Phụ nữ vay vốn ít rủi ro hơn nam giới
2017-03-23 10:09:02
0 Bình luận
HOANHAP.VN - Phụ nữ không chỉ góp mặt trong mọi hoạt động kinh tế mà còn là “tay hòm chìa khóa” của gia đình. Do vậy, đây là đối tượng khách hàng rất quan trọng của tất cả các công ty, kể cả công ty tài chính. Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và để hiểu rõ hơn về đặc điểm của những khách hàng quan trọng này, Home Credit Việt Nam đưa ra một vài con số thú vị về những khách hàng là phụ nữ dựa trên thống kê và phân tích dữ liệu về tất cả các khách hàng nữ vay trả góp của công ty từ trước đến nay.
Với đặc tính cẩn trọng trong chi tiêu và là người quản lý tài chính gia đình, tỷ lệ phụ nữ vay trả góp từ Home Credit thấp hơn nhiều so với nam giới nhưng các chỉ số về an toàn lại cao hơn nhiều.
Cụ thể, số lượng khách hàng nữ chỉ chiếm 39% tổng số khách hàng của Home Credit. Đồng thời, tỷ lệ nam không hoàn thành đúng nghĩa vụ trả nợ ngay trong kỳ đầu tiên gấp đôi tỷ lệ của nữ. Điều này có nghĩa trong 1.000 phụ nữ vay Home Credit thì chỉ có 4 phụ nữ trễ hạn trong kỳ thanh toán đầu tiên, trong khi con số này ở nam là 8 khách hàng. Tỷ lệ này của nữ cũng thấp hơn nhiều so với nam giới trong các kỳ trả nợ thứ 2, 3, 4. Điều này cũng phù hợp với nhận định đa số phụ nữ cẩn trọng và trách nhiệm hơn nam giới.
Nếu tính riêng về khách hàng nữ, cung hoàng đạo có tỷ lệ trễ hạn trong vòng 4 kỳ góp đầu tiên thấp nhất là cung Nhân Mã (sinh từ 22/11 đến 21/12) với 2,4%. Hay nói cách khác, khách hàng nữ cung Nhân Mã có độ rủi ro thấp nhất, cứ 1000 khách hàng nữ thuộc cung Nhân Mã thì có 24 người chậm trễ trong việc hoàn trả khoản vay. Trong khi đó, cung hoàng đạo có độ rủi ro cao nhất là khách hàng nữ thuộc cung Bảo Bình (người sinh từ 20/01 đến 18/02) với tỷ lệ 2,8% khách bị trễ hạn một trong 4 kỳ thanh toán đầu tiên.
Trong vòng 1 năm trở lại đây, khách hàng nữ mang tên Trang vay nhiều nhất tại Home Credit, với số hợp đồng của khách hàng nữ tên này chiếm hơn 3% tổng số hợp đồng của khách hàng nữ, kế tiếp là khách hàng nữ có tên Hương với 2,7%. Nếu nói về đội rủi ro thì khách hàng nữ có tên Giàu và Sang nằm trong tốp có độ rủi ro cao nhất với lần lượt 3,7% và 3,6% khách hàng nữ mang tên này không thực hiện đúng nghĩa vụ trả nợ của một trong 4 kỳ thanh toán đầu tiên.
Xét về loại sản phẩm khách hàng nữ hay mua, trong mảng hàng điện máy điện tử, có đến 84% khách hàng nữ vay tiền Home Credit để mua điện thoại, kế đến là các mặt hàng gia dụng với 12%. Về thương hiệu điện thoại, Oppo và Samsung là hai thương hiệu được khách hàng nữ Home Credit ưa chuộng với 40% khách hàng mua Oppo và 37,8% mua Samsung.
Ông Ivo Slanina, Giám đốc Kinh doanh Home Credit Việt Nam, cho biết “việc hiểu biết rõ chi tết về đặc điểm của tất cả khách hàng sẽ giúp chúng tôi thiết kế những sản phẩm tài chính phù hợp hơn với từng đối tượng khách hàng, nhằm tăng sự lựa chọn cũng như khiến khách hàng hài lòng hơn”.
Việc tìm hiểu kỹ về thói quen thanh toán của khách hàng cũng giúp Home Credit duy trì tỷ lệ nợ xấu thấp dưới 4% trong những năm qua trong khi tăng trưởng doanh số cho vay đều tăng đều đặn qua các năm, đặc biệt tăng gần gấp đôi trong năm 2016, ông Ivo nói.
![]() |
Cụ thể, số lượng khách hàng nữ chỉ chiếm 39% tổng số khách hàng của Home Credit. Đồng thời, tỷ lệ nam không hoàn thành đúng nghĩa vụ trả nợ ngay trong kỳ đầu tiên gấp đôi tỷ lệ của nữ. Điều này có nghĩa trong 1.000 phụ nữ vay Home Credit thì chỉ có 4 phụ nữ trễ hạn trong kỳ thanh toán đầu tiên, trong khi con số này ở nam là 8 khách hàng. Tỷ lệ này của nữ cũng thấp hơn nhiều so với nam giới trong các kỳ trả nợ thứ 2, 3, 4. Điều này cũng phù hợp với nhận định đa số phụ nữ cẩn trọng và trách nhiệm hơn nam giới.
