Xe coupe thể thao Porsche 718 Cayman động cơ đặt giữa 718 sắp ra thị trường

2016-05-03 16:09:45 0 Bình luận
Chỉ vài tuần sau khi ra mắt mẫu xe 718 Boxster mới, 718 Cayman mới cũng được phát triển các phiên bản mới. Lần đầu tiên, mẫu xe mui cứng có giá thấp hơn mẫu xe mui trần – tương tự như đối với dòng xe 911.
Giá khởi điểm của 718 Cayman từ 3 tỷ 540 triệu đồng tại Việt Nam, và 718 Cayman S có giá từ 4 tỷ 450 triệu đồng. Giá bán tiêu chuẩn tại Việt Nam đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng.

Mẫu xe Porsche Cayman và Cayman S.
Trang bị động cơ phẳng bốn xy-lanh với hệ thống tăng áp mới trên 718 Boxster đang được triển khai lắp ráp ở 718 Cayman. Kết quả là, lần đầu tiên hiệu suất đạt được của động cơ trên mẫu xe mui cứng và mui trần trở nên đồng nhất. Phiên bản thấp nhất được trang bị động cơ dung tích 2 lít sản sinh công suất 221 kW (300 mã lực). Phiên bản S với công suất 257 kW (350 mã lực) sở hữu khối động cơ có dung tích 2,5 lít. Điều này có nghĩa là công suất đã tăng 18 kW (25 mã lực) so với các phiên bản trước với mức tiêu thụ nhiên liệu theo tiêu chuẩn NEDC 8,1-5,7 lít cho mỗi 100 km.
 
Mô-men xoắn cực đại của động cơ mới trên 718 Cayman hứa hẹn mang lại cảm giác lái phấn khích và linh hoạt hơn ngay cả khi ở vòng tua thấp. Phiên bản động cơ 2 lít của 718 Cayman đạt mô-men xoắn lên đến 380 Nm (tăng thêm 90 Nm), trong khoảng vòng tua từ 1.950 rpm đến 4.500 rpm. 

Mẫu Porsche Cayman và Boxter.
Động cơ 2,5 lít trên mẫu 718 Cayman S sở hữu khối động cơ tăng áp xy-lanh đối đỉnh với cấu trúc tua-bin biến thiên (VTG) - công nghệ cho đến nay vẫn được sử dụng độc quyền trên mẫu 911 Turbo. 718 Cayman S, lần đầu tiên bộ sạc VTG được trang bị thêm van xả hay còn gọi là đường van hiệu chỉnh. Nhờ đó mô-men xoắn cực đại lên đến 420 Nm (tăng thêm 50 Nm) ở vòng tua máy trong khoảng từ 1.900 đến 4.500 rpm. Đối với người lái, điều này có nghĩa là mô-men xoắn sẽ tốt hơn ở tất cả các dải tốc độ động cơ. 
 
718 Cayman với tùy chọn hộp số PDK và gói kích hoạt chế độ thể thao Sport Chrono Package có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 4,7 giây. Và phiên bản 718 Cayman S chỉ trong 4,2 giây. Tốc độ tối đa của 718 Cayman là 275 km/giờ, và 718 Cayman S có thể đạt tốc độ lên đến 285 km/giờ.
 
Khung gầm thể thao mới ổn định hơn

Về phương diện tính năng lái năng động, 718 Cayman mới mang đậm chất của dòng xe 718 cổ điển. Nhờ sự linh hoạt vượt trội, mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa đã giành được vô số chiến thắng trong các cuộc đua từ những năm 1950 và 1960, trong đó có giải đua Targa Florio huyền thoại và Le Mans. 
 
