Bạn đọc với Tạp chí Điện tử Hòa nhập

2019-06-21 09:03:37 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2019), hơn 27 tháng ra số Tạp chí điện tử Hòa nhập đầu tiên (thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam - sau đây gọi tắt là Tạp chí), phóng viên Tạp chí đã ghi nhận được những đóng góp quý báu, những tình cảm chân thành của đơn vị chủ quản, thành viên của Hiệp hội, của giới doanh nhân, chuyên gia kinh tế, cộng tác viên, bạn đọc gần xa giúp Tạp chí ngày càng trưởng thành và phát triển cả về chất lượng và số lượng bạn đọc. Sau đây là những ghi nhận đó:

Tạp chí Điện tử Hòa nhập ký kết hợp tác truyền thông với một số cơ quan báo chí


*Tạp chí điện tử Hòa nhập cần chia sẻ và đồng hành với nhiều các Tạp chí và báo bạn


Thiếu tướng Lê Mã Lương


Thiếu tướng Lê Mã Lương – AHLLVT – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam (VAIDE): Sự đồng hành và chia sẻ với tạp chí dưới một góc độ nào đó thể hiện nét văn hóa, tính nhân văn. Hy vọng rằng Tạp chí Hòa nhập cũng như một số tập đoàn, một số báo chia sẻ đồng hành với Tạp chí gắn bó hơn nữa đẩy lên tới tầm cao của sự chia sẻ, cảm thông. Bởi vì trong thời đại 4.0 làm báo bây giờ có nhiều vấn đề, đặc biệt là trong cuộc chống tham nhũng do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Ban Bí thư phát động. Cuộc chống tham nhũng hiện nay thu được kết quả rất tốt, nhưng cũng rất nhạy cảm. Nếu chúng ta đi quá đà một chút sẽ có khuyết điểm. Nhưng tôi cũng khuyên các đồng chí Tạp chí Hòa nhập cần dũng cảm, cái gì chúng ta làm có ích cho Hiệp hội, tức là cho các DN của thương binh và NKT Việt Nam chúng ta cố gắng làm. Vì cái chung chúng ta cố gắng làm. Đây là lần đầu tiên Chủ tịch và 4 Phó chủ tịch hiện diện trong cuộc chứng kiến này. Điều này cũng chứng tỏ rằng Hiệp hội muốn chia sẻ với Tạp chí của chúng ta. Nhưng đồng thời cũng thể hiện trách nhiệm của tờ Tạp chí. Tôi đề nghị đồng chí TBT, Ban Biên tập, các phóng viên, nhân viên của Tạp chí Hòa nhập hôm nay chúng ta đã có một việc làm có ý nghĩa văn hóa, nhân văn cao. Hiệp hội rất đáng ghi nhận điều này. Mong rằng, với trách nhiệm của mình, Tạp chí Hòa nhập cần có cái đặc trưng, nét riêng, cái mà nhiều năm qua chúng ta vẫn chưa đạt tới cái tầm của nó. Đây là vấn đề tôi đề nghị các đồng chí ở Tạp chí Hòa nhập hết sức lưu ý để xây dựng được nét riêng cho Tạp chí. Vừa qua tôi ngồi với các đồng chí Ban Tuyên giáo Trung ương, các đồng chí đó cũng có nhấn mạnh một điều: Thừa nhận Tạp chí Hòa nhập đã nỗ lực có cống hiến rất cao. Nhưng để mà đạt tới một cái tầm để nó có đặc thù, có nét riêng của một tờ báo và để cho các tờ báo, tạp chí của bạn khen, thì đây lại là một vấn đề mà tạp chí cần phấn đấu. Đây là vấn đề mà Ban Tuyên giáo Trung ương truyền đạt với tôi và hôm nay tôi truyền đạt tới các đồng chí.

