Ðể da không “khổ” mùa hanh khô

2018-10-14 11:32:32 0 Bình luận
Chất giữ ẩm là những chất giúp da duy trì độ ẩm, ngăn ngừa hoặc làm giảm đi sự bay hơi nước bằng cách này hoặc cách khác.

Trên da chúng ta cũng có những yếu tố làm ẩm tự nhiên, có thể là các chất béo hoặc các chất có chứa nitơ hoặc các thành phần điện giải.


Tuy nhiên, khi bị một số tác nhân khiến cho các chất giữ ẩm đó sẽ bị phá hủy, lớp sừng của da không còn đảm bảo chức năng của một hàng rào bảo vệ nữa, sự giữ nước trên da bị giảm và da sẽ mất nước. Lúc này cần sử dụng các chất giữ ẩm.

Không tùy tiện dùng chung

Chất giữ ẩm được dùng tùy theo mục đích sử dụng, vị trí dùng, mức độ khô da nhiều ít, tuổi tác và các bệnh da đang có...

Những chất giữ ẩm có thể dùng đơn độc một mình hoặc đã được cho kết hợp trong thành phần của các sản phẩm chăm sóc da, tóc như kem phấn trang điểm, kem dưỡng, sữa rửa mặt, sữa tắm, son môi, dầu gội...

Kem giữ ẩm sẽ được bôi trên vùng da sạch, sau khi tắm hoặc lúc có nhu cầu. Không chỉ dùng cho vùng da bệnh mà các vị trí da lành cần giữ ẩm cũng nên được chăm sóc.

Trẻ em cần được dùng kem giữ ẩm riêng.

Ngoài ra, kem giữ ẩm tốt sẽ là những chất chứa thành phần giống với lipid của da nhằm giúp chỉnh sửa hàng rào bảo vệ da, phải được hấp thu tốt qua lớp sừng và lưu giữ được lâu, ít bị tẩy trôi bởi nước, hạn chế các nguy cơ gây dị ứng cho da (dành cho người có làn da nhạy cảm), giảm nguy cơ sinh nhân trứng cá để không gây mụn hoặc làm nặng thêm tình trạng mụn đang có sẵn...

Chính vì vậy, không phải ai cũng có thể sử dụng cùng một loại kem dưỡng da với người khác như thói quen nhiều thành viên trong gia đình hay dùng hoặc mượn của bạn bè...

Khi làn da khô, nên bôi các loại kem dưỡng vừa giữ ẩm vừa chống mất nước cho da, nhất là thời tiết hanh khô.

Người có làn da nhờn khi sử dụng kem dưỡng da cũng nên dùng loại ít chất béo dành riêng cho da nhờn.

Tốt nhất, để bảo vệ cho làn da khỏe và đẹp, nên dùng kem giữ ẩm theo tư vấn của bác sĩ da liễu.

Giữ ẩm da từ thiên nhiên

Với rất nhiều loại kem dưỡng ẩm trên thị trường như hiện nay, việc chọn một loại kem thích hợp là một điều không dễ dàng. Loại kem dưỡng ẩm tốt đó phải có thành phần cơ bản là nước và dầu dạng sữa có tác dụng giữ ẩm ngoài da. Do vậy, nhiều người hiện nay lại lựa chọn các loại dưỡng da từ thiên nhiên như: mật ong, dầu ôliu, nước hoa hồng, dầu dừa… vừa tiện lợi, dễ sử dụng mà yên tâm.

Để các loại kem giữ ẩm phát huy công dụng chăm sóc vẻ đẹp làn da, hàng ngày, sau khi tắm xong, bạn hãy lấy dầu dừa, dầu oliu, mật ong… thoa lên khắp cơ thể, sau đó massage nhẹ nhàng, lấy kem hoặc các chất dưỡng ẩm xoa đều ra 2 tay rồi thoa trực tiếp lên da, dùng thường xuyên mỗi ngày, cách này không chỉ có tác dụng dưỡng trắng mà còn tạo nên lớp màng bảo vệ da rất hiệu quả.


Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...