Nhà máy Thủy điện Nậm Khóa 3 tổ chức kỷ niệm 10 năm hòa lưới điện Quốc gia

2019-09-25 09:52:22 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Vừa qua, ngày 14/9/2019, tại xã Nậm Xé (huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) Công ty cổ phần Nhà máy Thủy điện Nậm Khóa 3 đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm hòa lưới điện Quốc gia.

Toàn cảnh Nhà máy thủy điện Nậm Khóa 3.


Cách đây hơn 10 năm, vào tháng 3 năm 2008, Nhà máy Thủy điện Nậm Khóa 3 nằm trên địa bàn miền núi thuộc xã Nậm Xé, huyện Văn Bàn tỉnh Lào Cai, do Công ty cổ phần Linh Linh, có trụ sở tại số 6 phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội là chủ đầu tư với số vốn hơn 400 tỷ đồng đã tiến hành khởi công xây dựng.

Sau hơn hai năm nỗ lực xây dựng, vào cuối tháng 9 năm 2010, hai tổ máy số 1 và số 2 của Nhà máy đã chính thức hòa lưới điện quốc gia. Nhà máy có tổng công suất 18 MW đã góp phần làm giảm nguồn cung cấp điện trong vùng xa xôi, hẻo lánh của một tỉnh biên giới phía Bắc.

Đây là công trình thủy điện được các chuyên gia đánh giá có nhiều ưu thế trong xây dựng hệ thống cống hộp bê tông dài hơn 2.500 mét và đường ống thép dài 1.920 mét dẫn nước từ hồ chứa về nhà máy.


Bà Nguyễn Thị Khánh Lợi tặng hoa và khen thưởng cho cán bộ, công nhân viên có quá trình làm việc trên 10 năm tại Nhà máy.


Từ khi vận hành vào cuối năm 2010 đến ngày 10/9/2019, Nhà máy Thủy điện Nậm Khóa 3 đã lập được nhiều thành tích xuất sắc. Tính đến nay, tổng sản lượng phát điện của nhà máy lên lưới điện quốc gia đạt trên 742 triệu KW giờ. Hiện tại doanh thu của nhà máy đạt trên một nghìn một trăm năm mươi tỷ đồng. Trong quá trình hoạt động, công trình, thiết bị của nhà máy luôn được duy trì an toàn, hiệu quả.

Với những thành tích trên, Nhà máy thủy điện Nậm Khóa 3 thực sự đã góp phần xây dựng Công ty cổ phần Linh Linh lớn mạnh không ngừng, đồng thời đóng góp tích cực vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Ngoài việc nhà máy đã tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định ở mức khá cho trên 30 lao động, Công ty cổ phần Linh Linh còn rất chú trọng đến công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo hỗ trợ bằng tiền và vật chất cho các hộ gia đình dân tộc nghèo, các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Lào Cai còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.


Bà Nguyễn Thị Khánh Lợi trao quà cho các hộ đồng bào dân tộc nghèo tại tỉnh Lào Cai năm 2011.


Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, bà Nguyễn Thị Khánh Lợi, Chủ tịch Hội đồng quản trị khẳng định: “Đến nay qua hơn mười năm rèn luyện và phấn đấu, toàn bộ anh em cán bộ công nhiên viên của Nhà máy đã có ý thức tổ chức kỷ luật cao, có tay nghề ưu tú. Họ là nhân tố chính để Nhà máy thủy điện Nậm Khóa 3 phát huy hiệu quả nguồn “vàng trắng” mà Lãnh đạo Công ty đã tin tưởng gửi gắm”.

Cũng nhân dịp này, Bà Nguyễn Thị Khánh Lợi đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cấp chính quyền địa phương, các đối tác, các chuyên gia và bạn bè gần xa đã ủng hộ giúp đỡ Công ty, Nhà máy về mọi mặt; Cám ơn các anh chị em cán bộ, công nhân viên đã gắn bó, vận hành nhà máy an toàn, hiệu quả. Cám ơn các bậc sinh thành, những người vợ, người con là cội nguồn động lực để cán bộ, công nhân viên nhà máy vượt qua mọi khó khăn gian khổ tiếp tục phấn đấu vươn lên.


Bà Nguyễn Thị Khánh Lợi hỗ trợ các gia đình chính sách tại xã Nậm Xé tết năm 2011.


Để động viên, khuyến khích cán bộ, công nhân viên của nhà máy, tại Lễ kỷ niệm 10 năm hòa lưới điện Quốc gia, Bà Nguyễn Thị Khánh Lợi đã công bố khen thưởng cho những cán bộ, công nhân có quá trình làm việc trên 10 năm tại Công ty và Nhà máy, đã lập thành tích xuất sắc trong suốt quá trình công tác. Đồng thời khen thưởng các bé là con, cháu của cán bộ, công nhân viên của Công ty có thành tích học tập xuất sắc, là con ngoan trò giỏi.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HND xã Công Lý phối hợp Cty CPSX TM Ngọc Ánh ủng hộ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại của bão Yagi

Thực hiện lời kêu gọi của UBMTTQ các cấp, Hội Nông dân (HND) xã Công Lý đã triển khai vận động hội viên nông dân ủng hộ Nhân dân các tỉnh phía bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3.
2024-09-25 10:30:10

HDBank là doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất

Ngày 24/9/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại IR Awards 2024 do Vietstock, Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí Fili đồng tổ chức.
2024-09-25 10:13:17

Xuất hiện tình trạng 'cò đấu giá đất' thao túng thị trường

Theo Bộ Xây dựng, hiện tượng bỏ giá rất cao một số lô đất rồi bỏ cọc, tạo mặt bằng giá ảo để thao túng thị trường nhằm thu lợi bất chính diễn ra khá phổ biến và mang tính tổ chức.
2024-09-25 10:04:22

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng LHQ Khoá 79

Ngày 24/9 theo giờ địa phương, tại Trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, đã diễn ra Lễ khai mạc phiên Thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Khoá 79 với chủ đề “Không để ai bị bỏ lại phía sau: Hành động đoàn kết để thúc đẩy hoà bình, phát triển bền vững, phẩm giá con người vì các thế hệ hôm nay và tương lai”.
2024-09-25 09:47:56

Cụm kinh tế sơ kết công tác thi đua 8 tháng và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024

Sáng 24/09, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 8 tháng và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024 của các đơn vị trong Cụm kinh tế tại Cung trí thức Thành phố Hà Nội.
2024-09-24 21:59:07

'Lễ hội ma' lớn nhất trường Báo chính thức trở lại với chủ đề 'Equinox'

Là một trong những “đặc sản” không thể bỏ lỡ tại trường Báo vào mỗi dịp tháng 10, Halloween 2024 đã chính thức trở lại với chủ đề “Equinox”, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm bùng nổ cho các bạn trẻ trên địa bàn Thủ đô.
2024-09-24 18:00:50
Đang tải...