Mua ôtô Nissan Sunny mới, người dùng bị tráo “taxi chạy lướt“?

2017-09-15 14:15:23 0 Bình luận
(Kiến Thức) - Theo phản ánh của khách hàng mua xe Nissan Sunny tại Đà Nẵng, chiếc xe chỉ mới chạy gần một tháng thì lớp sơn bên ngoài đã bong tróc để lộ sơn lót màu xanh taxi.
Theo phản ánh của vợ chồng chủ xe anh Lê Thành Tài (38 tuổi) và chị Dương Thị Thùy An (cùng trú đường Hoàng Diệu, quận Hải Châu) nghi ngờ đại lý hãng Nissan ở Đà Nẵng là Công ty cổ phần ôtô Quang Phi Hùng (địa chỉ tại 875 Nguyễn Hữu Thọ, thuộc phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) gian lận trong việc bán chiếc xe ôtô Nissan Sunny mới cho mình.
 
Trước đó, vào ngày 17/6/2017, vợ chồng anh Tài có mua một chiếc xe Nissan Sunny 1.5XL tại Công ty cổ phần ôtô Quang Phi Hùng với giá tiền 458 triệu đồng. “Giá này chưa bao gồm các loại thuế, phí, bảo hiểm theo hợp đồng bán hàng số SU050517, phía Công ty cổ phần ôtô Quang Phi Hùng phải giao cho tôi: Thứ nhất: xe màu trắng. Thứ hai: xe mới 100%.

Anh Tài bên chiếc xe Nissan Sunny mình đã mua. Theo anh Tài, chiếc xe này là phiên bản đặt hàng của taxi, được ngụy trang lại để giao cho khách hàng như là xe gia đình (Ảnh: Báo điện tử Tổ quốc).
Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, anh Tài phát hiện ra, chiếc xe mà Công ty cổ phần ôtô Quang Phi Hùng giao cho anh là xe màu xanh, được phủ một lớp sơn trắng ở bên ngoài. "Khi phát hiện xe ôtô của mình sau lớp sơn trắng mỏng, bong tróc bên ngoài lộ rõ màu sơn xanh không khác gì màu sơn xanh của xe taxi… Nên tôi nghi ngờ xe tôi mua đã được ngụy trang lại, và giao cho khách hàng như là xe gia đình", anh Tài nói.
 
Cũng theo anh Tài, sau khi kiểm tra lại, anh phát hiện ra rằng, phía Công ty cổ phần ôtô Quang Phi Hùng đã giao cho anh chiếc xe phiên bản năm 2016, trong khi thời điểm mua xe là ngày 17/6. Trong quá trình xác lập hợp đồng mua xe và thực hiện các thủ tục sau đó, tất cả giấy tờ, biên bản đều do Công ty cổ phần ôtô Quang Phi Hùng nắm giữ, anh hoàn toàn tin tưởng nên không kiểm tra, chỉ đến khi phát hiện chiếc xe bị sơn phủ lộ liễu, màu sơn trắng bong tróc anh mới kiểm tra lại giấy tờ và phát hiện thêm hành vi này”.

Tương tự, anh Hoàng Văn Lợi (34 tuổi, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) cũng “tố” đại lý Nissan Đà Nẵng về hành vi gian lận và lừa dối khách hàng (Ảnh: Báo điện tử Tổ quốc)

Sau khi phát hiện sự việc, vợ chồng anh Tài đã đến làm việc trực tiếp với Công ty cổ phần ôtô Quang Phi Hùng nhưng vẫn không có kết quả gì.
 
Tương tự, anh Hoàng Văn Lợi (34 tuổi, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) cũng “tố” đại lý Nissan Đà Nẵng về hành vi gian lận và lừa dối khách hàng. Theo anh Lợi, vào ngày 14/6, anh mua một xe Nissan Sunny 1.5XL tại Công ty CP ôtô Quang Phi Hùng với giá tiền 458 triệu đồng, màu trắng, xe mới 100%. Trong quá trình sử dụng, anh Lợi phát hiện chiếc xe nói trên là xe màu xanh, được phủ một lớp sơn trắng ở bên ngoài.
 
Theo anh Lợi và vợ chồng anh Tài thì trước đó cũng có một khách hàng tên Thảo mua xe này, khi phát hiện ra lỗi tương tự, đã được đại lý trả lại tiền. Vì thế, anh Lợi và vợ chồng anh Tài cũng yêu cầu đổi lại chiếc xe đã mua; bồi thường thiệt hại về kinh tế đã gây ra hoặc trả lại tiền. Tuy nhiên, đến nay, mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết.

