Những sinh vật bí ẩn trên thế giới

2017-04-27 10:44:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Thế giới tồn tại rất nhiều loài sinh vật kỳ lạ, chúng xuất hiện rất ít trước mắt con người và luôn để lại xung quanh chúng ta nhiều bí ẩn. Thế nhưng những sinh vật này có thực sự tồn tại? Hay đơn thuần chỉ là sự lừa đảo, sự hiểu nhầm hoặc kết quả của trí tưởng tượng của con người?
1. Big Foot/Yeti


Bigfoot là loài vật được biết dưới những cái tên “Chân to”, “Người tuyết”. Người ta thường bắt gặp nó tại các khu vực rừng bị cách ly hay các vùng núi cao ở trên khắp thế giới. Theo mô tả lại thì loài vật này có chiều cao lớn hơn nhiều so với một người đàn ông bình thường (từ 2,1 cho tới 2,4 m). Toàn thân của nó rậm rạp và được che phủ bởi lớp lông màu nâu hoặc trắng nếu ở vùng băng tuyết.

2. Quỷ Dover


Sinh vật này đã được nhìn thấy không dưới 3 lần tại thị trấn Dover, Massachusetts vào ngày 21 và 22 tháng 4 năm 1977. Nó cao tầm 90cm và nó phát ra những âm thanh kinh hoàng nghe như tiếng rít của một con diều hâu kết hợp với tiếng kêu của một con rắn.
Dựa trên hình dạng của nó, người ta suy đoán rằng sinh vật này có phải là người ngoài hành tinh hay là kết quả của một số loại thí nghiệm khoa học.

3. Quái vật hồ Loch Ness

Quái vật hồ Loch Ness được biết tới trên toàn thế giới và là chủ đề nóng hổi được con người tranh cãi trong suốt cả thế kỷ XX. Còn có tên khác là Nessie, loài vật này hiện nay chưa có sự xuất hiện chính thức nào trước mắt nhiều người. Đã có những bức ảnh chụp lại sự xuất hiện chưa thực sự rõ ràng của Nessie đi kèm với lời khẳng định của nhân chứng song như thế vẫn là chưa đủ. Theo mô tả của họ, con vật này có thân hình hết sức to lớn đi kèm với kích thước cổ dài. Đầu của nó có phần giống một con ngựa và lưng nó có một cái bướu khá lớn.

4. Quái vật Flatwoods


Người ta nói rằng, con quái vật Flatwoods là một giống người ngoài hành tinh. Có người thấy nó đang bay lơ lửng trên không trung nhưng cũng có người thấy nó đang đứng trên mặt đất tại thị trấn Flatwoods, bang Braxton, phía tây Virginia vào ngày 12 tháng 9 năm 1952.

Theo những gì ghi nhận được thì nó là một con quái vật vô cùng to lớn, cao ít nhất 3m. Khuôn mặt nó phát ra một ánh sáng màu đỏ trong khi cơ thể nó lại có màu xanh lục.

5. Chupacabra


Chupacabra hẳn vẫn còn là một cái tên hết sức xa lạ đối với phần lớn chúng ta. Sự xuất hiện đầu tiên của loài vật bí ẩn này được ghi nhận vào những năm 70 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, phải đến tận 20 năm sau thì Chupacabra mới thực sự nổi lên như là một hiện tượng ở Puerto Rico. Người dân cho biết loài vật này đã giết chết một số lượng lớn vịt, gà, thỏ và thậm chí là dê trong trang trại của họ. Mô tả cho thấy Chupacabra có kích thước bằng một con tinh tinh, nó nhảy giống như chuột túi. Đôi mắt của loài vật này to, đỏ và sáng trong khi da của nó lại có màu xám. Ngoài ra, người ta còn cho biết Chupacabra có đôi tay đầy lông lá, lưỡi dài như lưỡi rắn, răng nanh sắc nhọn và có thể có cánh.

6. Người Cú



Mawnan, Cornwall vào năm 1976 - địa điểm đầu tiên được cho là đã nhìn thấy sự xuất hiện của một sinh vật gọi là Người Cú, sinh vật này có kích thước của một con người, có đôi tai nhọn, mắt đỏ và móng vuốt giống như những gọng kìm đen.
Lần nhìn thấy đầu tiên là ngày 17 tháng 4 năm 1976 khi sinh vật này được phát hiện đang bay lơ lửng trên tháp nhà thờ Mawan với gương mặt đáng sợ. Và đến tháng 8 năm 1978 thì tất cả các vùng lân cận đều nhìn thấy

7. Jersey Devil


Con quái vật này được biết tới như là một nỗi kinh hoàng vào những năm đầu thế kỷ 20 của người dân New Jersey. Vẻ ngoài đáng sợ của Jersey Devil khiến người ta cho rằng nó là một điềm báo của chiến tranh. Các nghiên cứu cho thấy đã có tới hơn 2.000 người dân Mỹ từng chạm trán với loài vật này. Nó cao khoảng hơn 1 m với cái đầu giống như của chó nhưng khuôn mặt lại giống ngựa. Cổ của Jersey Devil dài và nó có đôi cánh rộng 0,6 m.

8. Người Thằn Lằn


Lần đầu tiên có người thấy nó là vào ngày 29 tháng 6 năm 1988. Người Thằn Lằn được miêu tả là cao hơn 2m, có hai chân và một lớp vảy màu xanh lá cùng với đôi mắt đỏ rực.

Theo một số báo cáo thì Người Thằn Lằn có 3 ngón chân trên một bàn chân và 3 ngón tay trên mỗi bàn tay. Đầu mỗi ngón tay có một lớp màng tròn giúp cho nó có thể bám chặt khi leo các bức tường hoặc trên trần nhà.

9. Người Dê



Năm 1957, lần đầu tiên có người báo cáo là nhìn thấy một con quái vật có lông và sừng ở vùng Forestville và Upper Marlboro thuộc bang Prince George. Tiếp sau đó đến mùa hè năm 1962, có cáo buộc rằng Người Dê đã giết chết khoảng 14 người trong đó có 12 trẻ em và 2 người lớn khi họ đang đi bộ ở một đoạn đường vắng.

10. Mothman


Trong khoảng thời gian kéo dài suốt 13 tháng kể từ tháng 11 năm 1966 tại phía nam Virginia liên tiếp chứng kiến sự xuất hiện của một loài động vật kỳ lạ với cái tên Mothman. Đây cũng là lần đầu tiên ở Mỹ có tới hàng trăm người khẳng định rằng mình đã thấy một sinh vật giống người có cánh như vậy. Mothman cao tối thiểu hơn 2 m với đôi cánh rộng hơn 3 m. Làn da của nó có vảy, màu xám trong khi đôi mắt lại to, sáng đỏ đầy mê hoặc. Mothman có thể bay xa với tốc độ 100 dặm/giờ và tiếng rít của nó còn có khả năng gây nhiễu sóng truyền hình và vô tuyến.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...