Kết thúc 2018, bước sang năm 2019, VAIDE trong đấy có Tạp chí, chúng ta tiếp tục đứng trước thách thức mới. Vì vậy cho nên chúng ta cần phải có nỗ lực cao hơn nữa. Vì cái tâm, cái tầm của người làm báo để chúng ta công hiến. VAIDE có phạm vi hoạt động rất rộng, các đồng chí thoải mái tác nghiệp. Làm sao để các báo và tạp chí bạn không coi thường Tạp chí chúng ta. Để có được sự từng bước khẳng định mình trong năm 2019, Tạp chí Hòa nhập phải có đóng góp lớn hơn nữa.

Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6), tôi thay mặt Hiệp hội chúc tất cả phóng viên Tạp chí sức khỏe – hạnh phúc, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp báo chí Việt Nam cũng như sự phát triển của VAIDE thông qua ngòi bút của mình.

*Tạp chí làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nhân thương binh và người khuyết tật với cộng đồng


GS-TS Võ Tòng Xuân


GS-TS. Võ Tòng Xuân – Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ: Nhân dịp ngày báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, tôi gửi đến Tạp chí lời nhiệt liệt chúc mừng. Dịp này tôi cũng muốn gửi lời tri ân đến nhiều thế hệ các nhà báo đã gầy dựng, giữ gìn và phát triển Tạp chí như một bông sen nổi lên trong làng báo Việt ngày nay.

Tôi nhận thấy rằng Tạp chí điện tử Hòa nhập tuy mới ra đời song đã xây dựng được giao diện bắt mắt và hiện đại.

Tạp chí hướng tới một lớp độc giả gắn bó lâu năm là doanh nhân, chuyên gia, văn nghệ sĩ tri kỷ, tri âm, quan tâm đến cuộc sống và kinh doanh. Ban biên tập đã tự đặt ra những yêu cầu cao đối với tác giả, bài vở, hình ảnh. Đó là nội dung thời sự, đa dạng, phong phú nhưng không tạp nham, không tùy tiện. Nhiều bài viết đem lại những nội dung và thông điệp có ích cho người đọc, gợi ra những ý tưởng, hướng đi, cách sống, trách nhiệm xã hội.

Đất nước đã hội nhập sâu vào kinh tế thế giới đầy biến động khó lường, cách mạng khoa học công nghệ với trí thông minh nhân tạo, người máy, tự động hóa đang thâm nhập vào mọi ngóc ngách của cuộc sống, đòi hỏi mỗi người, nhất là doanh nhân phải luôn học hỏi, đổi mới linh hoạt và sáng tạo. Bước vào giai đoạn phát triển mới, rất mong Tạp chí luôn đi tiên phong trong ủng hộ sự sáng tạo, đổi mới, giới thiệu những kinh nghiệm hay, những con người mạnh dạn khai phá con đường mới, kết nối giữa doanh nghiệp với nhà khoa học, với các viện nghiên cứu và trường đại học, những kinh nghiệm thành công và chưa thành công để thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư trên đất nước thân yêu của chúng ta. Rất mong Tạp chí tiếp tục nở hoa, kết trái trong những năm tiếp theo.

*Tạp chí là cầu nối giữa doanh nghiệp thuộc VAIDE với các cơ quan quản lý nhà nước


Ông Phí Đình Tuấn


Thương binh 2/4 Phí Đình Tuấn, Giám đốc Công ty Sản xuất Dịch vụ Thương binh Người tàn tật Hà Tây - Đơn vị thành viên của VAIDE:

Công ty Sản xuất Dịch vụ Thương binh Người tàn tật Hà Tây nằm trên xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội đi vào hoạt động từ 07/01/1997 trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh đồ gỗ gia dụng và xuất khẩu, sản phẩm chính là giường, tủ, bàn, ghế. Sau hơn 22 năm xây dựng và trưởng thành, công ty luôn duy trì ổn định việc làm thường xuyên cho thương bệnh binh và người lao động. Bên cạnh đó, Công ty còn thực hiện tốt các chương trình đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn, đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa, chia sẻ với các trường hợp chính sách, gia đình thương bệnh binh.

