Quảng Ninh: Phát triển du lịch, các sản phẩm du lịch mới đặc sắc hấp dẫn trong năm 2024

2024-04-09 15:01:48 0 Bình luận
Việc phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2024 với quan điểm phát triển dịch vụ tổng hợp hiện đại ngày càng giữ vai trò chủ đạo; du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn gắn với phát triển kinh tế biển bền vững được Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành trong Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 24/01/2024.

Tàu du lịch trên vịnh Hạ Long

Cùng theo đó là các sự kiện, hoạt động du lịch, văn hóa thể thao, thương mại phục vụ du khách năm 2024 cùng chuỗi các sự kiện, hoạt động du lịch hè 2024 sẽ được triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ, tăng mức chi tiêu và doanh thu du lịch; tập trung phát triển mạnh thị trường khách Đông Bắc Á, Trung Quốc...Đẩy mạnh thu hút đầu tư các dự án du lịch, dịch vụ vào các địa bàn trọng điểm: Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Vân Đồn, Móng Cái...; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tốc độ thực hiện các dự án đang triển khai. Xây dựng các hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ, gắn kết du lịch với các ngành bán lẻ, dịch vụ ăn uống, nhà hàng - khách sạn, nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, thúc đẩy liên kết vùng và nội vùng trong phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ. Tăng cường kết nối giữa cơ sở đào tạo với doanh nghiệp và thị trường lao động trong phát triển nguồn nhân lực du lịch; nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Tập trung đẩy mạnh hoạt động du lịch nội tỉnh, nội địa; nâng cao năng lực nội tại và tính tự chủ của các địa phương, các doanh nghiệp phát triển nhanh, bền vững, từng bước đưa Quảng Ninh trở thành trung tâm Du lịch kết nối với khu vực và quốc tế.

Kế hoạch đã đề ra chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2024 thu hút ít nhất 17 triệu lượt khách du lịch đến Quảng Ninh, trong đó có 03 triệu lượt khách quốc tế. Nội dung kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2024 tập trung vào 09 nhóm giải pháp phát triển du lịch, cụ thể là Nhóm nhiệm vụ trọng tâm với 13 nhiệm vụ chính; Nhóm giải pháp pháp triển thị trường du lịch nội địa với 05 nhiệm vụ chính; Nhóm giải pháp phát triển thị trường du lịch quốc tế với 02 nhiệm vụ chính trong đó tập thúc đẩy phát triển, thu hút hách du lịch đến Quảng Ninh từ thị trường Đông Bắc Á và Trung Quốc, Âu, Mỹ và phát triển thị trường mới như Ấn Độ, Trung Đông, Nga, Úc...; Nhóm giải pháp về công tác truyền thông quảng bá du lịch với 07 nhiệm vụ; Nhóm giải pháp về xây dựng sản phẩm, chương trình du lịch đã ban hành Kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 07/02/2024 để tổ chức thực hiện; Giải pháp về xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Du lịch Quảng Ninh; Giải pháp phối hợp với các doanh nghiệp lớn, uy tín để quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Ninh; Nhóm giải pháp tiếp tục rà soát, đánh giá và chuẩn hóa các tổ chức đào tạo và đào tạo lại lực lượng lao động du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ với 03 nhiệm vụ và các giải pháp đảm bảo môi trường du lịch.

Đoàn đua thuyền buồm tại cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long

Kế hoạch phát triển du lịch Quảng Ninh năm 2024 cũng đã đưa ra 186 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu, xúc tiến, quảng bá du lịch theo từng tháng trong đó có 26 chương trình, sự kiện, hoạt động quy mô quốc tế, quốc gia, cấp tỉnh và 160 chương trình, sự kiện, hoạt động cấp địa phương. Đặc biệt, trong quý 2 năm 2024, có 04 chương trình sự kiện cấp quốc gia và cấp tỉnh là Giải vô địch súng hơi quốc gia 2024, giải Aqua Warriors Hạ Long 2024, chương trình Carnaval Hạ Long Hè 2024 và Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024; 37 chương trình, sự kiện, hoạt động cấp địa phương.

Bên cạnh đó, Ủy ban nhân tỉnh đã chỉ đạo ngành du lịch tham mưu nội dung Kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 07/02/2024 phát triển sản phẩm du lịch Quảng Ninh năm 2024 với mục đích tập trung phát triển sản phẩm du lịch dựa trên hệ giá trị của Quảng Ninh với 06 giá trị nổi bật: thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc, xã hội văn minh, hành chính minh bạch, kinh tế phát triển, Nhân dân hạnh phúc. Đa dạng hoá sản phẩm du lịch trong đó tập trung khai thác tối đa tiềm năng du lịch 4 mùa, gia tăng thêm trải nghiệm cho du khách, kéo dài thời gian lưu trú và tăng khả năng chi tiêu của khách, hạn chế ảnh hưởng bởi mùa vụ du lịch. Từng bước đưa du lịch Quảng Ninh trở thành điểm đến “Kỳ quan 4 mùa” trong phát triển du lịch của cả nước. Tập trung phát triển sản phẩm du lịch mới đa dạng, độc đáo có sức cạnh tranh cao, nhất là sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gắn với phát huy giá trị thiên nhiên con người, văn hóa Quảng Ninh, Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và các tài nguyên du lịch nổi bật của tỉnh. Trọng tâm mở rộng không gian du lịch tại khu vực vịnh Bái Tử Long và các khu vực biển đảo trên địa bàn tỉnh. Từng bước xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch với các nhóm có mức độ hấp dẫn khác nhau, phù hợp với nhu cầu của du khách từ các thị trường mục tiêu của du lịch Quảng Ninh.

