Nhập khẩu xe từ Nga với thuế xuất 0%

2016-03-22 13:54:56 0 Bình luận
Các nhà sản xuất xe của Nga sẽ được quyền nhập khẩu miễn thuế vào Việt Nam với ô tô và phụ kiện ô tô, sau khi ký biên bản giao thức giữ hai nước.

Bộ trưởng Công-Thương Nga Denis Manturov và Bộ trưởng Công-Thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng đã ký Biên bản giao thức giữa Chính phủ hai nước về hỗ trợ sản xuất các phương tiện giao thông có động cơ trên lãnh thổ Việt Nam.



"Văn kiện vừa ký kết là dự án đầu tiên của sự hợp tác song phương ký kết trong phát triển Hiệp định về khu vực tự do thương mại giữa các quốc gia thành viên của Liên minh Kinh tế Á-Âu và Việt Nam, — Bộ trưởng Manturov nói. — Tài liệu này nhằm mục đích củng cố liên hệ thương mại và công nghiệp giữa hai nước chúng ta, đẩy tăng kim ngạch thương mại của sản phẩm công nghiệp và đầu tư".

Biên bản hướng tới mục tiêu tạo lập các cơ sở sản xuất kỹ thuật ô tô, mà cụ thể đó là xe buýt, xe tải, xe chuyên dụng, xe thương mại hạng nhẹ và xe hơi trên địa bàn Việt Nam. 

Các nhà sản xuất Nga sẽ được quyền nhập khẩu miễn thuế xe ô tô và bộ phụ kiện xe hơi vào lãnh thổ Việt Nam trong khuôn khổ hạn ngạch, cho phép không chỉ tăng cường xuất khẩu sản phẩm ô tô, mà còn để mở mang thị trường mới dành cho các kỹ thuật Nga với triển vọng thâm nhập thị trường các nước ASEAN.



Hiện tại, trên thị trường Việt Nam, các xe thương hiệu từ Nga còn rất ít, chủ yếu là xe cổ. Cái tên quen thuộc nhất có lẽ phải kể tới Lada - đồng thời cũng là một trong những nhà sản xuất ôtô lâu đời và lớn nhất của Nga. Ngoài ra, xứ sở bạch dương còn có các thương hiệu khác như Volga, Zil, Moskvich hay GAZ (Gorkovsky Avtomobilny Zavod), UAZ (Ulyanovsky Avtomobilny Zavod), Kamaz (Kamskiy Avtomobilny Zavod), Derways Automobile Company, Spetsteh LLC, Dragon Motors…

Song với thị hiếu của khách hàng Việt là ưa chuộng các mẫu xe thể thao, hiện đại, những mẫu ôtô Nga có thể sẽ vấp phải những khó khăn nhất định nếu được sản xuất tại Việt Nam.  

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nam Định: Dâng hương tưởng niệm 724 năm Ngày mất của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Ngày 22/9 (ngày 20/8 âm lịch), tại đền Bảo Lộc, xã Mỹ Phúc và đền Thiên Trường thuộc Khu di tích lịch sử-văn hóa Đền Trần, phường Lộc Vượng (thành phố Nam Định), Tỉnh ủy Nam Định tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các vị Vua Trần và 724 năm Ngày mất của Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn (20/8/1300-20/8/2024 âm lịch).
2024-09-23 09:27:23

Điều quý giá nhất trong quan hệ Việt – Nga

Theo Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, niềm tin chính là điều quan trọng, quý giá nhất trong quan hệ giữa Việt Nam - Liên bang Nga.
2024-09-22 12:21:11

Công ty TNHH Kinh doanh Vận tải Sơn Tùng chia sẻ khó khăn với đồng bào chịu thiệt hại do bão số 3

Ngày 20/9, đại diện Tạp chí Đời sống và Pháp luật, Công ty TNHH Kinh doanh Vận tải Sơn Tùng và Công ty Unicorn Ultra đã đến thăm hỏi và tặng quà cho đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.
2024-09-22 10:00:00

Quảng Ninh: Tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3 - Xây dựng Đề án khôi phục tái thiết lại tỉnh sau bão

Sáng 21/9, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu cấp huyện và 177 điểm cầu cấp xã. Trước khi diễn ra hội nghị, các đại biểu đã thành kính dành một phút mặc niệm các nạn nhân bị thiệt mạng do cơn bão số 3.
2024-09-21 20:09:05

Thành phố Hạ Long: Trên 1,5 vạn phụ nữ thành phố chung tay khắc phục hậu quả do bão số 3

Nhằm khắc phục hậu quả sau bão số 3, chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường, các công trình thiết yếu, đường giao thông công cộng và khu các dân cư, các bãi biển để sớm ổn định đời sống nhân dân, khôi phục sản xuất kinh doanh, hoạt động dịch vụ và đón khách du lịch. Ban Thường vụ Hội LHPN Thành phố Hạ Long phát động “Chương trình ra quân tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (YAGI)”
2024-09-21 19:55:35

Cô học trò nhỏ vùng cao đạt ước mơ ĐH sư phạm với trung bình hơn 9 điểm

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vừa qua, ba môn thi khối C của em Nguyễn Thị Ánh Nguyệt đạt 27,5 điểm (Lịch sử 8,75 điểm, Địa lý 9,5 điểm và Ngữ văn 9,25 điểm). Nguyệt đã trúng tuyển vào Khoa Sư phạm Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Huế.
2024-09-21 10:05:00
Đang tải...