Khách hàng tuyên bố cạch mặt Bảo tín Minh Châu
Ngậm quả đắng vì quá tin tưởng?
Chia sẻ với Phóng viên, anh H, một người làm việc tại một cơ quan quân đội, cho biết: “Chiều 24/9/2018, tôi tới cửa hàng Bảo tín Minh Châu ở 15 Trần Nhân Tông (Hà Nội) để mua một chiếc nhẫn và đổi dây chuyền. Sau 30 phút chọn lựa, tôi quyết định lấy một sợi dây vàng tây trọng lượng 6,23 chỉ, giá 28.342.000 đồng; 1 nhẫn vàng tây trọng lượng 3,124 chỉ, giá 13.527.000 đồng. Tổng giá trị 2 sản phẩm sau khi tính toán, bù trừ, khuyến mãi... là 39.776.000 đồng”.
Sau đó, khách hàng này đưa một sợi dây chuyền kèm mặt, loại vàng 18k, trọng lượng 6,1 chỉ ra để đổi. Theo khách hàng thông tin thì sợi dây chuyền này mua năm 2012, giá hơn 34 triệu đồng.
Tiếp đó, khách hàng được nhân viên bán hàng hướng dẫn tới quầy số 4 để được tư vấn, làm thủ tục. Tại quầy số 4, nhân viên nói với khách hàng sản phẩm không có giấy tờ, muốn đổi phải xác định lại tuổi vàng bằng cách nung sản phẩm.
“Tôi chủ quan và tin tưởng Bảo tín Minh Châu là công ty uy tín, lâu năm nên không hỏi gì thêm và tiếp tục làm theo hướng dẫn. Nhân viên quầy 4 cũng không hướng dẫn gì thêm. Sau đó, nhân viên cửa hàng Bảo tín Minh Châu nung sản phẩm của tôi và xác định là vàng 18k, trọng lượng 5,976 chỉ. Khi nhân viên cửa hàng đối trừ tôi mới ngã ngửa vì Bảo Tín Minh Châu mua sản phẩm của tôi theo giá nguyên liệu vô cùng rẻ mạt, chỉ khoảng 2,4 triệu đồng/chỉ. Còn sản phẩm Bảo tín Minh Châu bán cho tôi cũng là vàng 18k, nhưng có giá gần 4 triệu đồng/chỉ”, anh H thể sự bức tức.
Anh H nói trong uất
nghẹn “Cùng là dây chuyền xấp xỉ 6 chỉ, nhưng sản phẩm của Bảo tín Minh Châu
được bán ra giá 28.342.000 đồng, còn sản phẩm tôi được mua vào với giá
14.715.000 đồng. Nhìn vào sự khập khiễng này, chắc chỉ có người không bình
thường, thừa tiền mới chấp nhận giao dịch".
Giá trị chỉ còn một nửa sau khi nhân viên Bảo tin Minh Châu nung để đo tuổi vàng |
“Trước sự vô lý đó, tôi
đã tranh luận với nhân viên cửa hàng hồi lâu vì tư vấn thiếu chuyên nghiệp,
không đầy đủ, dẫn tới những thiệt hại đáng tiếc. Bởi, nếu nhân viên tư vấn đầy
đủ về giá thu mua sản phẩm, tôi sẽ chỉ quyết định mua chiếc nhẫn. Điều này đồng
nghĩa với việc tôi chỉ phải bỏ ra 14.715.000 đồng là có cả nhẫn và dây chuyền,
thay vì bỏ ra hơn 25 triệu đồng. Nhưng thay vì xin lỗi khách hàng, đưa ra chính
sách phù hợp để khắc phục hậu quả thì nhân viên Bảo tín Minh Châu lại thờ ơ,
máy móc... Sau đó, tôi phải dừng giao dịch, chấp nhận quả đắng ôm một cục vàng “tức”
đúng nghĩa (dây chuyền bị nung chảy thành vàng cục), không có bất kỳ giấy tờ gì
ra về”, khách hàng này nói.
Giải quyết đối phó hay coi thường khách hàng
Được biết, sáng 26/9/2018, khách hàng này đã tới Văn phòng Bảo tín Minh Châu ở nhà 1, ngõ 9 Đặng Thai Mai (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) để giải quyết sự việc theo lời mời của lãnh đạo kinh doanh Bảo tín Minh Châu.