Trong năm 2024, tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ có 62 sản phẩm du lịch đưa vào khai thác phục vụ khách du lịch, trong đó: Khu vực vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long 11 sản phẩm; Thành phố Hạ Long 09 sản phẩm; Thị xã Đông Triều 03 sản phẩm; Thành phố Uông Bí 02 sản phẩm; Thành phố Cẩm Phả 01 sản phẩm; Huyện Vân Đồn 14 sản phẩm; Huyện Cô Tô 07 sản phẩm; Huyện Tiên Yên 01 sản phẩm; Huyện Ba Chẽ 02 sản phẩm; Huyện Bình Liêu 02 sản phẩm; Huyện Đầm Hà 03 sản phẩm;  Huyện Hải Hà 03 sản phẩm và thành phố Móng Cái 04 sản phẩm.

Nhằm triển khai phát triển du lịch Quảng Ninh năm 2024 đặc biệt là thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch Quảng Ninh năm 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan triển khai có hiệu quả các giải pháp cụ thể theo chức năng nhiệm vụ được giao. Trong đó, Sở Du lịch là cơ quan Thường trực, chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan trên địa bàn tỉnh thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch phát triển du lịch Quảng Ninh năm 2024 và Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch Quảng Ninh năm 2024; đồng thời đôn đốc các đơn vị triển khai đảm bảo yêu cầu chung về tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Bài viết được thực hiện theo hoạt động phối hợp, hợp tác tuyên truyền, quảng cáo.

Ý kiến độc giả

0

Hải Phòng hỗ trợ 100 triệu đồng/hộ xây mới nhà thiệt hại do bão số 3

Những ngày qua, TP.Hải Phòng đã nhận dc sự quan tâm, chung tay, góp sức từ các tỉnh, thành phố, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp…trong việc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 gây ra. Đây là cơn bão mạnh nhất trong vòng 30 năm qua trên biển Đông, ảnh hưởng trực tiếp, khiến cho Hải Phòng thiệt hại về người và tài sản lên tới 11.000 tỷ đồng.
2024-09-19 19:48:34

Hội nghị Trung ương 10: Cho ý kiến về 10 nội dung thuộc 2 nhóm vấn đề chiến lược

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khoá, hôm nay (18/9) Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII tổ chức Hội nghị lần thứ 10 tại Thủ đô Hà Nội. Hội nghị sẽ thảo luận, cho ý kiến về 10 nội dung thuộc 2 nhóm vấn đề chiến lược và một số việc cụ thể.
2024-09-19 16:02:36

Đại nhạc hội sinh viên kinh tế 2024 chính thức ấn định ngày trở lại

Một tin vui bất ngờ dành cho cộng đồng sinh viên NEU! Sau khi tạm hoãn vì những lý do khách quan, BTC NEU Concert 2024 đã chính thức xác nhận thời gian trở lại vào ngày 5/10.
2024-09-19 15:25:44

Hà Giang: CSGT đến tận trường phổ biến luật ATGT cho học sinh

Để hạn chế tai nạn giao thông xảy ra, đặc biệt là đối với các em học sinh, Đội 2 Phòng CSGT Công tỉnh Hà Giang phối hợp với Trường PTDT nội trú THPT tỉnh Hà Giang tổ chức buổi tuyên truyền, giáo dục Luật giao thông đường bộ cho các em học sinh trong trường.
2024-09-19 15:04:52

Chính sách ưu đãi đối với Doanh nghiệp của thương binh và NKT: Những bất cập cần giải quyết

Hiện nay, Việt Nam các chính sách ưu đãi đối với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật còn thiếu đồng bộ và bất cập. Nhìn chung, việc tiếp cận các chính sách ưu đãi trên của các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động là Người khuyết tật còn gặp nhiều khó khăn, nhiều chính sách chưa đi vào cuộc sống.
2024-09-19 10:50:25

UBMTTQ Việt Nam TP.Hải Phòng tiếp nhận hơn 60 tỷ đồng hỗ trợ sau bão số 3

18/9, Quân khu 7 và các doanh nghiệp đã đến trao tặng kinh phí, nhu yếu phẩm, trang thiết bị, vật tư hỗ trợ Hải Phòng khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, tổng số tiền 2 tỷ đồng. Tính đến nay, UBMTTQ Việt Nam TP.Hải Phòng tiếp nhận kinh phí ủng hộ khoảng hơn 60 tỷ đồng.
2024-09-19 10:31:19
Đang tải...