Từ ngày trở thành thành viên của VAIDE, Công ty đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ Hiệp hội cũng như từ Tạp chí. Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới, Tạp chí có nhiều bài viết thể hiện tính kết nối mạnh mẽ giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước – nơi ban hành chính sách. Như thế, Tạp chí sẽ không chỉ là diễn đàn mà còn là cầu nối để doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp thương binh và NKT nói riêng và các cơ quan công quyền gắn kết, thông hiểu nhau, tạo ra những chính sách phù hợp thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

*Tạp chí HN&HN: Người cầm bút sáng tạo, có cái “tri” lớn và “tâm” sáng


TS. Vũ Hồng Vận


TS. Vũ Hồng Vận, Giảng viên chính, Trưởng khoa Cơ bản - Phân hiệu Trường Đại học GTVT tại TP.HCM & Thành viên Hội đồng Biên tập Tạp chí Trường Đại học GTVT TP.HCM: Tạp chí là người bạn thân thiện và gắn bó mật thiết với đời sống thương binh và người khuyết tật Việt Nam nói riêng và mọi tầng lớp trong xã hội nói chung.

Là một giảng viên, kiêm quản lý Khoa và tham gia biên tập tạp chí tôi nhận thấy Tạp chí đã đóng góp rất nhiều cho công tác truyền thông và định hướng nghề nghiệp cho giới trẻ. Những bài viết được đăng trên Tạp chí đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho người đọc. Các tin tức và bài viết khá trung thực và mang tính thời sự cao. Tạp chí đã đi sâu vào phân tích nhiều mảng của đời sống xã hội, có cái nhìn khá toàn diện và đưa ra nhiều đánh giá và khuyến nghị xác đáng.

Đối với các anh chị phóng viên và biên tập viên rất năng nổ, nhiệt tình và giỏi về chuyên môn nghiệp vụ. Các anh chị đã không ngại khó khăn, vất vả “xông pha” trên nhiều “mặt trận”, kể cả với những lĩnh vực khó “nhằn” nhất.

Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, chúc các anh chị phóng viên, biên tập viên thật nhiều sức khỏe; tiếp tục cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp báo chí cách mạng của nước nhà. Chúc Tạp chí ngày càng phát triển và dành được sự quan tâm nhiều hơn nữa từ phía độc giả.

*Tạp chí cần mạnh dạn đề xuất các vấn đề chính sách


Đỗ Vy Bảo Ngọc


Đỗ Vy Bảo Ngọc – Giám đốc Quỹ Tín dụng Mỹ Phước (An Giang):

Hiện nay, cũng như nhiều tờ báo, tạp chí viết về doanh nhân, doanh nghiệp, nhưng nói nhiều về các lĩnh vực khác, hoặc có nói về các doanh nhân, doanh nghiệp nhưng chỉ ở một khía cạnh nào đó. Riêng Tạp chí điện tử Hòa nhập thì lại sâu sát với những vấn đề của doanh nghiệp, tạo sự gần gũi và chia sẻ với doanh nghiệp; dù doanh nghiệp lớn hay vừa và nhỏ trên mọi lĩnh vực ngành nghề.

Những thông tin trên Tạp chí đã ủng hộ, hưởng ứng, động viên và đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc chia sẻ thông tin, tài chính. Song hành với quá trình phát triển của doanh nghiệp, nội dung Tạp chí cũng phản ánh thông tin đa dạng hơn, lan tỏa hơn trong cộng đồng doanh nghiệp.

