5 cuốn sách gối đầu giường của người làm kinh doanh

2019-08-06 16:42:48 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Để thành công trong kinh doanh, bạn phải luôn cập nhật những kiến thức mới cũng như nằm lòng những nguyên tắc bất biến, đây là điều đã được minh chứng bởi những doanh nhân thành công hàng đầu thế giới.

Đọc sách không ngừng là một trong những cách họ đã và đang thực hiện như một thói quen để thành công. Những cuốn sách hay viết về kinh doanh không chỉ mang đến cho bạn kiến thức, mà còn là những kinh nghiệm đắt giá, cái nhìn chung về công thức thành công.

1. Cha giàu, cha nghèo; tác giả Robert Kiyosaki



Có một lý do khiến người giàu trở nên giàu hơn, đó là họ hiểu sự khác biệt sống còn giữa tài sản và tiêu sản, cũng là tư duy phân định người giàu người nghèo. Tài sản mang tiền đặt vào túi của bạn, còn tiêu sản lại lấy tiền ra cái túi đó. Cuốn sách này sẽ dạy bạn những bài học về độc lập tài chính nhờ đầu tư, đầu tư bất động sản, các phương thức kinh doanh và cách sử dụng tài chính hợp lý.

2. Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả; tác giả Michael Gerber



Xây dựng một doanh nghiệp cho riêng mình là mơ ước của biết bao người. Nhưng phần lớn các doanh nghiệp nhỏ sau khi thành lập đều đi theo mô hình: Thành lập, phát triển nhanh, phát triển chậm lại, không phát triển, suy yếu, chuyển nhượng.

Cuốn sách này sẽ trả lời những câu hỏi sau nhằm xóa tan những ngộ nhận về doanh nghiệp: Tại sao rất nhiều người bắt tay vào khởi nghiệp để cuối cùng thất bại? Họ đã rút ra bài học gì? Làm thế nào để phát triển một doanh nghiệp hiệu quả? Tại sao hiện nay có rất nhiều tài liệu hướng dẫn để một doanh nghiệp thành công, nhưng vẫn rất ít người làm được?

3. 22 quy luật bất biến trong Marketing; tác giả Al Ries và Jack Trout



Marketing là cuộc chiến về nhận thức chứ không phải sản phẩm. Cuốn sách này hướng dẫn người kinh doanh cách tránh những sai lầm ngay từ giai đoạn đầu tiên lên kế hoạch marketing. Tác giả đã đưa ra những quy luật cơ bản có khả năng chi phối nhất định đến sự thành công cũng như thất bại trong việc kinh doanh của bạn. Những quy luật này mang giá trị thực tiễn cao, dễ nắm bắt và có thể đưa bạn đến thành công và tỏa sáng trong vai trò là một nhà Marketing hiệu quả.

4. Gian nan chồng chất gian nan; tác giả Ben Horowitz



Cuốn sách này đã nhìn thẳng vào sự thật của khởi nghiệp kinh doanh, điều mà chúng ta ít được nghe tới. Khởi nghiệp không phải là một chặng đường tươi đẹp như những thước phim chúng ta xem trên màn ảnh, đây là một cuộc chiến đầy gian nan khổ cực. Nhưng trên hết, tác giả Ben Horowitz sẽ giúp bạn hiểu được đâu mới là tinh thần đích thực của khởi nghiệp và những gì cần thiết để “chiến đấu” trên chặng đường gian nan này.

“Nếu chìa khóa không có ở đó, nghĩa là chúng không tồn tại”.

5. Gã nghiện giày; tác giả Phil Knight



Đây là cuốn tự truyện của nhà sáng lập hãng Nike. Qua những câu chuyện kể và cách xử lý của ông, bạn sẽ học được những bài học quý về gây dựng doanh nghiệp, vượt qua khó khăn và thất bại là không thể tránh khỏi, để từ đó bạn sẽ có tư duy kinh doanh phù hợp nhất cho mình.

Đó là những câu chuyện về nhân sự, dòng tiền, về làm ăn với các đối tác, khi bị đối thủ tấn công, mặt bằng, biến động tỷ giá, rồi cả những sự vụ pháp lý có liên quan trong kinh doanh.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...