Vietnam Post tung gói cước ưu đãi giao hàng dịp Tết Tân Sửu
Từ đầu năm 2021, để minh bạch và đơn giản hóa cách tính cước và tăng tính tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ, Vietnam Post triển khai riêng dịch vụ "chuyển phát thương mại điện tử," thay thế một số dịch vụ chuyển phát liên quan đến khách hàng thương mại điện tử trước đây.
Đây được đánh giá là một trong những gói cước tốt nhất từ trước đến nay của Vietnam Post. Từ khi mới triển khai, dịch vụ nhận sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Đặc biệt trong những ngày gần Tết Nguyên đán Tân Sửu, số lượng đơn hàng gửi qua Bưu điện lên tới 1 triệu bưu gửi/ngày.
Chị Thanh Hằng, chủ shop kinh doanh quần áo online tại Hà Nội cho biết: "Gói cước mới của bưu điện tính trọn gói từ 12.000 đồng, giá rẻ hơn so với trước đây. Phí thu hộ cũng được miễn, giúp tôi tiết kiệm khá nhiều chi phí vận chuyển, nhất là trong đợt trước Tết có rất nhiều hàng gửi đi".
Nhân viên Vietnam Post hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ. Ảnh: V.P.
Đối với dịch vụ này, Vietnam Post cải thiện và tối ưu các công đoạn khai thác, giao nhận, đem đến cho khách hàng mức cước tốt nhất với nhiều chính sách ưu đãi kèm theo như miễn phí thu hộ, cước chuyển hoàn trong nội quận/huyện, miễn phí giao hàng tại địa chỉ, phí thay đổi số điện thoại, địa chỉ người nhận... Cước chuyển hoàn cũng giảm 50% so với giá cước chuyển phát chiều đi.
Ngoài ưu đãi về mặt cước phí, thời gian giao hàng cũng cải thiện đáng kể, từ 0,5 ngày đến tối đa 2 ngày cho phạm vi gửi nội tỉnh, nội vùng và liên tỉnh.
Mới đây, Vietnam Post cũng triển khai thêm chương trình "Giao nhanh như gió, giá nhẹ như mây", nhằm hỗ trợ các khách hàng mới sử dụng dịch vụ thương mại điện tử trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Nhân viên giao hàng Vietnam Post. Ảnh: V.P.
Chương trình áp dụng mức giá trọn gói 12.000 đồng mỗi bưu gửi, trọng lượng dưới 1kg trong nội tỉnh đến hết ngày 15/2. Để nhận giá cước ưu đãi, khách hàng thực hiện đăng ký tại http://tmdt.vnpost.vn/. Sau khi nhận thông tin của khách hàng, Vietnam Post sẽ liên hệ để tư vấn sử dụng dịch vụ và kích hoạt giá cước.
Ngoài việc cung cấp dịch vụ tại 13.000 điểm phục vụ trên cả nước, khách hàng cũng có thể tạo đơn và sử dụng dịch vụ chuyển phát thương mại điện tử trên ứng dụng My Vietnam Post hoặc qua website.
"Vietnam Post khuyến khích khách hàng tạo đơn online và quản lý theo dõi hành trình đơn hàng nhanh chóng, nhằm giúp tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại, nhất là trong tình hình dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp trong cộng đồng", đại diện doanh nghiệp cho biết.
Một kho trung chuyển hàng hóa của Vietnam Post. Ảnh: V.P.
Hiện, toàn mạng lưới đang tập trung triển khai nhiều giải pháp từ bố trí nguồn nhân lực đến nâng cao hiệu suất khai thác, tối ưu hóa hành trình chuyển phát để đảm bảo lưu thoát nhanh lượng hàng hóa tăng mạnh trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đồng thời, doanh nghiệp chủ động tăng cường các biện pháp phòng chống, ứng phó dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho khách hàng và cán bộ công nhân viên.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.