Hiện nay, Tạp chí đi sâu vào đời sống của doanh nghiệp, trong đó, có những chia sẻ kinh nghiệm làm ăn, những chiến thuật, chiến lược và cách quản trị. Tuy nhiên, vẫn cần đi sát hơn với doanh nghiệp, khai thác thông tin ở mức độ đúng và nên tiếp cận những doanh nghiệp nhỏ để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của họ. Cố gắng phản ánh được một phần của lực lượng doanh nghiệp nhỏ này. Điều không kém phần quan trọng là Tạp chí cần mạnh dạn hơn trong việc phản ánh các vấn đề liên quan đến chính sách nhà nước, phản ánh những bức xúc của doanh nghiệp cũng như đề xuất thêm những chủ trương, chính sách sát đúng cho doanh nghiệp. Cụ thể như hiện nay, Chính phủ rất quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp và cả nước cũng đang triển khai thực hiện Nghị quyết 35 về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020. Do vậy, Tạp chí nên tiếp cận vấn đề này, tìm hiểu xem doanh nghiệp nghĩ gì, góp ý gì, để Tạp chí phát triển vững mạnh hơn.

* Tạp chí đã là nguồn động viên lớn với tôi trên con đường trở thành phóng viên, biên tập viên chuyên nghiệp


Hoàng Văn Lý


Phóng viên, biên tập viên VOV Giao Thông - Hoàng Văn Lý chia sẻ: Là một người khiếm thị bẩm sinh để trở thành một phóng viên là một nỗ lực và quãng đường thực sự khó khăn, đối với tôi. Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập không chỉ là người bạn đồng hành trên con đường đầy chông gai mà là nơi vun đắp và chắp cánh ước mơ của tôi thành sự thật. Từ khi là sinh viên Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, việc tìm một cơ quan tòa soạn để thực tập với tôi khá là khó và tôi đã đến được với Hướng nghiệp Hòa nhập. Tạp chí đã là nguồn động viên lớn với tôi trên con đường trở thành phóng viên, biên tập viên chuyên nghiệp. Hiện nay, dù đã đi làm thì Tạp chí vẫn gắn bó với tôi, là một món ăn tinh thần không thể thiếu. Tạp chí cung cấp cho tôi nói riêng cũng như những người khuyết tật nói chung những thông tin kiến thức bổ ích về cuộc sống xã hội, đặc biệt là những thông tin bổ ích về việc làm cho người khuyết tật, tôi hy vọng Tạp chí sẽ ngày càng phát triển và cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích cho độc giả.

* Tạp chí chính là sân chơi dành cho em, nơi để em hoàn chỉnh những tác phẩm của mình


Nguyễn Đức Nghị


Nguyễn Đức Nghị - Sinh viên lớp 12 Trung tâm Giáo dục thường xuyên Nguyễn Văn Tố: Em có duyên không ngờ với Tạp chí HNHN, tác phẩm đầu tay của em được chỉnh sửa và đăng trên Tạp chí. Cái duyên bắt nguồn từ việc sinh hoạt cùng Câu lạc bộ Báo chí Tương lai với sự tham gia của các anh chị phóng viên trong đó có phóng viên của Tạp chí HNHN, thời gian đầu còn bỡ ngỡ nhưng với sự hướng dẫn nhiệt tình của các anh chị, từ việc chọn đề tài, triển khai đề tài rồi chỉnh sửa cả những câu văn, lỗi chính tả, em đã bén duyên cùng nghề báo. Nghề báo - cái nghề với em, một người khiếm thị là ước mơ xa vời, vì em biết làm báo với người sáng mắt còn khó nữa là đối với những người không nhìn thấy như chúng em. Nhưng không, với sự động viên của các anh chị, em từng bước cố gắng trau dồi kiến thức và Tạp chí HNHN chính là sân chơi dành cho em, nơi mà em gửi các tác phẩm còn thiếu sót của bản thân, nhưng các anh chị vẫn động viên em từng ngày, sửa và hướng dẫn em để em có được những tác phẩm hoàn chỉnh. Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, em chúc Tạp chí ngày càng phát triển, chắp cánh ước mơ cho những bản trẻ đã mơ và dám mơ như em.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...