Độ cứng trục bên và trục nâng của bánh xe được cải thiện tạo nên một hệ thống khung gầm hoàn chỉnh trên 718 Cayman; lò xo và thanh chống lật được củng cố chắc chắn hơn, thêm vào đó, bộ phận giảm chấn cũng được cải tiến. Hệ thống lái được cấu hình mới giúp tăng độ chính xác thêm 10% nhờ đó tăng sự linh hoạt và cho cảm giác lái thú vị hơn. Các bánh xe phía sau cũng được thiết kế mới rộng hơn nửa inch, kết hợp với lốp xe cải tiến làm gia tăng sức mạnh và do đó tạo nên sự ổn định khi vào cua.
 
Trang bị tùy chọn Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono) và Hệ thống Điều Phối Lực Kéo Véc-tơ của Porsche (PTV) cho phép 718 Cayman tăng thêm tính thể thao hơn bao giờ hết. Một tùy chọn khác lần đầu tiên được trang bị là Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) với khoảng sáng gầm xe được giảm 10mm và giảm hơn 20 mm trên phiên bản S. 
 
Cũng như trên các dòng xe thể thao khác của Porsche, Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono) được điều chỉnh bằng nút bấm tích hợp trên vô lăng. Bổ sung thêm chế độ vận hành Individual (Cá Nhân) ngoài ba chế độ tùy chỉnh Normal (Bình Thường), Sport (Thể Thao) và Sport Plus (Thể Thao Cao Cấp), chế độ này có khả năng thiết lập chế độ cá nhân đã được lập trước đó cho các hệ thống khác nhau.
 
Về hiệu suất vận hành của xe, hệ thống phanh tốt hơn nhờ được trang bị các đĩa phanh 330 mm phía trước và 299 mm phía sau. 718 Cayman mới giờ đây được trang bị hệ thống phanh đã được sử dụng trên Cayman S trước đó. Mặt khác, 718 Cayman S sử dụng gá kẹp phanh bốn pít-tông như ở 911 Carrera kết hợp với đĩa phanh được thiết kế dày hơn 6 mm.
 
Thiết kế tạo nên diện mạo mới mạnh mẽ

718 Cayman mới đã được phát triển tạo nên diện mạo mới đi đôi với công nghệ. Hốc hút gió nổi bật có tỷ lệ cân đối ở phía trước, hai bên và phần thân nhấn mạnh tính năng động của xe. Đầu xe được thiết kế sắc nét hơn tạo nên ngoại hình bề thế và mạnh mẽ ở phần trước xe. 
 
Cụm đèn phía trước siêu mỏng trên các cửa hút gió, tích hợp với cụm đèn đỗ xe và đèn báo làm tăng thêm vẻ ngoài ấn tượng. Phía trước, 718 Cayman được thiết kế bao quanh với hệ thống cửa hút khí làm mát lớn hơn đáng kể và cụm đèn pha bi-xenon thiết kế mới tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày công nghệ LED. Đèn pha LED cùng đèn chiếu sáng ban ngày thiết kế bốn điểm được trang bị tùy chọn. 
 
Nhìn từ bên hông, chiếc coupe thể thao mới bao gồm phần cánh thiết kế mới, nằm độc lập cùng những đường gân trên thân xe. Phần đuôi xe cũng được thiết kế lại tạo nên dáng vẻ rộng hơn nhiều, đặc biệt là các đường vạch tích hợp có màu đen (độ bóng cao) cùng logo Porsche giữa hai cụm đèn hậu. Cụm đèn hậu được phát triển hoàn toàn mới với thiết kế 3D sử dụng công nghệ LED và đèn phanh bốn điểm đặc trưng. 
 
Thiết kế nội thất hoàn toàn mới và hệ thống PCM tiêu chuẩn
Nội thất được thiết kế hoàn toàn mới trên 718 Cayman và 718 Boxster. Cửa gió điều hòa không khí và phần trên táp-lô được thiết kế mới. 
 
Vô lăng thể thao lấy cảm hứng từ thiết kế của 918 Spyder, đồng thời các tùy chọn kết nối mở rộng nay đã được bổ sung trên 718 cùng với phiên bản mới nhất của hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM) được trang bị tiêu chuẩn. Tính năng kết nối điện thoại, giao diện âm thanh và hệ thống Sound Package Plus với công suất 150-watt cũng là một tùy chọn tiêu chuẩn. Đây là những tùy chọn sẵn có để mở rộng cho hệ thống PCM. 
 
