Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: "Không chỉ tròn vai, thuộc bài mà còn phải quyết liệt, sáng tạo và hiệu quả"

2018-01-24 11:41:14 0 Bình luận
Chiều ngày 23/1, tại Hà Nội, Bộ LĐ-TB&XH tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức năm 2017. Tại Hội nghị, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung. Tham dự Hội nghị có các Thứ trưởng: Đào Hồng Lan, Lê Tấn Dũng, Lê Quân.





Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung


Tại Hội nghị, Phó chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương độc lập hạng Ba cho nguyên Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn trọng Đàm; Huân chương lao động hạng Nhì cho ông Cao Văn Sâm, nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; bà Mai Thúy Nga, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; Bà Nguyễn Thị Hải Vân – nguyên Cục trưởng cục Việc làm; ông Cao Quang Đại – Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề, Tổng cục GDNN; Ông Tạ Đức Huy, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo viên và Cán bộ quản lý dạy nghề, TC GDNN; Ông Đinh Tiến Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề, Tổng cục GDNN; Phong tặng Danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho TS. Nguyễn Xuân Hùng, Viện trưởng Viện nghiên cứu Khoa học dạy nghề, Tổng cục GDNN; TS Đặng Xuân Thức, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (nguyên vụ trưởng vụ Dạy nghề chính quy), Tổng cục GDNN.


Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương cho các cá nhân


Thay mặt cho các đồng chí vinh dự được đón nhận phần thưởng, ông Nguyễn Trọng Đàm – nguyên Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH bày tỏ: “Đây là sự ghi nhận và đánh giá của Đảng, Nhà nước, của tập thể các đơn vị chúng tôi đã đi qua. Có được kết quả đó là do sự nỗ lực của bản thân, sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo giúp đỡ tạo điều kiện của lãnh đạo các đơn vị cũng như sự ủng hộ, chia sẻ, động viên của tất cả cán bộ công chức của Bộ LĐ-TB&XH”. Trân trọng cảm ơn và luôn ghi nhớ sự quan tâm giúp đỡ của đảng nhà nước, các cơ quan đơn vị, lãnh đạo Bộ, nguyên Thứ trưởng nhấn mạnh: “Dù nghỉ hay tiếp tục làm việc chúng tôi sẽ luôn tu dưỡng, làm tốt nhiệm vụ một công dân tốt, một công chức tốt”.


Chủ tịch Công Đoàn Bộ, Đào Ngọc Thịnh


Báo cáo, tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2017, Chủ tịch Công Đoàn Bộ, Đào Ngọc Thịnh cho biết, Với phương châm chỉ đạo “Đoàn kết - kỷ cương - sáng tạo - hiệu quả”, năm 2017 Bộ đã tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm trong từng lĩnh vực; sâu sát, cụ thể đến từng khâu, từng công đoạn, từng địa bàn, từng đối tượng; đặc biệt tập trung cho các khâu đột phá về hoàn thiện thể chế, thực hiện chính sách ưu đãi người có công, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp và cải cách hành chính. Hoạt động các phong trào thi đua, khen thưởng trong cán bộ, công chức, viên chức luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo của Ban cán sự, Đảng uỷ Bộ, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam, đây là những thuận lợi cơ bản để Bộ và Công đoàn Bộ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng cơ quan, đơn vị và tổ chức công đoàn vững mạnh.

Không chỉ làm tròn vai thuộc bài

Phát biểu và phát động phong trào thi đua, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, năm 2017 ngành LĐ-TB&XH đã hoàn thiện khối lượng khổng lồ về thể chế, tất cả các quy chế làm việc của ban cán sự, lãnh đạo bộ, tổ chức cán bộ, dân chủ, phân công nhiệm vụ … đã hoàn thành tất cả với phương châm minh bạch công, khai dân chủ gắn đồng thời vừa đề cao trách nhiệm tập thể, nhưng quan trọng là trách nhiệm người đứng đầu trong cơ quan.


Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nêu bật những thành quả năm 2017 mà ngành LĐ-TB&XH đã đạt được


Với tinh thần khẩn trương làm việc, làm việc ngay từ nay đến tết nguyên đán một số vấn đề sẽ giải quyết và khẩn trương thành lập 3 nhóm để xây dựng 3 đề án có tính chất chiến lược của ngành.

Một năm cả xã hội, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc với ngành LĐ-TB&XH tạo ra sự lay động lòng người. Một năm ngành phải gồng mình lên trong công việc, một năm chúng ta chọn chủ đề đền ơn đáp nghĩa, giải quyết hồ sơ tồn đọng người có công, một năm tập trung đẩy mạnh quản lý giáo dục nghề nghiệp, cho cải cách hành chính và ứng dụng thông tin. Một năm siết lại kỷ cương và tinh thần làm việc khẩn trương. Các đồng chí lãnh đạo bộ gồng mình làm việc với tinh thần làm việc gấp 2-3 lần. Nay chúng ta đã hoàn thành 100% các chương trình, đề án được giao, không nhiệm vụ nào tồn đọng.

"Chúng ta nhận giải quyết được 1.245 hồ sơ tồn đọng người có công, bằng ấy hồ sơ là bằng ấy cuộc đời. Nên việc làm ấy không chỉ bằng trách nhiệm lương tâm mà cả tấm lòng của những người làm công tác này. Vì vậy cái thành công nhất thành công của 70 năm là công sức của cả hệ thống chính trị, Bộ là người tham mưu đề xuất đúng, trúng vấn đề này"-Bộ trưởng tự hào chia sẻ.

Tiếp tục chia sẻ những thành công của ngành, Bộ trưởng cho biết, trong 13 chỉ tiêu kinh tế xã hội (trong đó có 3 chỉ tiêu then chốt nhất đó là giảm nghèo, giảm tỷ lệ thất nghiệp, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo), Bộ LĐ-TB&XH đã góp phần rất quan trọng vào tăng trưởng chung của đất nước.




