Thiệt mạng vì xe công bị sử dụng sai quy định?

2016-03-18 10:29:56 0 Bình luận
Như chúng tôi đã thông tin trong bài viết trước, người điều khiển phương tiện mang BKS 89B - 2179 và gây ra vụ tai nạn sáng ngày 27/6/2005 là ông Nguyễn Duy Hưng – Phó Chủ tích UBND tỉnh Hưng Yên, nguyên Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Hưng Yên.
Mặc dù ông Nguyễn Duy Hưng phủ nhận thông tin này và trong hồ sơ giải quyết vụ việc của Công an huyện Kim Động lại thể hiện người cầm lái và đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tai nạn là ông Nguyễn Viết Toàn – lái xe của Bệnh viện Lao và bệnh Phổi. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là khi thụ lý giải quyết vụ tai nạn này, Công an huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên đã bỏ qua thủ tục lấy mẫu vân tay trên vô lăng xe 89B - 2179. Nhưng trước những thông tin trái chiều như vậy, phóng viên hoanhap.vn đã thu thập được bản ảnh của ông Nguyễn Duy Hưng chụp gần thời điểm đó để tìm gặp những nhân chứng của vụ tai nạn. Kết quả thật bất ngờ, những người chứng kiến từ đầu đến cuối vụ tai nạn là ông Đoàn Văn Dân (thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động) và ông Trần Văn Sáu (thôn Tạ Thượng, xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động) đều xác nhận ông Nguyễn Duy Hưng là người cầm lái xe 89B- 2179 và gây ra tai nạn.


Ảnh ông Nguyễn Duy Hưng được nhân chứng nhận diện và xác nhận là người điều khiển xe 89B - 2179 trực tiếp gây ra vụ tai nạn

Tôi là Đoàn Văn Dân trú tại thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động. Xác nhận ông này là người cầm lái xe ô tô 89B- 2179 khi xảy ra vụ tai nạn ngày 27/06/2005. Khi tôi ra đến hiện trường thì thấy ông này đang mở cửa bên lái bước xuống.


Các nhân chứng còn cho biết sau khi gây tai nạn, ông Nguyễn Duy Hưng còn ngồi trong xe gục đầu, ôm vô lăng, ít lâu sau mới bình tĩnh được và mở cửa bên lái bước xuống, đi ra lề đường để gọi điện thoại. Một nhân chứng khác nhà ở Phố Nối (Hưng Yên) xin được giấu tên, ông này cho biết: “Nhà tôi ở gần nhà ông Nguyễn Duy Hưng. Buổi sáng thứ Hai, ngày 27/06/2005, khi đánh xe ra khỏi nhà xuống TP.Hưng Yên để làm việc thì tôi gặp chiếc xe 89B- 2179 đi qua của nhà tôi, tôi thấy người cầm lái là ông Nguyễn Duy Hưng. Xe của tôi chỉ chạy sau xe 89B- 2179 một đoạn. Suốt hành trình không thấy xe 89B- 2179 có biểu hiện dừng đỗ. Khi đến đoạn thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tôi thấy xe này quay ngang đường. Tôi chợt nghĩ có tai nạn rồi. Đến nơi, thì đúng là như vậy và tôi thấy ông Nguyễn Duy Hưng đang đứng vệ đường loay hoay gọi điện thoại”.

“Nhà tôi ở gần nhà ông Nguyễn Duy Hưng. Buổi sáng thứ Hai, ngày 27/06/2005, khi đánh xe ra khỏi nhà xuống TP.Hưng Yên để làm việc thì tôi gặp chiếc xe 89B- 2179 đi qua của nhà tôi, tôi thấy người cầm lái là ông Nguyễn Duy Hưng. Xe của tôi chỉ chạy sau xe 89B - 2179 một đoạn. Suốt hành trình không thấy xe 89B- 2179 có biểu hiện dừng đỗ. Khi đến đoạn thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tôi thấy xe này quay ngang đường. Tôi chợt nghĩ có tai nạn rồi. Đến nơi, thì đúng là như vậy và tôi thấy ông Nguyễn Duy Hưng đang đứng vệ đường loay hoay gọi điện thoại”.
                                                          (Nhân chứng xin được giấu tên trú tại Phố Nối, Hưng Yên)


Được biết, nhà riêng ông Nguyễn Duy Hưng khi đó ở thị trấn Bần Yên Nhân, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, cách TP.Hưng Yên khoảng 40km. Trong khi xe 89B- 2179 gây tai nạn khi đang lưu thông theo hướng từ nhà đến cơ quan vào buổi sáng sớm ngày thứ Hai 27/06/2005. Câu hỏi được đặt ra có đúng như phản ánh của một số cán bộ nhân viên Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Hưng Yên là cứ chiều thứ Sáu hàng tuần, ông Nguyễn Duy Hưng và anh Nguyễn Viết Toàn thường lấy xe công 89B-2179 của bệnh viện để đi về nhà như của riêng và sáng thứ Hai hàng tuần, hai người này lại đón đưa nhau đến cơ quan làm việc?

