Cả xã hội cùng chăm lo để trẻ khuyết tật vươn lên

2019-03-30 10:13:38 0 Bình luận
Đây là mong muốn của Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình khi đến thăm Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi, chiều 29/3.

Ảnh: VGP/Thế Phong


Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn là cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập được xây dựng và phát triển bởi những tấm lòng cao quý và tâm huyết của các nhà hảo tâm trong cả nước, đặc biệt là sự ủng nhiệt tình của gia đình cố nhà báo Võ Hồng Sơn hiến tặng 4.500 m2 đất của gia đình để xây dựng Trung tâm này.

Trung tâm được thành lập năm 2014 với mục đích tạo điều kiện cho các em khuyết tật được nuôi dưỡng, được học tập văn hóa, được hướng nghiệp dạy nghề, được phát triển năng khiếu hoàn toàn miễn phí, từng bước tạo cho các em có cuộc sống tự tin, xóa bỏ mặc cảm để hòa nhập tốt với cộng đồng.

Trong 4 năm qua, Trung tâm đã nuôi dạy hoàn toàn miễn phí từ 100-120 cháu khuyết tật. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn nỗ lực hết mình với cái tâm của người cô, người thầy đã tạo nên một mái ấm tình thương, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho hàng trăm trẻ em khuyết tật nơi đây.


Ảnh: VGP/Thế Phong


Xúc động khi nhìn thấy các cháu khuyết tật được chăm sóc, giáo dưỡng dưới mái ấm tình thương của Trung tâm, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình bày tỏ lòng trân trọng, quý mến đối với gia đình cố nhà báo Võ Hồng Sơn, nguyên phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải phóng đã hiến tặng 4.500 m2 đất để xây dựng Trung tâm và đặc biệt là đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã vận động các nhà tài trợ chung tay, đóng góp để xây dựng nên Trung tâm này.

Đến nay, Trung tâm đang có hướng phát triển tốt. Lúc mới thành lập Trung tâm chỉ có 36 cháu, nhưng đến nay đã tiếp nhận 144 cháu khuyết tật; điều kiện cơ sở vật chất tốt hơn, khang trang hơn, điều kiện sống và học tập của các cháu tốt hơn.

Phó Thủ tướng gửi lời cảm ơn đến đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã dành tâm huyết, tình cảm tốt nhất đối với trẻ khuyết tật. Dưới mái trường thân yêu này, các cháu được đùm bọc, nuôi dưỡng, giáo dục để khi lớn lên các cháu sẽ có tri thức, có kỹ năng, nghề nghiệp, trở thành người có ích cho xã hội; cảm ơn các nhà tài trợ, các mạnh thường quân đã đồng hành đối với Trung tâm để xây dựng mái trường này ngày càng tốt hơn. Đây là những nghĩa cử cao đẹp, nhân văn, thể hiện đạo lý “lá lành đùm lá rách” dành cho những mầm non của đất nước.

Phó Thủ tướng hoan nghênh lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, huyện Nghĩa Hành, các ban ngành, đoàn thể đã tạo mọi điều kiện cùng với gia đình cố nhà báo Võ Hồng Sơn vận động các nhà hảo tâm chung tay, góp sức hỗ trợ thêm để xây dựng và phát triển Trung tâm ngày càng khang trang. Cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí đã có những đóng góp vận động, tuyên truyền không chỉ đối với Trung tâm, mà còn tuyên truyền cho nghĩa cử cao đẹp của xã hội. Đây là những con người hết sức có trách nhiệm với đời, với sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là gia đình cố nhà báo Võ Hồng Sơn.


Ảnh: VGP/Thế Phong


Phó Thủ tướng nhắn nhủ với các cháu học sinh khuyết tật: Các cháu có hoàn cảnh thể chất không được may mắn như các bạn bè khác nhưng nay các cháu được sống trong tình thương yêu, đùm bọc của cha mẹ, của các cô, các bác, các chú, các anh chị "Mạnh Thường Quân", các bác lãnh đạo và cả xã hội cùng nhau chăm lo với một mong muốn các cháu sẽ vượt qua trở ngại khuyết tật để vươn lên.

“Học và học, phấn đấu làm thế nào để vượt qua khó khăn, tiếp thu kiến thức, kỹ năng để vươn lên trở thành những trí thức, nhà khóa học, những người có tài năng, người có ích... đóng góp cho xã hội, cho đất nước”, Phó Thủ tướng mong muốn.

Nhân đây, tôi đề nghị tỉnh Quảng Ngãi nói chung và ngành GD&ĐT trong tỉnh nói riêng tiếp tục quan tâm hơn nữa đến trẻ em khuyết tật, tạo cơ hội tốt nhất cho các cháu được tiếp cận các dịch vụ an sinh xã hội và cơ hội việc làm, tạo thu nhập, đóng góp vào sự phát triển của địa phương, gia đình và cá nhân người người khuyết tật.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng mong muốn các thầy cô giáo và học sinh của Trung tâm nỗ lực hơn nữa, khắc phục khó khăn để dạy và học tốt, các cháu từng bước lên trong cuộc sống.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024: Lần đầu tiên tổ chức bắn pháo hoa

Trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng 2024 với chủ đề “Bừng sáng miền di sản” sẽ có hơn 70 sự kiện và nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5. Nhiều doanh nghiệp đã chung tay hỗ trợ Lễ hội số tiền gần 25 tỷ đồng.
2024-04-26 07:52:37

Phụ nữ Cảnh Dương hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp cho hội viên

Chiều 25/4, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Cảnh Dương tổ chức Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029.
2024-04-25 17:35:00

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49
Đang tải...