718 Cayman và 718 Cayman S có thể được đặt hàng ngay từ thời điểm này. Các mẫu xe mới này sẽ được ra mắt tại thị trường châu Âu bắt đầu từ ngày 24/9/2016. Tại Việt Nam, các phiên bản xe thể thao động cơ đặt giữa mới cũng sẽ được đặt hàng cùng thời gian trên.
 
718 Cayman: Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp: 7,4-6,9 lít/ 100km, đô thị: 9,9-9,0 lít/ 100km, ngoài đô thị 6,0-5,7 lít/ 100km; lượng khí thải CO2: 168-158 g/km; phân loại hiệu năng (Đức): E-D.
 
718 Cayman S: Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp: 8,1-7,3 lít/ 100km, đô thị: 10,7-9,5 lít/ 100km, ngoài đô thị: 6,5-6,0 lít/ 100km;
lượng khí thải CO2: 184-167 g/km; phân loại hiệu năng (Đức): F-E.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hòn Hải - điểm sáng của ngành bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam

Hải đăng Hòn Hải, một trong những cột mốc chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông cao trên mực nước biển gần 120 m có tầm nhận diện ban ngày 26,5 hải lý, tầm chiếu sáng ban đêm khoảng 24,5 hải lý thuộc sự quản lý trực tiếp của Bảo đảm an toàn Hàng hải Nam Trung bộ (Tổng công ty bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam) được xây dựng từ năm 2004 trên đảo Hòn Hải thuộc quần đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận (Nay là đặc khu Phú Quý, tỉnh Lâm Đồng).
2025-08-21 19:04:57

Xây dựng nền tảng pháp lý vững chắc cho phát triển kinh tế — bảo vệ môi trường

Ngày 21/8/2025, tại Trụ sở Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Tạp chí Nông nghiệp và Môi trường phối hợp cùng Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức Hội nghị “Tuyên truyền, phổ biến Luật Địa chất và Khoáng sản số 54/2024/QH15 và các văn bản hướng dẫn thi hành”.
2025-08-21 14:30:00

Năng lượng xanh – động lực cho tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và yêu cầu cắt giảm phát thải đang trở thành “luật chơi toàn cầu”, Việt Nam đứng trước cơ hội lớn nhưng cũng không ít thách thức để thực hiện cam kết phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050. Diễn đàn “Đầu tư phát triển năng lượng hướng tới mục tiêu tăng trưởng kinh tế cao và bền vững” tổ chức tại Hà Nội ngày 21/8/2025 đã quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu, cùng phân tích con đường chuyển dịch năng lượng của Việt Nam.
2025-08-21 14:05:00

TP.Hải Phòng khởi công, khánh thành 9 dự án dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, TP.Hải Phòng đã tổ chức khởi công, khánh thành 9 công trình, dự án mừng ngày lễ trọng đại của đất nước. Sự kiện thể hiện khát vọng vươn lên mạnh mẽ của thành phố Cảng trong giai đoạn phát triển mới.
2025-08-21 13:25:45

“Tự hào Việt Nam”- khi âm nhạc kết nối tình yêu Tổ quốc

Chương trình văn nghệ “Tự hào Việt Nam” là một hoạt động chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025) được tổ chức bởi cô và trò trường Mầm non Lê Quý Đôn.
2025-08-21 12:00:50

MIS Talent 2025: Sinh viên làm chủ AI, chinh phục quản trị kinh doanh

Tối ngày 20/8, đêm chung kết cuộc thi học thuật MIS Talent 2025: “E-Mastery” với chủ đề “Ứng dụng AI tối ưu hóa quản trị nguồn lực doanh nghiệp” đã diễn ra sôi nổi tại Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội.
2025-08-21 10:25:00
Đang tải...