Nâng cao chất lượng phục vụ hành khách là người khuyết tật
2015-11-17 10:24:27
0 Bình luận
Ngày 6/4/2014, Cục Hàng không Việt Nam ban hành Chỉ thị số 1630/CT-CHK về nâng cao chất lượng phục vụ hành khách là người khuyết tật. Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc ban hành Chỉ thị này nhằm tiếp tục tăng cường nâng cao chất lượng phục vụ hành khách khuyết tật tham gia giao thông hàng không.
Để thực hiện việc nâng cao chất lượng phục vụ hành khách là người khuyết tật, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung như đối với các Hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng tiến hành rà soát, sửa đổi, bổ sung điều lệ vận chuyển, đưa ra các quy trình cụ thể, rõ ràng nhằm phục vụ tốt nhất yêu cầu đi lại của hành khách là người khuyết tật và loại bỏ các quy trình, thủ tục phiền hà phù hợp với các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 13/4.
Trong thời gian tiến hành rà soát, sửa đổi điều lệ vận chuyển, các hãng hàng không có trách nhiệm bố trí thiết bị, công cụ và nhân viên để trợ giúp hành khách khuyết tật lên/xuống máy bay thuận tiện, theo đúng quy định hiện hành.
Đối với Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu thực hiện nghiêm túc Quy chế chủ trì điều phối hoạt động tại cảng hàng không, sân bay; trong đó chủ động, tích cực triển khai nhiệm vụ của Giám đốc Cảng Hàng không trong việc "chủ trì, giải quyết những khiếu nại của hành khách liên quan đến dịch vụ cung cấp tại Cảng Hàng không, sân bay" và trách nhiệm "yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ giải quyết những khiếu nại của khách hàng", đặc biệt đối với hành khách là người khuyết tật.
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam xây dựng lộ trình bổ sung xe nâng hành khách sử dụng xe lăn lên máy bay tại các Cảng Hàng không, sân bay hiện chưa có xe nâng theo đúng quy định hiện hành báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 13/4/2015.
Bên cạnh đó, ban hành văn bản yêu cầu cán bộ, công nhân viên làm nhiệm vụ phục vụ hành khách tại Cảng Hàng không, sân bay chủ động cung cấp thông tin về đường dây nóng của Cảng Hàng không, sân bay cho hành khách sử dụng dịch vụ; rà soát, bố trí vị trí đặt thông báo đường dây nóng phù hợp, thuận tiện cho hành khách liên hệ, phản ánh, kiến nghị.
Đối với các Cảng vụ Hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu cần kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng dịch vụ hàng không và phi hàng không tại các Cảng Hàng không, sân bay, đặc biệt là chất lượng dịch vụ cung cấp cho hành khách là người khuyết tật; chủ động, kịp thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị vị có liên quan giải quyết các kiến nghị, đề xuất, khiếu nại của hành khách.
Đối với các cơ quan, đơn vị trong ngành, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai, quán triệt tới toàn thể cán bộ, công nhân viên trong việc thực hiện văn hóa ứng xử với hành khách sử dụng dịch vụ theo phương châm “bốn xin” và “bốn luôn” của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải./.
Trong thời gian tiến hành rà soát, sửa đổi điều lệ vận chuyển, các hãng hàng không có trách nhiệm bố trí thiết bị, công cụ và nhân viên để trợ giúp hành khách khuyết tật lên/xuống máy bay thuận tiện, theo đúng quy định hiện hành.
Đối với Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu thực hiện nghiêm túc Quy chế chủ trì điều phối hoạt động tại cảng hàng không, sân bay; trong đó chủ động, tích cực triển khai nhiệm vụ của Giám đốc Cảng Hàng không trong việc "chủ trì, giải quyết những khiếu nại của hành khách liên quan đến dịch vụ cung cấp tại Cảng Hàng không, sân bay" và trách nhiệm "yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ giải quyết những khiếu nại của khách hàng", đặc biệt đối với hành khách là người khuyết tật.
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam xây dựng lộ trình bổ sung xe nâng hành khách sử dụng xe lăn lên máy bay tại các Cảng Hàng không, sân bay hiện chưa có xe nâng theo đúng quy định hiện hành báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 13/4/2015.