Nếu tính riêng về khách hàng nữ, cung hoàng đạo có tỷ lệ trễ hạn trong vòng 4 kỳ góp đầu tiên thấp nhất là cung Nhân Mã (sinh từ 22/11 đến 21/12) với 2,4%. Hay nói cách khác, khách hàng nữ cung Nhân Mã có độ rủi ro thấp nhất, cứ 1000 khách hàng nữ thuộc cung Nhân Mã thì có 24 người chậm trễ trong việc hoàn trả khoản vay. Trong khi đó, cung hoàng đạo có độ rủi ro cao nhất là khách hàng nữ thuộc cung Bảo Bình (người sinh từ 20/01 đến 18/02) với tỷ lệ 2,8% khách bị trễ hạn một trong 4 kỳ thanh toán đầu tiên.
Trong vòng 1 năm trở lại đây, khách hàng nữ mang tên Trang vay nhiều nhất tại Home Credit, với số hợp đồng của khách hàng nữ tên này chiếm hơn 3% tổng số hợp đồng của khách hàng nữ, kế tiếp là khách hàng nữ có tên Hương với 2,7%. Nếu nói về đội rủi ro thì khách hàng nữ có tên Giàu và Sang nằm trong tốp có độ rủi ro cao nhất với lần lượt 3,7% và 3,6% khách hàng nữ mang tên này không thực hiện đúng nghĩa vụ trả nợ của một trong 4 kỳ thanh toán đầu tiên.
![]() |
Xét về loại sản phẩm khách hàng nữ hay mua, trong mảng hàng điện máy điện tử, có đến 84% khách hàng nữ vay tiền Home Credit để mua điện thoại, kế đến là các mặt hàng gia dụng với 12%. Về thương hiệu điện thoại, Oppo và Samsung là hai thương hiệu được khách hàng nữ Home Credit ưa chuộng với 40% khách hàng mua Oppo và 37,8% mua Samsung.
Ông Ivo Slanina, Giám đốc Kinh doanh Home Credit Việt Nam, cho biết “việc hiểu biết rõ chi tết về đặc điểm của tất cả khách hàng sẽ giúp chúng tôi thiết kế những sản phẩm tài chính phù hợp hơn với từng đối tượng khách hàng, nhằm tăng sự lựa chọn cũng như khiến khách hàng hài lòng hơn”.
Việc tìm hiểu kỹ về thói quen thanh toán của khách hàng cũng giúp Home Credit duy trì tỷ lệ nợ xấu thấp dưới 4% trong những năm qua trong khi tăng trưởng doanh số cho vay đều tăng đều đặn qua các năm, đặc biệt tăng gần gấp đôi trong năm 2016, ông Ivo nói.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
PV
Hòn Hải - điểm sáng của ngành bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam
Hải đăng Hòn Hải, một trong những cột mốc chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông cao trên mực nước biển gần 120 m có tầm nhận diện ban ngày 26,5 hải lý, tầm chiếu sáng ban đêm khoảng 24,5 hải lý thuộc sự quản lý trực tiếp của Bảo đảm an toàn Hàng hải Nam Trung bộ (Tổng công ty bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam) được xây dựng từ năm 2004 trên đảo Hòn Hải thuộc quần đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận (Nay là đặc khu Phú Quý, tỉnh Lâm Đồng).
2025-08-21 19:04:57
Xây dựng nền tảng pháp lý vững chắc cho phát triển kinh tế — bảo vệ môi trường
Ngày 21/8/2025, tại Trụ sở Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Tạp chí Nông nghiệp và Môi trường phối hợp cùng Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức Hội nghị “Tuyên truyền, phổ biến Luật Địa chất và Khoáng sản số 54/2024/QH15 và các văn bản hướng dẫn thi hành”.
2025-08-21 14:30:00
Năng lượng xanh – động lực cho tăng trưởng bền vững
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và yêu cầu cắt giảm phát thải đang trở thành “luật chơi toàn cầu”, Việt Nam đứng trước cơ hội lớn nhưng cũng không ít thách thức để thực hiện cam kết phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050. Diễn đàn “Đầu tư phát triển năng lượng hướng tới mục tiêu tăng trưởng kinh tế cao và bền vững” tổ chức tại Hà Nội ngày 21/8/2025 đã quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu, cùng phân tích con đường chuyển dịch năng lượng của Việt Nam.
2025-08-21 14:05:00
TP.Hải Phòng khởi công, khánh thành 9 dự án dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, TP.Hải Phòng đã tổ chức khởi công, khánh thành 9 công trình, dự án mừng ngày lễ trọng đại của đất nước. Sự kiện thể hiện khát vọng vươn lên mạnh mẽ của thành phố Cảng trong giai đoạn phát triển mới.
2025-08-21 13:25:45
“Tự hào Việt Nam”- khi âm nhạc kết nối tình yêu Tổ quốc
Chương trình văn nghệ “Tự hào Việt Nam” là một hoạt động chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025) được tổ chức bởi cô và trò trường Mầm non Lê Quý Đôn.
2025-08-21 12:00:50
MIS Talent 2025: Sinh viên làm chủ AI, chinh phục quản trị kinh doanh
Tối ngày 20/8, đêm chung kết cuộc thi học thuật MIS Talent 2025: “E-Mastery” với chủ đề “Ứng dụng AI tối ưu hóa quản trị nguồn lực doanh nghiệp” đã diễn ra sôi nổi tại Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội.
2025-08-21 10:25:00