Vụ sập cầu ở Ấn Độ: Công tác cứu hộ gặp khó khăn, nhiều người vẫn mắc kẹt

2016-04-01 22:47:02 0 Bình luận
Theo hãng tin Pháp, đêm 31/3, lực lượng cứu hộ tại Ấn Độ nỗ lực chạy đua với thời gian để cứu hàng chục người vẫn mắc kẹt sau khi một cầu vượt bị sập tại thành phố Kolkata, miền Đông Ấn Độ khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và gần 100 người bị thương.
Một đoạn khoảng 100 mét của chiếc cầu vượt đang thi công đã bất ngờ đổ sập xuống đường phố đông đúc của thành phố vào trưa cùng ngày, vùi lấp nhiều người đi bộ và nhiều phương tiện.

Hiện trường xảy ra vụ sập cầu là nơi mỗi ngày có hàng trăm công nhân sinh hoạt gần đó. Một nhân chứng cho biết hai xe buýt chở 100 hành khách, 8 taxi và 6 xe kéo cũng bị mắc kẹt trong đống đổ nát.








Nhân viên cứu hộ nỗ lực tìm kiếm nạn nhân vụ sập cầu ở Kolkata. Ảnh: THX


Cơ quan quản lý thiên tai của bang Tây Bengal xác nhận số người thiệt mạng đã tăng lên 22 người trong khi 17 trong số 92 người được cứu đang phải điều trị tại bệnh viện. Giới chức Ấn Độ cho rằng số người thiệt mạng dự kiến tăng lên do nhiều người vẫn mắc kẹt.

Trong khi đó, đội cứu hộ được trang bị máy cắt, máy khoan, thiết bị cảm biến và chó nghiệp vụ đang nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân mất tích.

Theo Cơ quan quản lý thiên tai quốc gia, 400 nhân viên cứu hộ, 300 binh sĩ Ấn Độ cùng hàng trăm cảnh sát và quan chức địa phương đang nỗ lực tại hiện trường, làm việc thâu đêm để giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt.

Chiến dịch cứu hộ gặp khó khăn khi phải đưa các máy móc lớn và xe cứu thương qua những con phố chật hẹp của Burrabazar, một trong những khu vực tắc nghẽn nhất của thành phố.

Cầu vượt trên dài 2 km được khởi công vào năm 2009 do công ty xây dựng IVRCL của Ấn Độ thi công. Dự kiến cầu này được hoàn thành trong vòng 18 tháng với ngân sách gần 25 triệu USD.

Sau tai nạn trên, Cảnh sát nước này đã bắt giữ 5 quan chức của công ty xây dựng IVRCL Infrastructure Co., chủ thầu công trình xây cầu vượt nói trên, đồng thời quyết định đóng cửa văn phòng của công ty này ở Kolkata.

Các quan chức trên đang bị thẩm vấn. Cảnh sát cho biết họ có thể phải đối mặt với mức án tù lên tới 7 năm, thậm chí là tù chung thân nếu bị kết tội giết người.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...