Xe Ô tô tại Việt Nam nâng chuẩn sắp ngang với nước ngoài có phải một hiện tượng?
Ảnh minh họa |
Ford Everest cả 2 bản Trend và Titanium đều được trang bị ngoài túi khí đôi còn có túi khí rèm chạy dọc thân xe để chống đâm ngang hông, túi khí bên và túi khí đầu gối, hệ thống cân bằng điện tử, VSC (còn gọi là ESP, VDC), cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe, khởi động xe bằng nút bấm, gạt mưa tự động.
Xe Toyota Altis mới ra mắt cũng được trang bị cả 7 túi khí cho tất cả các bản, kể cả bản số sàn, Innova và Fortuner bản đủ cũng có các trang bị cân bằng điện tử, 6 túi khí, nhiều thiết bị hiện đại… thậm chí Honda City, CRV, Mazda CX5 có ESP, khởi hành ngang dốc, kể cả Ford Ecosport cũng có cân bằng điện tử và khởi hành ngang dốc, bản đủ có đến 8 túi khí, 2 túi khí trước, 2 đầu gối, 2 túi bên, và 2 túi khí rèm, Isuzu Mux về Việt Nam cũng có cân bằng điện tử, còn Chevrolet Trailblazer tại triển lãm.
Ảnh minh họa |
Nguyên nhân không phải do cơ quan chức năng tăng tiêu chuẩn mà có lẽ do sự thành công của xe Hàn chăng, Trường Hải đã vài lần dẫn đầu thị phần tại Việt Nam và trên thế giới xe Hàn vượt qua nhiều Hãng lâu đời đứng top 4 như một hiện tượng, xe Hàn trang bị khá đầy đủ thậm chí xe chạy dịch vụ cũng khởi động nút bấm khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng. Các Hãng xe khác khi giật mình vì chủ quan khinh địch cho rằng xe mình tốt hơn nên bị vượt mặt, khách hàng thấy bị cắt trang thiết bị có cảm giác bị coi thường, thị hiếu khách hàng cá nhân người Việt đã khác trước nhiều, vì vậy các Hãng xe quyết tâm thay đổi chiến lược cạnh tranh bằng cách trang bị đủ các chức năng an toàn, tiện nghi cho chiếc xe, tất nhiên các Hãng cạnh tranh cả chất lượng và giá cả thì khách hàng sẽ được lợi nhiều nhất.
Ảnh minh họa |
Giờ đây những dòng xe trang bị nghèo nàn chắc chắn sẽ bị ế ẩm buộc họ phải thay đổi trừ một số dòng xe bán lô chạy dịch vụ thì thỏa thuận cắt bớt trang bị để giảm giá tối đa cho doanh nghiệp như Hyundai I10, Innova bản MT,...
Chưa bao giờ người tiêu dùng Việt lại hài lòng như bây giờ kể cả về giá xe cũng được giảm sâu sát với giá bên Thái, sở hữu những chiếc xe từ 2017 (không phải toàn bộ các loại) bạn có thể yên tâm và vững tin cầm lái chiếc xe đủ tính năng an toàn chạy tốc độ tối đa cho phép là 120km/h hoặc ôm cua Tây Bắc không sợ trơn trượt, văng đuôi hoặc tụt dốc nữa chỉ còn mỗi vấn đề là tài chính.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.