Ước mơ của cựu binh Gạc Ma không còn xa vời

2016-12-25 00:58:49 0 Bình luận
Ông Võ Văn Doàn (48 tuổi, trú tại TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) từng tham gia trận hải chiến tại đảo Gạc Ma năm 1988 và may mắn sống sót. Trở về quê với cuộc sống thường ngày, do không có công việc ổn định, nên gia đình ông hiện đang sống trong cảnh thiếu thốn.
Ngày 22.12, thừa ủy quyền của Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động, đồng chí Nguyễn Thế Lập - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị - đã đến thăm, trao số tiền hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình cựu binh Gạc Ma Võ Văn Doàn (48 tuổi, trú tại TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị). Ông Võ Văn Doàn từng tham gia trận hải chiến tại đảo Gạc Ma năm 1988 và may mắn sống sót. Trở về quê với cuộc sống thường ngày, do không có công việc ổn định, nên gia đình ông hiện đang sống trong cảnh thiếu thốn.



Nhận quà hỗ trợ của Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động, cựu binh Gạc Ma Võ Văn Doàn xúc động
 
Năm 1987, ông Doàn nhập ngũ và công tác tại Tiểu đoàn 887, Trung đoàn 83 Hải quân (nay là lữ đoàn 83 Hải Quân). Đến năm 1988, ông cùng đồng đội hành quân trên tàu HQ 604 đi xây dựng và chiến đấu tại đảo Gạc Ma, quần đảo Trường Sa, Khánh Hòa. Sau khi lên đảo cắm cờ, nhiều đồng đội của ông Doàn bị hỏa lực trên tàu Trung Quốc bắn. Khi tiếng súng dứt, ông Doàn lên một chiếc tàu nhỏ trôi lênh đênh trên biển, rồi được đưa vào đảo Sinh Tồn. Thoát chết ở trận Gạc Ma, ông Doàn tiếp tục ở lại đơn vị, tham gia xây dựng thêm nhiều đảo chìm khác, đến tháng 2.1990 mới trở về quê. Gia đình của ông Doàn rất đông anh em, lại chẳng có điều kiện nên ông an phận với nghề "thợ đụng" kiếm tiền để giúp đỡ gia đình. Hạnh phúc đến khá muộn ở tuổi 45, ông quen biết chị Trần Lê Minh Hạnh (42 tuổi) làm nghề may rồi kết hôn. Cưới vợ rồi, ông Doàn xin giữ xe ở chợ Đông Hà, rồi thuê phòng trọ ở gần đó để sinh sống.
 
Khó khăn đến với gia đình, khi chị Hạnh nghỉ nghề may để sinh con, sau đó mắt yếu nên không thể tiếp tục được công việc. Do mỗi tháng thu nhập của ông Doàn hơn 2 triệu đồng nên chẳng đủ để nuôi cả gia đình. Túng thiếu quá, chị Hạnh phải bồng con về nhà mẹ đẻ xin ở nhờ để tiết kiệm tiền thuê nhà. Khổ nỗi, nhà mẹ vợ cũng đông anh em, nên hai vợ chồng ông Doàn ở trong căn phòng rất chật chội đã xuống cấp. Với công việc và thu nhập hiện tại, người cựu binh Gạc Ma chỉ đủ nuôi 3 miệng ăn chứ không thể lo các khoản chi phí khác. Nên mơ ước có được miếng đất để xây ngôi nhà nhỏ của vợ chồng ông là rất xa vời. "Trước mắt, tôi mong có được đồng vốn để thuê hàng quán bán đồ tạp hóa, hoặc có ít tiền sửa lại cái phòng nhỏ ở nhà mẹ vợ để ở tạm" - ông Doàn từng tâm sự.
 

Căn phòng trọ tạm bợ của gia đình ông Doàn
 
Biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động đã trích 20 triệu đồng từ nguồn Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa để hỗ trợ cho gia đình ông Doàn. Đón nhận phần quà trên, ông Doàn xúc động trong nước mắt: "Như vậy là ước mơ của gia đình tôi sẽ không còn xa vời nữa". Ông Doàn nói rằng, với số tiền trên ông sẽ thuê một quán ở chợ để vợ bán hàng tạp hóa, kiếm thêm thu nhập để ổn định cuộc sống. 

Mọi sự giúp đỡ gia sẻ chia xin gửi về Quỹ XHTT Tấm lòng vàng: 51 Hàng Bồ, Hà Nội. Điện thoại:04.39232748. tài khoản: Quỹ XHTT Tấm lòng vàng: 102010000013374, Ngân hàng TMCP Công thương VN, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 177010000023405; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank, STK: 0021000303088 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN, chi nhánh Hà Nội.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Nam bộ có khá nhiều điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay, nhưng Phú Quốc và Tây Ninh được ghi nhận là hai điểm đến đón đông đảo du khách bậc nhất bởi lợi thế về khí hậu, cảnh quan và trải nghiệm hấp dẫn
2024-05-03 11:05:59

Hàng trăm ngàn người háo hức ngắm pháo hoa, vui chơi tại quảng trường biển Sầm Sơn

Lễ khánh thành Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn đã diễn ra tối 27/4, trong khuôn khổ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024. Hơn 300 ngàn người dân, du khách đã tham gia sự kiện, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật sôi động và chiêm ngưỡng màn pháo hoa tưng bừng tại quảng trường biển hiện đại, quy mô bậc nhất Việt Nam.
2024-05-03 09:43:01

Nữ giám đốc khuyết tật biến đất hoang thành vườn cây thảo dược

Không chỉ vượt qua nhiều nghịch cảnh trong cuộc sống, chị Trần Thị Thuần, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Tâm Ngọc giờ đây còn giúp đỡ được nhiều người khuyết tật khác.
2024-05-03 06:30:00

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành Quốc hội

Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội khóa XV theo quy định.
2024-05-02 18:49:22

Mô hình vườn mẫu ở xã Quảng Tiên đang được nông dân hưởng ứng

Xã Quảng Tiên đã chú trọng vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cải tạo vườn tạp, áp dụng khoa học - kỹ thuật để xây dựng vườn mẫu. Đây là giải pháp thiết thực không chỉ tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, giúp góp phần nâng cao thu nhập, đời sống của người dân.
2024-05-02 15:30:00

Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình áp dụng công nghệ để quản lý, bảo vệ rừng

Tỉnh Quảng Bình là địa phương có diện tích rừng lớn. Để kịp thời theo dõi diễn biến tài nguyên rừng, thời gian qua, ngành kiểm lâm tỉnh đã từng bước ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý, bảo vệ rừng.
2024-05-02 14:25:00
Đang tải...