Sau một tháng mua mới và sử dụng Nissan Sunny 1.5XL, lớp sơn màu trắng phủ bên ngoài bị bong tróc đã hiện rõ màu sơn lót xanh giống như loại xe chuyên bán cho các hãng chạy taxi

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty CP ôtô Quang Phi Hùng, ông Lê Chí Thiện, Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết tất cả các khiếu nại của khách hàng đã được đại lý báo cho nhà máy sản xuất và hướng dẫn khách hàng làm theo các bước thủ tục khiếu nại của hãng. Ông Thiện cho rằng, bản thân nhà máy không sản xuất dòng xe này riêng cho taxi. Những xe này đang còn nằm trong diện bảo hành nên nếu có lỗi về xe thì sẽ được hưởng chế độ bảo hành của hãng. Theo ông Thiện, xe mà khách hàng khiếu nại nói trên là lỗi về sơn, chứ mọi chức năng, máy móc vẫn hoạt động bình thường. Nếu xe bị lỗi về sơn thì đại lý sẽ sơn lại cho khách hàng, nhưng khách hàng không chịu, muốn đổi lại xe mới, một số thì muốn trả lại tiền.
 
Ông Thiện cũng thừa nhận, ngay từ đầu tư vấn bán xe cho khách hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng không nói rõ “màu sơn lót” của xe là màu xanh và cho biết thêm rằng, hiện có 3 trường hợp mua xe Nissan Sunny 1.5XL bị lỗi về sơn. Ngoài hai khách hàng nói trên, trường hợp của anh Thảo thì sau khi đại lý báo cáo với nhà máy về tình trạng xe, nhà máy đã cho kỹ sư kiểm tra và thu hồi xe về, trả tiền lại cho khách hàng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Phú Quốc đang hình thành “siêu đô thị” trong tương lai thế nào?

Hệ thống công trình phục vụ APEC 2027 được đầu tư tại Phú Quốc, dự báo sẽ tạo nên diện mạo mới cho Phú Quốc, đô thị biển đảo mang tầm cỡ thời đại, một trung tâm phát triển mang giá trị toàn cầu.
2025-04-22 10:31:38

SHB được Fitch xếp hạng tín nhiệm “BB-“ với triển vọng ổn định

Fitch Ratings lần đầu công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm quốc tế với Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB). Theo đó, SHB được Fitch xếp hạng phát hành nợ dài hạn bằng nội tệ và ngoại tệ (Long-Term Issuer Default Ratings – IDRs) ở mức “BB–”, với triển vọng xếp hạng ổn định, thuộc nhóm đầu ngành ngân hàng.
2025-04-22 10:26:06

OMODA & JAECOO kỷ niệm 2 năm: Hành trình thần tốc chạm mốc 500.000 khách hàng toàn cầu

Chỉ sau hai năm kể từ ngày chính thức ra mắt, thương hiệu xe ô tô OMODA & JAECOO đã thiết lập một cột mốc ấn tượng khi đạt được 500.000 khách hàng trên toàn thế giới. Sự kiện đánh dấu một bước tiến vượt bậc trong ngành công nghiệp ô tô và khẳng định vị thế của OMODA & JAECOO như một trong những thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện nay.
2025-04-22 10:18:53

Xe điện giúp ích cho người khuyết tật tại Expo 2025

Tại expo 2025, Honda đã giới thiệu xe điện rảnh tay, xe điện giúp ích cho người bị liệt thân dưới có thể di chuyển dễ dàng
2025-04-22 09:31:58

Quảng Ninh: Hội nghị ứng dụng dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI)

Sáng 21/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị ứng dụng dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ quản trị và phát triển bền vững tỉnh Quảng Ninh.
2025-04-21 14:38:43

Gieo mầm yêu thương, chắp cánh ước mơ cho trẻ khiếm thị

Hòa chung không khí kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4, Câu lạc bộ RB đã tổ chức một hoạt động giao lưu - nghệ thuật đặc biệt nhằm tôn vinh nghị lực của trẻ em khiếm thị và lan tỏa thông điệp yêu thương, sẻ chia đến cộng đồng. Sự kiện có sự tham gia của nhiều đại biểu, khách mời đặc biệt cùng sự đồng hành của các nhà tài trợ tâm huyết.
2025-04-21 14:22:58
Đang tải...