Viettel Telecom lọt vào top 150 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất thế giới
2016-04-14 14:39:41
0 Bình luận
Theo báo cáo “Brand Finance Telecoms 500 Index” xếp hạng 500 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất thế giới tính đến tháng 6/2015, Viettel Telecom xếp thứ 128, còn hai nhà mạng lớn khác là MobiFone và VinaPhone lần lượt xếp thứ 169 và 200.
Trong báo cáo này, Viettel Telecom đứng thứ 128 trên 500 thương hiệu được đưa vào xếp hạng, với số điểm thương hiệu là 580 và xếp hạng A. Con số này của năm ngoái là 606, tương đương với mức giảm 4% điểm giá trị thương hiệu.
MobiFone xếp thứ 169 trên 500 thương hiệu. Đây là mức tăng khá cao so với vị trí 206 của năm 2014. Số điểm giá trị thương hiệu của MobiFone là 306 và xếp hạng A-. VinaPhone đứng ở vị trí 200, tụt so với vị trí 183 của năm 2014 với số điểm 193 và xếp hạng A-.
Trong bảng xếp hạng này, 10 hãng viễn thông nằm ở các vị trí đầu tiên bao gồm Verizon (Mỹ), AT&T (Mỹ), China Mobile (Trung Quốc), T (Đức), Vadafone (Anh), Orange (Pháp), Comcast (Mỹ), BT (Anh), SoftBank (Nhật), NTT (Nhật).
Tại Đông Nam Á, hãng viễn thông Indonesia Telkcom đứng đầu (xếp thứ 50 thế giới), vượt qua Singtel của Singapore (thứ 51), PLDT của Philippine (thứ 64) và TM của Malaysia (thứ 85). Tại châu Á, các thương hiệu có giá trị từ 157,7 tới 186,7 điểm.
Hãng viễn thông BOLT! của Indonesia xếp ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng với số điểm thương hiệu là 4 và cũng xếp hạng A-.
Brand Finance đánh giá và đưa vào bảng xếp hạng này các thông số về giá trị thương hiệu trong năm 2015 (Brand Value 2015), xếp hạng thương hiệu năm 2015 (Brand Rating 2015), sự thay đổi giá trị thương hiệu (BV change), và đồng thời so sánh giá thị thương hiệu và xếp hạng thương hiệu năm 2014 (Brand Value 2014 và Brand Rating 2014). Trong đó, giá trị thương hiệu được tính bằng chỉ số độ mạnh của thương hiệu, tỉ lệ người trung thành với thương hiệu, doanh thu của thương hiệu.
Để quyết định độ mạnh của một thương hiệu, các nhà phân tích của Brand Finance đã phát triển thang đo độ mạnh thương hiệu bằng cách phân tích những khoản đầu tư vào marketing, vốn thương hiệu (những lợi thế thương mại tích lũy được với khách hàng, nhân viên và các cổ đông khác). Sau khi tiến hành quá trình phân tích, mỗi thương hiệu đều được chấm với một số điểm trên thang 100. Dựa trên điểm số này, mỗi thương hiệu trong bảng được gán với một hạng từ AAA+ tới D. AAA+ là thương hiệu cực mạnh và được quản lý tốt, còn D là thương hiệu kém nhất. Từ “thương hiệu” sử dụng trong bản báo cáo bao gồm thương hiệu của doanh nghiệp và thương hiệu của sản phẩm.
Sau khi “Brand Fianance Telecoms 500 Index” được công khai thì có khá nhiều những quan điểm trái ngược nhau về tính chính xác của bản báo cáo này về sự tăng giảm thứ hạng của các mạng di động của Việt Nam.
![]() |
Bảng 500 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất thế giới |
MobiFone xếp thứ 169 trên 500 thương hiệu. Đây là mức tăng khá cao so với vị trí 206 của năm 2014. Số điểm giá trị thương hiệu của MobiFone là 306 và xếp hạng A-. VinaPhone đứng ở vị trí 200, tụt so với vị trí 183 của năm 2014 với số điểm 193 và xếp hạng A-.
![]() |
Trong bảng xếp hạng này, 10 hãng viễn thông nằm ở các vị trí đầu tiên bao gồm Verizon (Mỹ), AT&T (Mỹ), China Mobile (Trung Quốc), T (Đức), Vadafone (Anh), Orange (Pháp), Comcast (Mỹ), BT (Anh), SoftBank (Nhật), NTT (Nhật).
