WHO, Trường Đại học Quốc gia Seoul và Cục QLMTYT hợp tác cải thiện NSVSMT tại bệnh viện huyện Lý Nhân

2019-09-25 15:59:53 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Vừa qua, WHO Việt Nam, Trường Đại học Quốc gia Seoul và Cục QLMTYT xây dựng và chính thức bàn giao cho Bệnh viện huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam hệ thống thu hồi và xử lý nước mưa thành nước uống phục vụ cơ sở y tế.

Đây là dự án nhằm hỗ trợ Bộ Y tế nâng cao dịch vụ quản lý nước sạch, vệ sinh, môi trường (NSVSMT), vệ sinh cá nhân và quản lý chất thải y tế trong cơ sở y tế, do Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam (WHO Việt Nam) và Trường Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc) hợp tác với Cục Quản lý Môi trường Y tế (QLMTYT) thực hiện.

Trên cơ sở hợp tác này, hệ thống thí điểm thu hồi và xử lý nước mưa thành nước uống đã được WHO Việt Nam, Trường Đại học Quốc gia Seoul và Cục QLMTYT xây dựng và chính thức bàn giao cho Bệnh viện huyện Lý Nhân tỉnh Hà Nam ngày 30/8/2019.


Đại diện Bệnh viện huyện Lý Nhân, Cục QLMTYT, Đại học Quốc gia Seoul và WHO Việt Nam trong buổi lễ bàn giao (Ảnh: WHO)


TS. Nguyễn Thị Liên Hương, Cục trưởng Cục QLMTYT đã đánh giá cao sự hợp tác của WHO Việt Nam và Trường Đại học Quốc gia Seoul trong việc thúc đẩy triển khai dự án này. TS. Hương cho rằng: “Việc đưa được các trang thiết bị nước sạch, vệ sinh, môi trường đi vào hoạt động là điều kiện hết sức cần thiết để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, và như vậy, đáp ứng được mối ưu tiên hàng đầu của Bộ Y tế. Việc áp dụng Hướng dẫn Nước sạch, Vệ sinh Môi trường, Vệ sinh cá nhân – Công cụ cải thiện trang thiết bị (WASH-FIT) trong cơ sở y tế ở Việt Nam sẽ góp phần đáng kể vào những nỗ lực của chúng ta nhằm đạt được các mục tiêu đề ra trong lĩnh vực này”.

Với hướng dẫn WASH-FIT, các cơ sở y tế sẽ có được một công cụ hữu hiệu để cải thiện NSVSMT phục vụ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản đối với cán bộ y tế và người bệnh. Để các cơ sở y tế thực hiện Kế hoạch triển khai cơ sở y tế Xanh-Sạch-Đẹp của Bộ Y tế, hướng dẫn WASH-FIT là một công cụ hết sức cần thiết.


Người bệnh và gia đình người bệnh đã bắt đầu sử dụng trang thiết bị WASH-FIT tại Bệnh viện huyện Lý Nhân, Hà Nam (Ảnh: WHO)


“Việc cải thiện liên tục các hệ thống NSVSMT là hết sức quan trọng các cơ sở, đặc biệt là các cơ sở y tế. Việc thiếu các trang thiết bị NSVSMT ảnh hưởng không tốt đến chất lượng chăm sóc y tế và những cố gắng trong việc tăng cường kiểm soát và phòng ngừa nhiễm khuẩn. Tăng cường đầu tư là hết sức quan trọng nhằm đảm bảo đạt được các mục tiêu đề ra trong lĩnh vực này, và chúng tôi hoan nghênh sự hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức như Trường Đại học Quốc gia Seoul khi tham gia cùng chúng tôi chung tay với chính phủ Việt Nam trong việc cải thiện các hệ thống NSVSMT trong cơ sở y tế trên phạm vi toàn quốc” – Tiến sỹ Kidong Park, Trưởng đại diện của WHO tại Việt Nam phát biểu.

“Chúng tôi đã và đang xây dựng các hệ thống thu hồi và xử lý nước mưa thành nước uống cho một số cơ sở ở Việt Nam như trường học và cộng đồng – tuy nhiên đây là lần đầu tiên, chúng tôi triển khai hỗ trợ tại một cơ sở y tế. Khi bàn giao trang thiết bị này cho Bộ Y tế, chúng tôi hy vọng sẽ được thấy hệ thống trang thiết bị này được áp dụng và triển khai nhân rộng trong các cơ sở y tế trên phạm vi toàn quốc. Trường Đại học Quốc gia Seoul rất tự hào là một đối tác của Bộ Y tế và của WHO Việt Nam trong sáng kiến này, và chúng tôi rất mong muốn được tiếp tục hợp tác trong thời gian tới” - Giáo sư Mooyoung Han, Giám đốc Trung tâm Quản lý nước bền vững của Trường Đại học Quốc gia Seoul phát biểu.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HND xã Công Lý phối hợp Cty CPSX TM Ngọc Ánh ủng hộ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại của bão Yagi

Thực hiện lời kêu gọi của UBMTTQ các cấp, Hội Nông dân (HND) xã Công Lý đã triển khai vận động hội viên nông dân ủng hộ Nhân dân các tỉnh phía bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3.
2024-09-25 10:30:10

HDBank là doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất

Ngày 24/9/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại IR Awards 2024 do Vietstock, Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí Fili đồng tổ chức.
2024-09-25 10:13:17

Xuất hiện tình trạng 'cò đấu giá đất' thao túng thị trường

Theo Bộ Xây dựng, hiện tượng bỏ giá rất cao một số lô đất rồi bỏ cọc, tạo mặt bằng giá ảo để thao túng thị trường nhằm thu lợi bất chính diễn ra khá phổ biến và mang tính tổ chức.
2024-09-25 10:04:22

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng LHQ Khoá 79

Ngày 24/9 theo giờ địa phương, tại Trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, đã diễn ra Lễ khai mạc phiên Thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Khoá 79 với chủ đề “Không để ai bị bỏ lại phía sau: Hành động đoàn kết để thúc đẩy hoà bình, phát triển bền vững, phẩm giá con người vì các thế hệ hôm nay và tương lai”.
2024-09-25 09:47:56

Cụm kinh tế sơ kết công tác thi đua 8 tháng và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024

Sáng 24/09, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 8 tháng và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024 của các đơn vị trong Cụm kinh tế tại Cung trí thức Thành phố Hà Nội.
2024-09-24 21:59:07

'Lễ hội ma' lớn nhất trường Báo chính thức trở lại với chủ đề 'Equinox'

Là một trong những “đặc sản” không thể bỏ lỡ tại trường Báo vào mỗi dịp tháng 10, Halloween 2024 đã chính thức trở lại với chủ đề “Equinox”, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm bùng nổ cho các bạn trẻ trên địa bàn Thủ đô.
2024-09-24 18:00:50
Đang tải...