Đông đảo cán bộ, viên chức của ngành tham dự Hội nghị


Cũng tại Hội nghị này, Bộ trưởng, trân trọng cảm ơn lãnh đạo cấp ủy đảng từ đảng ủy, các bí thư chi bộ, chi ủy, công đoàn, đoàn thanh niên , trong suốt 1 năm qua đã đồng cam cộng khổ cùng lãnh đạo bộ và đặc biệt các đơn vị toàn ngành đã nỗ lực với một tinh thần phi thường nên ngành LĐ-TB&XH đã hoàn thành toàn diện, xuất sắc nhiệm vụ. Đây là một niềm hạnh phúc lớn, khẳng định ngành đang đi đúng hướng.

Nhấn mạnh, nhiệm vụ năm 2018, Bộ trưởng nói: "Nếu cứ làm tròn vai thuộc bài thì dễ, nhưng mình làm không phải chỉ vì để tròn vai thuộc bài mà phải làm quyết liệt, sáng tạo và hiệu quả. Vì vậy Bộ sẽ tiếp tục phương châm đoàn kết, kỷ cương sáng tạo hiệu quả. Do đó những đơn vị chưa đoàn kết chưa thống nhất cần ngồi lại với nhau, những đơn vị nào còn cán bộ chưa có kỷ cương, ý thức trách nhiệm chưa tốt, phát ngôn chưa đúng đắn thì phải kiểm tra lại".



Cuối cùng Bộ trưởng cũng nêu thông điệp trong nhiệm vụ mới đó: "Bằng mọi cách đột phá để tạo cán bộ trẻ, người tài, có năng lực thật sự. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Các cán bộ công chức nói đi đôi với làm hoàn thành đột phá các mục tiêu. Xây dựng chính sách hợp lòng dân lấy dân làm thước đo. Giáo dục nghề nghiệp gắn thị trường lao động 4.0… coi đây là đòn bẩy với năng suất hiệu quả”




Công đoàn viên chức Bộ LĐ-TB&XH ký giao ước thi đua năm 2018

Sau các ý kiến tham luận, thảo luận tại Hội nghị, ý kiến của Đoàn Chủ tịch, ý kiến chỉ đạo, phát động phong trào thi đua của Bộ trưởng, với tinh thần đổi mới, sáng tạo, công khai, dân chủ, toàn thể Hội nghị nhất trí:

Nhiệm vụ chủ yếu về lao động, người có công và xã hội năm 2018.

1. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật về lao động, người có công và xã hội; trong đó, tập trung nghiên cứu, xây dựng Đề án cải cách chính sách tiền lương, Đề án cải cách chính sách bảo hiểm xã hội trình Hội nghị Trung ương 7 khóa XII; Bộ luật Lao động sửa đổi; Pháp lệnh ưu đãi Người có công sửa đổi; rà soát, trình Chính phủ bổ sung, sửa đổi các quy định nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân phát triển, phát huy vai trò theo tinh thần nghị quyết Trung ương 5 khóa XII. Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình, kế hoạch hành động của Bộ, ngành thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ.

2. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu do Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ngành giao theo mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện kế hoạch năm 2018 đã trình bày tại Hội nghị.


Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2018, năm bản lề thực hiện Kế hoạch 5 năm 2016 - 2020, để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với phương châm hành động Chính phủ đã đề ra là “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”, toàn ngành Lao động - Thương binh và Xã hội phải nỗ lực hơn nữa, kiên quyết khắc phục những tồn tại, hạn chế của năm 2017; quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2018 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2018; phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tập trung, kiên trì, quyết liệt thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành đã đề ra. Nâng cao chất lượng, huy động và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực phục vụ công cuộc xây dựng, phát triển đất nước. Cải thiện, nâng cao đời sống người có công. Bảo đảm an sinh xã hội; mở rộng đối tượng và nâng cao hiệu quả của hệ thống an sinh xã hội đến mọi người dân; trợ giúp có hiệu quả cho các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương hoặc gặp rủi ro trong cuộc sống; nâng cao khả năng tự đảm bảo an sinh xã hội của người dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự, an toàn xã hội.
Công tác thi đua khen thưởng cần tập trung bám sát nhiệm vụ chính trị, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 02/CT-LĐTBXH ngày 08/9/2014 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát động đợt thi đua, xây dựng các đơn vị theo phương châm “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”, phát huy những kết quả đạt được trong năm 2017, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn Ngành đoàn kết, năng động, sáng tạo, ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao giai đoạn 2016 – 2020.

Tiếp tục hoàn thiện, phát triển thị trường lao động nhằm huy động và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực phục vụ công cuộc xây dựng, phát triển đất nước. Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Cải thiện, nâng cao mức sống người có công. Bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội nhằm trợ giúp có hiệu quả cho các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương hoặc gặp rủi ro trong cuộc sống; nâng cao khả năng tự đảm bảo an sinh xã hội của người dân, tiến tới một nền an sinh xã hội hiện đại, góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự, an toàn xã hội, thực hiện dân chủ và công bằng xã hội.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
2024-04-26 11:48:48

Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024: Lần đầu tiên tổ chức bắn pháo hoa

Trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng 2024 với chủ đề “Bừng sáng miền di sản” sẽ có hơn 70 sự kiện và nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5. Nhiều doanh nghiệp đã chung tay hỗ trợ Lễ hội số tiền gần 25 tỷ đồng.
2024-04-26 07:52:37

Phụ nữ Cảnh Dương hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp cho hội viên

Chiều 25/4, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Cảnh Dương tổ chức Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029.
2024-04-25 17:35:00
Đang tải...