của người có thu nhập khác nhau, từ 2 trăm mấy chục triệu cũng có mà tỷ mấy cũng có. Cái hay nữa là không gian rộng rãi, mình đến để ngồi nói chuyện với nhau về xe cộ, ký gửi xe ở đây hay tìm hiểu thông tin xe mình cần mua về tính năng, chỉ tiêu cơ lý, hay mọi thứ về kỹ thuật. Hôm nay, tôi chỉ mới tham quan thôi nhưng tới đây sẽ đến nhiều hơn để tìm hiểu và mua xe”, anh Cường cho hay.
 
Bên cạnh việc tạo ra hàng trăm chỗ cho thuê để chủ xe đem xe đến trưng bày rao bán, Sago Auto còn có hàng loạt dịch vụ đi kèm để hỗ trợ việc mua bán xe. Nhiều dịch vụ được thực hiện ngay tại chỗ như: Kiểm tra nguồn gốc xe, kiểm tra máy và tình trạng xe, định giá xe (có cấp chứng thư định giá), công chứng mua bán xe, đăng ký sang tên xe, thanh toán mua bán xe qua ngân hàng, hỗ trợ tài chính (cho vay mua xe, cho vay để giải chấp xe), bảo hiểm xe, tân trang làm mới xe...


Người dân tham quan chợ xe
Ông Phạm Văn Thiệt, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Saga Auto cũng cho biết: Mọi giao dịch như đặt cọc, thanh toán tiền mua xe đều thông qua tài khoản tạm thời tại các ngân hàng, ngân hàng sẽ theo dõi giao dịch và bao giờ giao dịch thành công thì tiền mới được thanh toán cho người bán. Đây được xem là một điều kiện bảo đảm cho người tiêu dùng, tránh những rủi ro, mất mát trong quá trình mua bán. Thậm chí, trong thời gian chờ bán xe, nếu chủ xe cần một khoản tiền nóng, ngân hàng cũng sẽ linh động cho vay một khoản vay phù hợp với giá trị của xe; hoặc người mua không đủ tiền thanh toán mua xe cũng có thể được hỗ trợ những khoản vay phù hợp.
 
Chợ xe hơi đóng tại địa chỉ số 29 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đại hội MTTQ thành phố Hạ Long: Đoàn kết, kỷ cương, dân chủ, đổi mới, phát triển

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố Hạ Long lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được tổ chức trong 2 ngày 19 và 20/4 đã thành công tốt đẹp. Đây là đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh với khát vọng: Xây dựng thành phố Hạ Long kiểu mẫu, hiện đại, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.
2024-04-20 19:27:03

Phong Nha-Kẻ Bàng sẽ thành kinh đô du lịch mạo hiểm châu Á

Trên 200 km chiều dài của hệ thống hơn 425 hang động lớn nhỏ và các dòng sông ngầm đã tạo cho Phong Nha – Kẻ Bàng trở thành một trong những hệ sinh thái Karst trên núi đá vôi nổi bật nhất trên thế giới.
2024-04-20 16:00:00

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Khai mạc hoạt động Giữ nghề xưa giữa lòng Phố cổ

Ban Quàn lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp một số tổ chức, cá nhân vừa tổ chức Khai mạc hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
2024-04-20 08:01:45
Đang tải...