Khách hàng này chia sẻ: “Tại buổi trao đổi, quan điểm của tôi rất rõ ràng: Không cần Bảo tín Minh Châu bồi thường hay đưa ra chính sách phù hợp như chiều 24/9/2018. Thứ tôi cần là một lời xin lỗi chân thành. Nhưng đại diện Bảo tín Minh Châu đã không làm được điều đó. Họ cho rằng chiều 24/6/2018 nhiều khách nên không nghe rõ nhân viên Bảo tín Minh Châu ở 15 Trần Nhân Tông đã tư vấn cho tôi những gì”, khách hàng cũng đã cung cấp băng ghi âm cho phóng viên.
“Sau đó, đại diện Bảo
tín Minh Châu còn chỉ đạo nhân viên lập biên bản làm việc. Nội dung vỏn vẹn có
3 dòng, đại ý là: Tôi phản ảnh nhân viên Bảo tín Minh Châu tư vấn chưa sát...
Hôm nay đại diện công ty đã trao đổi với tôi và tôi không còn ý kiến gì. Trước
cách làm xem thường “thượng đế”, mang tính chất đối phó này, tôi đã yêu cầu lập
lại biên bản, ghi rõ nội dung: Vì sao mời tôi tới làm việc. Diễn biến sự việc
chiều 24/9/2018. Ý kiến của 2 bên... Song, đại diện Bảo tín Minh Châu sau một
hồi xin ý kiến lãnh đạo đã từ chối đề nghị của tôi”, anh H cho biết.
Giấy định giá vàng của khách khiến khách hàng mang cục "vàng tức" về nhà |
Sau buổi làm việc đầy bế tắc, vị khách hang tuyên bố: Tôi và bạn bè, người thân trong gia đình sẽ không bao giờ tới Bảo tín Minh Châu.
Để tìm hiểu rõ hơn thực hư câu chuyện khách hàng từ mặt Bảo Tín Minh Châu, PV Hoanhap.vn đã gọi điện trao đổi với, bà Nguyễn Thu Hiên – Phụ trách truyền thông của Bảo Tín Minh Châu, PV nhận được câu trả lời: "Nếu có thắc mắc gì thì liên hệ trực tiếp công ty để làm việc"!
Tiếp tục liên lạc với bà
Nguyễn Thị Luyến - Phó Giám đốc - quyền Giám đốc Kinh doanh Công ty Bảo Tín
Minh Châu, bà Luyến cho biết: "Về sự việc trên tôi đã nắm được nhưng hiện
không có mặt tại cơ sở kinh doanh vì tôi mới đi công tác về".
Chiều ngày 1/10, theo lịch hẹn của bà Nguyễn Thị Luyến, PV có mặt tại địa chỉ cửa hàng Bảo tín Minh Châu số 15 Trần Nhân Tông. Nhưng khi PV tới, với lý do bận họp bà Luyến đã không tiếp PV mà chỉ giao cửa hàng trưởng Trần Thị Thu Quỳnh cùng một nhân viên của cửa hàng tiếp nhận thông tin. Và bà Quỳnh đã không giải đáp được những vấn đề cần làm sáng tỏ, bà Quynh cho biết "Bước đầu tiếp nhận thông tin từ phía PV và ban lãnh đạo công ty sẽ sớm có câu trả lời".
Tuy nhiên, sau khi Bảo Tín Minh Châu tiếp nhận thông tin từ PV, nhưng vẫn là sự im lặng. Sau đó PV Hoanhap.vn đã cố gắng liên lạc với bà Luyến và bà Hiên, nhưng đều bất thành.
Liệu đây có phải là cách
Bảo Tín Minh Châu tự làm mình mất đi chữ tín của mình hay không? Liệu có bao nhiêu khách
hàng đã từng bị như anh H, khi phải mang nỗi uất ức của mình về nhà từ của hàng
của Bảo tín Minh Châu?
Hoanhap.vn sẽ tiếp tục thông tin!
P/s: Đề nghị các trang điện tử copy bài phải được sự đồng ý của Nhóm tác giả.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.