Hành vi này đã vi phạm quy định về quản lý và sử dụng xe công tại Quyết định số 105/2004/QĐ-TTg ngày 08/06/2004 của Thủ tướng Chính phủ. Nếu ông Nguyễn Duy Hưng không sử dụng xe 89B- 2179 để đi đi về về giữa nơi ở và nơi làm việc như vậy thi đâu đến nỗi anh Vũ Văn Hai và chị Nguyễn Thị Huyền Tâm lại có thể thiệt mạng oan uổng như vậy?
 

Theo hồ sơ cấp GPLX của ông Nguyễn Duy Hưng lưu tại Sở GTVT tỉnh Hưng Yên thì ông Nguyễn Duy Hưng có GPLX hạng B1 số hiệu U308077 cấp ngày 17/12/2004. Tính đến thời điểm xảy ra tai nạn, ông Hưng mới được cấp GPLX 6 tháng 10 ngày. Tâm lý chung, đặc biệt là nam giới độ tuổi từ 30- 50, khi mới biết lái xe thì rất thích được cầm lái. Một chuyên gia tâm lý nhận định

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hòn Hải - điểm sáng của ngành bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam

Hải đăng Hòn Hải, một trong những cột mốc chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông cao trên mực nước biển gần 120 m có tầm nhận diện ban ngày 26,5 hải lý, tầm chiếu sáng ban đêm khoảng 24,5 hải lý thuộc sự quản lý trực tiếp của Bảo đảm an toàn Hàng hải Nam Trung bộ (Tổng công ty bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam) được xây dựng từ năm 2004 trên đảo Hòn Hải thuộc quần đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận (Nay là đặc khu Phú Quý, tỉnh Lâm Đồng).
2025-08-21 19:04:57

Xây dựng nền tảng pháp lý vững chắc cho phát triển kinh tế — bảo vệ môi trường

Ngày 21/8/2025, tại Trụ sở Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Tạp chí Nông nghiệp và Môi trường phối hợp cùng Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức Hội nghị “Tuyên truyền, phổ biến Luật Địa chất và Khoáng sản số 54/2024/QH15 và các văn bản hướng dẫn thi hành”.
2025-08-21 14:30:00

Năng lượng xanh – động lực cho tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và yêu cầu cắt giảm phát thải đang trở thành “luật chơi toàn cầu”, Việt Nam đứng trước cơ hội lớn nhưng cũng không ít thách thức để thực hiện cam kết phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050. Diễn đàn “Đầu tư phát triển năng lượng hướng tới mục tiêu tăng trưởng kinh tế cao và bền vững” tổ chức tại Hà Nội ngày 21/8/2025 đã quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu, cùng phân tích con đường chuyển dịch năng lượng của Việt Nam.
2025-08-21 14:05:00

TP.Hải Phòng khởi công, khánh thành 9 dự án dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, TP.Hải Phòng đã tổ chức khởi công, khánh thành 9 công trình, dự án mừng ngày lễ trọng đại của đất nước. Sự kiện thể hiện khát vọng vươn lên mạnh mẽ của thành phố Cảng trong giai đoạn phát triển mới.
2025-08-21 13:25:45

“Tự hào Việt Nam”- khi âm nhạc kết nối tình yêu Tổ quốc

Chương trình văn nghệ “Tự hào Việt Nam” là một hoạt động chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025) được tổ chức bởi cô và trò trường Mầm non Lê Quý Đôn.
2025-08-21 12:00:50

MIS Talent 2025: Sinh viên làm chủ AI, chinh phục quản trị kinh doanh

Tối ngày 20/8, đêm chung kết cuộc thi học thuật MIS Talent 2025: “E-Mastery” với chủ đề “Ứng dụng AI tối ưu hóa quản trị nguồn lực doanh nghiệp” đã diễn ra sôi nổi tại Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội.
2025-08-21 10:25:00
Đang tải...