Tỷ phú Bill Gates kêu gọi ông Donald Trump tiếp bước Kennedy

2016-12-14 14:20:01 0 Bình luận
Ngày 13/12, tỷ phú Bill Gates​ đã kêu gọi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump truyền cảm hứng cho người dân Mỹ để thúc đẩy sự đổi mới, tương tự như những điều mà cố Tổng thống John F. Kennedy đã làm được. Vị tổng thống này đã đưa nước Mỹ đi tiên phong trong lĩnh vực khoa học vũ trụ.
Tỷ phú Bill Gates kêu gọi ông Donald Trump tiếp bước Kennedy
Tỷ phú Bill Gates​. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng MSNBC, nhà sáng lập Tập đoàn Microsoft cho biết ông đã cuộc nói chuyện với tỷ phú Trump về sức mạnh của sự đổi mới và sáng tạo, về phương thức giúp điều hành hiệu quả các lĩnh vực y tế, giáo dục và sự tác động của viện trợ nước ngoài và vấn đề năng lượng.

Ông Gates bày tỏ tin tưởng dù đó là vấn đề giáo dục hay ngăn chặn dịch bệnh, Chính quyền của Tổng thống tương lai Trump sẽ xử lý tốt và đưa nước Mỹ đi tiên phong trong lĩnh vực đổi mới.

Điều này tương tự như cố Tổng thống Kennedy từng làm khi luôn tập trung chú trọng vào sự đổi mới, thúc đẩy phát triển khoa học - công nghệ trong nhiệm kỳ 1961-1963 của ông.

Tỷ phú công nghệ này cũng hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều cuộc trao đổi tương tự với vị chủ nhân Nhà Trắng tương lai.

Theo kế hoạch, trong ngày 14/12, tỷ phú Trump sẽ có cuộc gặp với lãnh đạo các tập đoàn công nghệ lớn hàng đầu nước Mỹ gồm Amazon, Apple, Microsof, Tesla và SpaceX.

Tại các cuộc gặp lần này, doanh nhân - chính khách 70 tuổi này dự kiến sẽ kêu gọi lãnh đạo các tập đoàn trên tạo thêm việc làm cho người dân Mỹ.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hình ảnh cuộc diễu binh sống dậy ký ức 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào sáng 7/5 tại Sân vận động tỉnh Điện Biên với cuộc diễu binh khí thế ngút trời.
2024-05-07 11:42:59

Người dân đội mưa chen kín quanh SVĐ dự Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, hàng nghìn người dân đứng dưới mưa để chứng kiến lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Cơn mưa nặng hạt không làm ảnh hưởng nhuệ khí ngút trời của lực lượng diễu binh cũng như người dân Điện Biên và du khách.
2024-05-07 09:43:23

Chiến dịch Điện Biên Phủ: Bước ngoặt trong cuộc kháng chiến chống Pháp

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng vĩ đại nhất, giáng đòn quyết định tạo bước ngoặt lịch sử làm thay đổi hẳn cục diện chiến tranh giữa ta và địch, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Giơnevơ về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
2024-05-07 08:48:42

SHB là đại diện ngân hàng Việt Nam đầu tiên, duy nhất giành cú đúp giải thưởng tại DIGITAL CX AWARDS 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.
2024-05-06 15:28:07

Bia Hơi Hà Nội - Vị bia gắn kết những khoảnh khắc ngày hè

Thưởng thức Bia Hơi Hà Nội đã trở thành một thói quen, một nét đặc trưng của đời sống văn hóa trong những dịp tụ họp gắn kết. Có thể khẳng định rằng Bia Hơi Hà Nội là một phần không thể thiếu trong nền tinh hoa ẩm thực Hà Thành, là sự giao thoa giữa các tầng lớp xã hội, nhiều ngành nghề khác nhau.
2024-05-06 14:15:00

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cảm xúc ‘sau 70 năm, 2 con gái nhìn thấy cha mình’

Cầu truyền hình có tên “Dưới lá cờ Quyết Thắng” tái hiện những dấu mốc quan trọng của 70 năm trước được thể hiện thông qua sự kết hợp giữa những trải nghiệm hiện tại và hồi tưởng quá khứ, giữa nghệ thuật và phân tích, đánh giá.
2024-05-06 06:35:00
Đang tải...