Thông điệp hòa bình của Thủ tướng Ấn Độ

2016-09-03 18:31:08 0 Bình luận
Ngay sau cuộc hội đàm và họp báo chung giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Ấn Độ sáng nay, báo chí Ấn Độ đã có những bài viết về các hoạt động, thông điệp và những kết quả bước đầu chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Ấn Độ.

Ngay sau lễ đón chính thức, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tới thăm Nhà sàn Bác Hồ trong khuôn viên Phủ Chủ tịch. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Narendra Modi thăm ao cá Bác Hồ và cho cá ăn. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Trong bài tường thuật trực tiếp buổi họp báo chung, The Times of India trích lời Thủ tướng Ấn Độ cho biết hai bên đã thảo luận sâu rộng về quan hệ hợp tác song phương và đa phương.

“Là hai quốc gia quan trọng trong khu vực, chúng tôi nhận thấy cần phải tăng cường quan hệ đối với các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm”, Thủ tướng Ấn Độ phát biểu.
 
Thủ tướng Ấn Độ vui mừng thông báo khoản tín dụng trị giá 500 triệu USD cho Việt Nam nhằm “thúc đẩy hơn nữa hợp tác quốc phòng”.
 
Thủ tướng Modi nói, quan hệ Việt-Ấn trải dài 2000 năm và ông đến Việt Nam với một thông điệp hòa bình, vì hòa bình mang lại hạnh phúc và thịnh vượng.
 
Thủ tướng Ấn Độ cũng khẳng định sẽ tăng cường quan hệ đối tác ASEAN-Ấn Độ trên tất cả các lĩnh vực.
 
The Hindu cho hay Việt Nam và Ấn Độ đã ký 12 thỏa thuận hợp tác liên quan đến các lĩnh vực công nghệ thông tin, vũ trụ, tránh đánh thuế hai lần, y tế…
 
Hai bên cũng quyết định nâng cấp quan hệ Đối tác Chiến lược lên thành Đối tác Chiến lược toàn diện, phản ánh mong muốn và định hướng hợp tác tương lai hai nước. Đây là mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện thứ ba của Việt Nam sau Nga và Trung Quốc.
 
Theo The Indian Express, Thủ tướng Ấn Độ mong muốn thúc đẩy quan hệ kinh tế mạnh mẽ với Việt Nam vì lợi ích nhân dân hai nước. Đó cũng là lý do ông muốn thúc đẩy các dự án đầu tư của Ấn Độ tại Việt Nam.
 
Việt Nam và Ấn Độ đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 15 tỷ USD vào năm 2020.
 
Cũng trong sáng nay, Thủ tướng Ấn Độ đã đến thăm Nhà sàn Bác Hồ và chùa Quán Sứ.
 
Dự kiến, Thủ tướng Ấn Độ sẽ có các cuộc hội kiến với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Điều quý giá nhất trong quan hệ Việt – Nga

Theo Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, niềm tin chính là điều quan trọng, quý giá nhất trong quan hệ giữa Việt Nam - Liên bang Nga.
2024-09-22 12:21:11

Công ty TNHH Kinh doanh Vận tải Sơn Tùng chia sẻ khó khăn với đồng bào chịu thiệt hại do bão số 3

Ngày 20/9, đại diện Tạp chí Đời sống và Pháp luật, Công ty TNHH Kinh doanh Vận tải Sơn Tùng và Công ty Unicorn Ultra đã đến thăm hỏi và tặng quà cho đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.
2024-09-22 10:00:00

Quảng Ninh: Tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3 - Xây dựng Đề án khôi phục tái thiết lại tỉnh sau bão

Sáng 21/9, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu cấp huyện và 177 điểm cầu cấp xã. Trước khi diễn ra hội nghị, các đại biểu đã thành kính dành một phút mặc niệm các nạn nhân bị thiệt mạng do cơn bão số 3.
2024-09-21 20:09:05

Thành phố Hạ Long: Trên 1,5 vạn phụ nữ thành phố chung tay khắc phục hậu quả do bão số 3

Nhằm khắc phục hậu quả sau bão số 3, chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường, các công trình thiết yếu, đường giao thông công cộng và khu các dân cư, các bãi biển để sớm ổn định đời sống nhân dân, khôi phục sản xuất kinh doanh, hoạt động dịch vụ và đón khách du lịch. Ban Thường vụ Hội LHPN Thành phố Hạ Long phát động “Chương trình ra quân tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (YAGI)”
2024-09-21 19:55:35

Cô học trò nhỏ vùng cao đạt ước mơ ĐH sư phạm với trung bình hơn 9 điểm

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vừa qua, ba môn thi khối C của em Nguyễn Thị Ánh Nguyệt đạt 27,5 điểm (Lịch sử 8,75 điểm, Địa lý 9,5 điểm và Ngữ văn 9,25 điểm). Nguyệt đã trúng tuyển vào Khoa Sư phạm Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Huế.
2024-09-21 10:05:00

Bộ đội biên phòng Quảng Bình đang bám sát các địa bàn phòng, chống bão lũ

Bộ đội biên phòng tỉnh luôn chú trọng triển khai hiệu quả công tác phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Với tinh thần người lính mang quân hàm xanh đồng hành cùng nhân dân vượt qua những thời điểm nguy nan nhất, điểm tựa vững chắc của đồng bào trong thiên tai.
2024-09-21 10:00:00
Đang tải...