Bên cạnh đó, ban hành văn bản yêu cầu cán bộ, công nhân viên làm nhiệm vụ phục vụ hành khách tại Cảng Hàng không, sân bay chủ động cung cấp thông tin về đường dây nóng của Cảng Hàng không, sân bay cho hành khách sử dụng dịch vụ; rà soát, bố trí vị trí đặt thông báo đường dây nóng phù hợp, thuận tiện cho hành khách liên hệ, phản ánh, kiến nghị.
Đối với các Cảng vụ Hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu cần kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng dịch vụ hàng không và phi hàng không tại các Cảng Hàng không, sân bay, đặc biệt là chất lượng dịch vụ cung cấp cho hành khách là người khuyết tật; chủ động, kịp thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị vị có liên quan giải quyết các kiến nghị, đề xuất, khiếu nại của hành khách.
Đối với các cơ quan, đơn vị trong ngành, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai, quán triệt tới toàn thể cán bộ, công nhân viên trong việc thực hiện văn hóa ứng xử với hành khách sử dụng dịch vụ theo phương châm “bốn xin” và “bốn luôn” của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải./.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
Theo vietnamplus.vn
Công trình xanh – tiết kiệm năng lượng vì sức khoẻ và bảo vệ môi trường
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm đô thị ngày càng gia tăng, câu chuyện về những công trình xanh – tiết kiệm năng lượng – thân thiện với môi trường không chỉ là xu thế của thế giới, mà đang trở thành hướng đi tất yếu của ngành xây dựng Việt Nam. Từ chính sách của Nhà nước, đến nỗ lực của các nhà khoa học, kiến trúc sư và doanh nghiệp, mục tiêu chung đều hướng tới một môi trường sống an toàn, tiện nghi và vì sức khỏe cộng đồng.
2025-10-17 21:05:00
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng cho hơn 3.000 người có hoàn cảnh khó khăn
Việt Nam, 2025 – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã tổ chức chuỗi chương trình Lễ Tái Ký Kết với các đối tác Casa Herbalife trên toàn quốc. Theo đó, Herbalife Việt Nam sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính cho 15 trung tâm Casa Herbalife tại Việt Nam để hỗ trợ bữa ăn hằng ngày cho hơn 3.000 trẻ em và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn đang được chăm sóc và nuôi dưỡng bởi các đối tác này.
2025-10-17 08:17:40
Sôi động Giải Pickleball Đồi Rồng Mở Rộng lần thứ I năm 2025: Kịch tính đến những pha bóng cuối cùng
Sau hai ngày tranh tài sôi động, Giải Pickleball Đồi Rồng Mở Rộng – Lần thứ Nhất năm 2025 đã chính thức khép lại vào tối 12/10 với nhiều cảm xúc, những màn thi đấu chất lượng và tinh thần thể thao fair-play lan tỏa mạnh mẽ.
2025-10-16 10:05:00
Tổng Bí thư Tô Lâm đến dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVIII
Sáng 16/10, Tổng Bí thư Tô Lâm tới dự và phát biểu chỉ đạo tại phiên khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025-2030. Đại hội khẳng định quyết tâm của Đảng bộ và Nhân dân Thủ đô tiên phong cùng cả nước tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển thịnh vượng, hùng cường của dân tộc.
2025-10-16 09:43:42
CLB Billiards Báo chí Nghệ An tặng quà cho người dân vùng lũ
Sáng 15/10, CLB Billiards Báo chí Nghệ An đã trao 1 tấn gaọ ngon Vilaconic và 100 thùng mì tôm cho người dân vùng lũ tại xã Nghĩa Đồng, tỉnh Nghệ An
2025-10-15 22:02:00
Thủ tướng gửi thư biểu dương những chiến công xuất sắc của Công an tỉnh Phú Thọ
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi Thư khen Công an tỉnh Phú Thọ, biểu dương những chiến công xuất sắc của lực lượng Công an tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán bình chữa cháy giả quy mô lớn tại Công ty TNHH Công nghiệp Tomoken Việt Nam.
2025-10-15 17:31:50