Tại Đông Nam Á, hãng viễn thông Indonesia Telkcom đứng đầu (xếp thứ 50 thế giới), vượt qua Singtel của Singapore (thứ 51), PLDT của Philippine (thứ 64) và TM của Malaysia (thứ 85). Tại châu Á, các thương hiệu có giá trị từ 157,7 tới 186,7 điểm.
Hãng viễn thông BOLT! của Indonesia xếp ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng với số điểm thương hiệu là 4 và cũng xếp hạng A-.
Brand Finance đánh giá và đưa vào bảng xếp hạng này các thông số về giá trị thương hiệu trong năm 2015 (Brand Value 2015), xếp hạng thương hiệu năm 2015 (Brand Rating 2015), sự thay đổi giá trị thương hiệu (BV change), và đồng thời so sánh giá thị thương hiệu và xếp hạng thương hiệu năm 2014 (Brand Value 2014 và Brand Rating 2014). Trong đó, giá trị thương hiệu được tính bằng chỉ số độ mạnh của thương hiệu, tỉ lệ người trung thành với thương hiệu, doanh thu của thương hiệu.
Để quyết định độ mạnh của một thương hiệu, các nhà phân tích của Brand Finance đã phát triển thang đo độ mạnh thương hiệu bằng cách phân tích những khoản đầu tư vào marketing, vốn thương hiệu (những lợi thế thương mại tích lũy được với khách hàng, nhân viên và các cổ đông khác). Sau khi tiến hành quá trình phân tích, mỗi thương hiệu đều được chấm với một số điểm trên thang 100. Dựa trên điểm số này, mỗi thương hiệu trong bảng được gán với một hạng từ AAA+ tới D. AAA+ là thương hiệu cực mạnh và được quản lý tốt, còn D là thương hiệu kém nhất. Từ “thương hiệu” sử dụng trong bản báo cáo bao gồm thương hiệu của doanh nghiệp và thương hiệu của sản phẩm.
Sau khi “Brand Fianance Telecoms 500 Index” được công khai thì có khá nhiều những quan điểm trái ngược nhau về tính chính xác của bản báo cáo này về sự tăng giảm thứ hạng của các mạng di động của Việt Nam.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
Theo ictnews
Tư duy quân sự trong thời bình: Phương châm "bốn tại chỗ" của Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu – một di sản chiến lược
Nơi kinh nghiệm trận mạc giao thoa với thực tiễn phòng chống thiên tai và ứng phó các thách thức phi truyền thống
2025-07-16 18:59:32
Chủ tịch nước Lương Cường dự khai mạc Kỳ họp Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC
Sáng 16/7, Chủ tịch nước Lương Cường tham dự khai mạc Kỳ họp lần thứ ba năm 2025 của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC 3). Đây là sự kiện cấp khu vực quan trọng nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, kết nối doanh nghiệp.
2025-07-16 15:33:22
Chủ tịch nước Lương Cường dự hội nghị Xúc tiến Đầu tư tại Hải Phòng
Ngày 15/7, trong khuôn khổ Tuần lễ hội nghị lần thứ ba Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC3), TP.Hải Phòng đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Thương mại với chủ đề “Hải Phòng - điểm đến chiến lược của kỷ nguyên mới”. Chủ tịch nước Lương Cường về dự
2025-07-15 22:00:58
Công an TP.Hải Phòng công bố các Quyết định về công tác cán bộ
Công an TP.Hải Phòng vừa tổ chức hội nghị công bố các Quyết định của Bộ Công về công tác cán bộ đối với chức danh Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra; Thủ trưởng cơ quan Thi hành án hình sự và cơ quan quản lý tạm giữ, tạm giam; Thủ trưởng cơ quan An ninh điều tra.
2025-07-15 18:42:27
Thành phố Hải Phòng sẽ tham gia triển lãm dịp 80 năm Quốc khánh
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ về việc “khẩn trương tập trung triển khai tổ chức Triển lãm thành tựu đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh”, TP.Hải Phòng đã tổ chức họp, nghe báo cáo công tác chuẩn bị các nội dung tham gia triển lãm.
2025-07-15 13:43:04
Hải Phòng tập trung công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ thành phố
Hội nghị Thành uỷ Hải Phòng lần thứ 2 đã tập trung nhiều nội dung quan trọng, trong đó, kiểm điểm thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; công tác chuẩn bị Đại hội XVII Đảng bộ thành phố.
2025-07-15 13:29:05